Hạ Long: mô hình liên hết kinh doanh lên ngôi

Huyền Minh Thứ năm, 21/06/2018 - 14:21

Trong hành trình kiếm tìm cơ hội kinh doanh lớn ở Hạ Long - thị trường du lịch sôi động bậc nhất miền Bắc, giới doanh nhân đã nhanh chóng “bắt tay” để thiết lập nên một mô hình liên kết kinh doanh thông minh, tối ưu hóa chi phí đầu tư đồng thời tối đa hóa lợi nhuận.

Boutique Shophouse thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm mặt bằng rộng của giới đầu tư, kinh doanh

“Bắt sóng” đầu tư, kinh doanh ở Hạ Long

Năm 2017, xếp thứ 5 toàn quốc về thu ngân sách, đạt ngôi vị “quán quân” chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI và dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Quảng Ninh đã thực sự khiến nhiều người đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. 

Năm 2018, tỉnh này đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 10,2-10,5%, thu ngân sách nội địa tăng 10%, tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 10%.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh từng cho biết, để trở thành một cực tăng trưởng động lực của tam giác kinh tế phía Bắc, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược, tập trung vào 3 mũi nhọn kinh tế, đó là du lịch - văn hóa cao cấp, dịch vụ hiện đại và công nghệ cao; trong đó thu hút các nguồn lực đầu tư sẽ dựa trên nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Với quyết tâm lớn và những hành động thực, vùng đất mỏ Quảng Ninh đã nhanh chóng trở thành điểm đến hút mạnh các dòng vốn đầu tư, trong đó phải nói tới “trái tim” kinh tế, du lịch Hạ Long.

Hạ Long: mô hình liên hết kinh doanh lên ngôi
Chọn Boutique Shophouse để liên kết kinh doanh sẽ tối đa hóa lợi nhuận

Ngoài Vịnh di sản nức danh thế giới, Hạ Long ngày nay còn khoe diện mạo mới hiện đại, năng động. Bên cạnh những tuyến phố truyền thống là những dãy nhà phố, biệt thự thương mại được đầu tư bài bản, đồng bộ, khang trang. Và người ta đã hình dung ra sự sầm uất, nhộn nhịp của những khu phố mới này sẽ chẳng kém cạnh gì so với các khu phố mua sắm, dịch vụ du lịch nổi tiếng trong khu vực.

Tất nhiên ngày nay chẳng ai còn đến Hạ Long chỉ để ăn hải sản, ngắm Vịnh rồi về. Đến Hạ Long là phải chơi cho đã ở Sun World Halong Complex, đi cáp treo đến đỉnh Ba Đèo, ngồi vòng quay Sun Wheel để ngắm toàn cảnh thành phố bên bờ Vịnh…

Chưa hết, đến Hạ Long còn để hòa vào những lễ hội liên tục được tổ chức tại quảng trường Sun Carnaval Hạ Long, hay dọc những dãy shophouse sầm uất, du khách sẽ không còn phải đi xa để tìm những quán café, nhà hàng, dịch vụ ở các khu phố bên trong thành phố, mà có thể rảo bước vừa ngắm vịnh biển, vừa ngắm những kiến trúc hiện đại, vừa dễ dàng tìm được một cửa hàng ưng ý.

Rõ ràng, chính quyền tỉnh Quảng Ninh và TP. Hạ Long đã thể hiện quyết tâm lớn để biến du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, chuyển du lịch từ “nâu” sang “xanh”. Mọi điều kiện đã sẵn sàng để đón các nhà đầu tư.

“Bắt tay” để tạo mặt bằng kinh doanh lớn

Thời cơ cho các nhà đầu tư, kinh doanh ở Hạ Long chính là ngay lúc này, vấn đề cốt lõi là cần tìm được loại ngành hàng để làm ăn và mặt bằng thuận lợi để đón lãi lớn.

Ở đất du lịch thì chắc chắn kinh doanh những ngành hàng dịch vụ dành cho du khách chiếm ưu thế hơn hẳn. Mở một nhà hàng ẩm thực lớn gồm nhiều phòng để dành cho nhiều đoàn khách, hay một không gian café thoáng rộng thiết kế có gu, hoặc là một khách sạn mini sang trọng và cá tính, thậm chí là một quán bar hay karaoke nhiều phòng hiện đại. Tất cả những ý tưởng đó chắc hẳn đã nằm trong đầu của những doanh nhân sành nghề.

Ý tưởng đã có, thì việc chọn mặt bằng kinh doanh vẫn thường là khâu “làm khó” các nhà đầu tư. Những ngành hàng phục vụ cho du khách như thế lại thường đòi hỏi không gian rộng rãi, mặt tiền thoáng đãng, thậm chí kiến trúc ấn tượng. 

Dõi theo xu hướng kinh doanh ở Hạ Long, thị trường đang chứng kiến những thương vụ “bắt tay” để đầu tư mặt bằng diện tích lớn, như các biệt thự thương mại Boutique Shophouse ở trong khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay chẳng hạn. 

Nằm ngay trung tâm Bãi Cháy, cận kề tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex, dãy phố thương mại với những shophouse có diện tích lớn lên tới 300m2/căn này khiến giới doanh nhân như “bắt được vàng”.

“Tôi mê loại shophouse lớn này ngay lần đầu tận mắt thấy vị trí của nó. Tôi nghĩ ở Hạ Long khó tìm được nơi nào phù hợp với kinh doanh như thế. Tôi và bạn đã cùng đầu tư một căn để kinh doanh theo kiểu liên kết, vừa làm nhà hàng, vừa làm café, anh Minh Trí (nhà đầu tư Hà Nội) tâm đắc.

Lựa chọn liên kết để kinh doanh như anh Minh Trí quả là sáng suốt, bởi vừa tiết kiệm được chi phí đầu tư, vừa tối đa hóa lợi nhuận. Du khách thường ưa thích sự tiện lợi, chẳng hạn đến một nơi vừa có thể thưởng thức ẩm thực, vừa có thể nhâm nhi tách café ngay sau đó… Như thế, dòng biệt thự thương mại Boutique Shophouse cao tối đa 5 tầng một căn có thể chia được thành 21 phòng rõ ràng là lựa chọn tối ưu.

Hạ Long: mô hình liên hết kinh doanh lên ngôi 1
Boutique Shophouse nằm ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay

Thêm lợi ích đối với nhà đầu tư Boutique Shophouse, đó là họ không cần phải tốn chi phí cho việc đập thông hoặc thiết kế lại. Chỉ cần chọn một căn trong dãy phố thương mại hiện đại bậc nhất Hạ Long này là họ đã có thể sẵn sàng lên kế hoạch bắt đầu kinh doanh trong một thời gian ngắn nữa. Kinh doanh phải thức thời, nên giới doanh nhân sành sỏi đã rỉ tai nhau rằng, phải chốt ngay nếu không muốn vuột mất cơ hội hiếm có này./.

Từ ngày 10/6/2018 đến 30/9/2018, khách hàng có cơ hội tham gia chương trình "Ưu đãi tài chính, nâng tầm kinh doanh".

- Đối với khách hàng không vay vốn ngân hàng:
+ Tặng ngay gói hỗ trợ kinh doanh trị giá 680,000,000 VNĐ (trừ thẳng vào giá bán đã gồm VAT).
+ Chiết khấu lên tới 6% giá bán căn biệt thự khi thanh toán sớm 100% trước ngày 29/6/2018.
- Đối với khách hàng có nhu cầu vay vốn:
+ Hỗ trợ vay vốn lên tới 50% giá trị căn Boutique Shophouse.
+ Hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 12 tháng.
Cùng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác.

Cách nào giải cơn khát thị trường lưu trú du lịch Hạ Long?

Cách nào giải cơn khát thị trường lưu trú du lịch Hạ Long?

Bất động sản -  7 năm
Sự thiếu hụt hệ thống khách sạn quy mô nhỏ, chất lượng 3 - 5 sao đang là điểm nghẽn hạn chế du khách kéo dài thời gian lưu trú tại Quảng Ninh, đặc biệt là Hạ Long.
Cách nào giải cơn khát thị trường lưu trú du lịch Hạ Long?

Cách nào giải cơn khát thị trường lưu trú du lịch Hạ Long?

Bất động sản -  7 năm
Sự thiếu hụt hệ thống khách sạn quy mô nhỏ, chất lượng 3 - 5 sao đang là điểm nghẽn hạn chế du khách kéo dài thời gian lưu trú tại Quảng Ninh, đặc biệt là Hạ Long.
'Vũ khí' giúp minh bạch thị trường bất động sản

'Vũ khí' giúp minh bạch thị trường bất động sản

Bất động sản -  11 giờ

Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất không chỉ là một cuộc cách mạng về cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giao dịch, mà còn là giải pháp căn cơ để định danh bất động sản, ngăn chặn đầu cơ, thao túng giá và trốn thuế.

Lãi suất rục rịch tăng, áp lực lên bất động sản bắt đầu manh nha?

Lãi suất rục rịch tăng, áp lực lên bất động sản bắt đầu manh nha?

Bất động sản -  11 giờ

Khi lãi suất tăng mạnh, tác động đầu tiên và rõ rệt nhất của nó chính là khiến thị trường bất động sản sụt giảm thanh khoản.

Phú Gia Royal Park Quy Nhơn nhìn từ 7 góc độ quản trị

Phú Gia Royal Park Quy Nhơn nhìn từ 7 góc độ quản trị

Bất động sản -  12 giờ

Khi một chủ đầu tư hay quản trị dự án bất động sản xem xét đầu tư, họ quan tâm đến nhiều yếu tố hơn là chỉ “vị trí đẹp” hay “giá tốt”. Với Phú Gia Royal Park Quy Nhơn, tất cả 7 mối quan tâm quan trọng — từ vị trí, hạ tầng, pháp lý, chất lượng, cộng đồng, khả năng sinh lời đến quản lý dự án — đều được đáp ứng rõ nét, khiến dự án này trở thành lựa chọn hấp dẫn với giới quản trị lẫn nhà đầu tư chiến lược.

Đêm nghệ thuật đỉnh cao mang dấu ấn Thanh Xuan Valley và Musique de Salon

Đêm nghệ thuật đỉnh cao mang dấu ấn Thanh Xuan Valley và Musique de Salon

Bất động sản -  13 giờ

Ngày 2/11, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), BIM Land tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 – Mùa đẹp nhất”. Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.

Indochina Kajima và Itochu đầu tư nhà xưởng xây sẵn cho thuê tại Hải Phòng

Indochina Kajima và Itochu đầu tư nhà xưởng xây sẵn cho thuê tại Hải Phòng

Bất động sản -  1 ngày

Dự án bất động sản công nghiệp Core5 Hải Phòng từ Indochina Kajima và tập đoàn Itochu của Nhật Bản dự kiến ​​bàn giao vào quý I/2027.

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Nhịp cầu kinh doanh -  59 phút

Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.

Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ

Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ

Tài chính -  6 giờ

Hai đột phá hướng đến người dùng trẻ và sự tiện lợi trong thanh toán đang giúp ngân hàng số Cake nâng cao trải nghiệm tài chính trong kỷ nguyên số.

Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh

Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  7 giờ

Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Tiêu điểm -  7 giờ

Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.

Đọc nhiều