Khách bay nội địa giảm mạnh kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua, ngành hàng không ghi nhận diễn biến trái ngược: lượng khách nội địa giảm mạnh, trong khi lượng khách quốc tế lại bứt phá.
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua, ngành hàng không ghi nhận diễn biến trái ngược: lượng khách nội địa giảm mạnh, trong khi lượng khách quốc tế lại bứt phá.
Du lịch Đà Nẵng vẫn mang tính mùa vụ khi tăng trưởng chủ yếu nhờ vào mùa cao điểm của khách nội địa, thu hút khách quốc tế chưa xứng tiềm năng.
Trong khi lượng khách quốc tế của ngành hàng không tăng mạnh, thì khách nội địa lại giảm đến gần 20% so với cùng kỳ năm trước do giá vé máy bay tăng cao.
Chỉ trong tháng 1, Việt Nam đã đón tới 871.000 khách quốc tế, 13 triệu khách nội địa, đạt 10% chỉ tiêu năm. Tuy số lượng khách du lịch tăng, doanh thu từ lĩnh vực du lịch giảm 30% so với cùng kỳ.
Số lượt khách nội địa trong dịp nghỉ Tết 2023 tăng gần 50% so với kỳ nghỉ Tết của năm ngoái.
Để đạt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, với 8 triệu lượt khách quốc tế và 102 triệu lượt khách nội địa, vai trò của ngành hàng không là rất lớn.
5 triệu lượt du khách nội địa với tổng thu đạt 22.000 tỷ đồng trong trong kỳ nghỉ 30/4-1/5 vừa qua là những con số “biết nói” về sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam. Sức nóng của ngành du lịch đang lan tỏa và tạo hấp lực cho các sản phẩm bất động sản biển, đặc biệt là đất nền ven biển Quy Nhơn.
Ưu tiên đón khách nội địa với các chuyến đi nghỉ dưỡng gần, ngắn ngày đang là xu hướng mới trong nhu cầu của khách du lịch sau dịch, đòi hỏi doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự phục hồi.
Sở hữu thế mạnh dòng khách quốc tế không ngừng tăng tưởng, chinh phục khách nội địa, xây dựng hệ sinh thái du lịch lấy khách hàng làm trung tâm, Tập đoàn Crystal Bay đang tạo nên những đột phá mới cho du lịch các địa phương bằng những tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng “All–in–one” (Tất cả trong một).
Đón dòng khách nội địa lớn trong bối cảnh thị trường chung đầy thách thức, những khu nghỉ dưỡng do Tập đoàn Crystal Bay quản lý và vận hành đạt công suất buồng phòng cao. Hệ sinh thái du lịch bền vững với chiến lược xuyên suốt là kiến tạo các điểm đến gắn kết nghỉ dưỡng, giải trí với những trải nghiệm quốc tế cho khách hàng đã làm nên thành công của Tập đoàn Crystal Bay.
Nhiều điểm đến trong nước đẩy mạnh và phát triển bất động sản nghỉ dưỡng theo hướng tăng trải nghiệm với những mô hình sáng tạo nhằm thu hút du khách nội địa.
Khả năng mở cửa đối với khách du lịch quốc tế vẫn xa vời nên khách nội địa đang là cứu tinh cho ngành du lịch. Nhưng khi mùa cao điểm của du lịch trong nước qua đi, liệu thị trường có rơi lại vào cảnh đìu hiu như mấy tháng dịch bệnh Covid-19 hoành hành vừa qua?
Với ông Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT Lux Group, trạng thái bình thường mới hậu dịch Covid-19 là cắt bỏ những rườm rà không cần thiết và tập trung vào giá trị cốt lõi, thế mạnh của doanh nghiệp nhằm tạo ra những trải nghiệm du lịch sang trọng, mang tính cá nhân hoá cao để trước mắt phục vụ khách nội địa với chuẩn châu Âu, đồng thời xây nên một thương hiệu uy tín về lâu dài.
Với du lịch Quảng Nam, tái cơ cấu thị trường và sản phẩm, xem xét lại các chuỗi cung ứng và vấn đề sử dụng tài nguyên bền vững… là những giải pháp cấp bách để phục hồi, phát triển sau dịch bệnh.