Ngay cả những thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới cũng buộc phải 'thắt lưng buộc bụng' khi các quốc gia hạn chế đi lại để ngăn dịch Covid-19 lan rộng.
ABC Bakery, NS BlueScope và Vissan đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt, chờ thời cơ quay trở lại đẩy mạnh sản xuất với kỳ vọng dịch bệnh sớm qua đi.
Ngày càng nhiều chủ khách sạn lựa chọn đóng cửa như một giải pháp khả dĩ nhất để chờ dịch bệnh qua đi, nhưng họ sẽ cầm cự được bao lâu khi đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp?
Dịch Covid-19 đang đẩy nhiều doanh nghiệp bất động sản rơi vào khó khăn, thậm chí có nguy cơ phá sản do không có doanh thu.
“Tôi luôn sống trong sự tỉnh thức mỗi ngày, luôn chuẩn bị tốt cho kế hoạch 6 tháng về nguồn nguyên liệu để ổn định nguồn cung và giá bán”, chị Nguyễn Việt Hoà, Tổng giám đốc Công ty dây sợi Rồng Á Châu (ADC), chia sẻ.
“Khủng hoảng không phải hoàn toàn tồi tệ, đôi khi đó là lúc để tái lập lại mọi thứ. Thứ đáng đầu tư nhất lúc này chính là hạnh phúc”, TheLEADER ghi lại chia sẻ của các nữ doanh nhân nhân ngày 8/3, giữa lúc đại dịch Covid-19.
Nhiều nữ lãnh đạo trong ngành thực phẩm - dược phẩm đang cho thấy khả năng linh hoạt ứng phó với đại dịch Covid-19, biến nguy thành cơ, đưa doanh nghiệp bật lên.
Giữa "tâm bão Covid-19" đang gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành kinh tế xanh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group, ông Đặng Minh Trường đã có những chia sẻ thẳng thắn về những thiệt hại doanh nghiệp đang hứng chịu, đồng thời đề xuất những giải pháp từ doanh nghiệp để giải cứu du lịch.
Thái độ coi thường và hành động hời hợt chính là hai kẻ thù đe doạ sự tồn vong của doanh nghiệp trong tình huống xảy ra khủng hoảng truyền thông.
Nhiều ý kiến cho rằng, với sự thiếu nguồn cung cục bộ và nguồn cầu rất tốt như hiện nay, thị trường bất động sản không phải đang suy thoái mà chỉ có sự dịch chuyển của các nhà đầu tư đến các thị trường mới nổi nhiều tiềm năng hơn.