Sau Bphone, đến lượt Asanzo tham chiến thị trường smartphone
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Mặc dù có những kết quả kinh doanh tốt hơn, Apple vẫn đứng sau Huawei về số lượng sản phẩm bán ra, rơi xuống vị trí thứ 3 trên thế giới.
Mặc dù Apple mới đây cho thấy những kết quả hoạt động mạnh mẽ trong quý thứ 3 của năm tài chính, thương hiệu này vẫn không thể giữ được vị trí thứ hai thế giới về cung cấp điện thoại thông minh.
Theo các công ty nghiên cứu như International Data Corporation (IDC), Counterpoint Research, IHS Markit và Canalys, nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) của Trung Quốc Huawei đã nhảy qua Apple, lên vị trí thứ hai toàn cầu về số lượng sản phẩm bán ra trong quý kết thúc vào 30/6.
Theo số liệu sơ bộ của IDC đưa tin bởi CNBC, trong quý vừa rồi, Huawei đã bán ra khoảng 54,2 triệu chiếc, tăng tới 40,9% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi đó, con số này của Apple chỉ vào khoảng 41,3 triệu chiếc, tăng 0,7%.
Kết quả của nhà sản xuất iPhone cũng thấp hơn mức 41,79 triệu chiếc được dự đoán bởi phố Wall trước đó.
Doanh số trên giúp Huawei nắm giữ 15,8% thị phần và Apple sở hữu 12,1%, theo thông tin từ CNBC.
Các nhà phân tích cho biết Huawei đã bổ sung thêm nhiều tính năng cao cấp vào sản phẩm hàng đầu của mình như việc thêm 3 camera trên chiếc P20 Pro.
Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao mảng smartphone của IHS Markit, ông Gerrit Schneemann nhận định rằng những thay đổi hiện tại đang giúp Huawei tăng "sự nhận diện thương hiệu tại châu Âu và châu Á", tạo cơ hội cho thương hiệu Trung Quốc này có thể cạnh tranh với Samsung tại nhiều mức giá, CNBC dẫn lời.
Doanh thu của Huawei theo Reuters dẫn tin đã tăng lên mức 325,7 tỉ Nhân dân tệ, tương đương với 47,7 tỷ USD nhờ kết quả kinh doanh tích cực, bao gồm smartphone, thiết bị viễn thông và dịch vụ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.
CNN Money mới đây cho biết doanh số iPhone trong quý vừa qua của Apple gần như không tăng so với cùng kì năm ngoái nhưng mức doanh thu và loại nhuận lại tăng cao nhờ giá bán cao hơn.
Cụ thể, doanh thu đạt 53,3 tỷ USD, tăng 17% và lợi nhuận ở mức 11,5 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Cổ phiếu của Apple đã tăng hơn 3% sau khi báo cáo tài chính được đưa ra, giúp “quả táo cắn dở” tiến đến gần hơn với việc phá vỡ vốn hóa 1.000 tỷ USD trên thị trường chứng khoán Mỹ.
Người khổng lồ đến từ Hàn Quốc Samsung vẫn dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu với 20,9% thị phần và 71,5 triệu sản phẩm được bán ra trong quý vừa qua, CNBC dẫn số liệu từ IDC. Tuy vậy, so với cùng kì năm ngoái, Samsung đã sụt giảm 10,4% doanh số và sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới.
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Trong cuộc cạnh tranh của các thương hiệu smartphone hiện nay, ẩn số ai ra đi, ai ở lại... phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn của khách hàng.
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".