Doanh nghiệp
KIDO bắt tay với Sơn Kim phát triển mảng bán lẻ
Thông qua hợp tác, KIDO và Sơn Kim sẽ tạo nên một tổ hợp bán lẻ hàng đầu Việt Nam dựa trên thế mạnh sản xuất thực phẩm của KIDO và hệ thống bán lẻ của Sơn Kim.
Tập đoàn KIDO và Tập đoàn Sơn Kim vừa ký kết hợp tác cùng đầu tư phát triển mảng bán lẻ; sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm.
Dựa trên nền tảng thế mạnh của mỗi bên và tầm nhìn chung cho sự phát triển trong tương lai, hai tập đoàn mong muốn kết hợp để tạo nên sức mạnh vượt trội trên thị trường trong và ngoài nước.
KIDO là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam. Nhiều năm liền KIDO giữ vị thế dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần cùng hệ thống Cool chain trải dài khắp cả nước và đứng thứ 2 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, CookingOil, Marvela...
Về phía Sơn Kim là doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhất là bất động sản phân khúc cao cấp và được yêu thích tại Việt Nam.
Trong sản xuất và bán lẻ, SonKim Retail đã thiết lập nhiều mối quan hệ vững chắc với đối tác quốc tế, trong đó phải kể đến GS Retail, với chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 và hệ thống các siêu thị online/offline được phát triển tại Hàn Quốc và khu vực Châu Á. SonKim Retail cũng đang xây dựng một chuỗi cung ứng hàng hóa toàn diện từ khâu sản xuất đến khâu phân phối cho hệ thống bán lẻ.
Thông qua hợp tác, KIDO và Sơn Kim sẽ tạo nên một tổ hợp bán lẻ hàng đầu Việt Nam và sẽ được tiếp nối cho sự hợp tác đầu tư lâu dài trong mảng bất động sản.
Phía KIDO cho biết việc ký kết hợp tác này sẽ giúp tập đoàn mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, nhanh chóng đặt dấu ấn trên thị trường F&B với thương hiệu Chuk Chuk, đồng thời từng bước vươn ra thị trường quốc tế theo chiến lược đã đề ra. Song song đó, Tập đoàn Sơn Kim có thể mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng lượng khách hàng từ đó tăng tính cạnh tranh của hệ thống bán lẻ trong ngành.
Dự kiến chuỗi Chuk Chuk của Tập đoàn KIDO sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25. Dự kiến đến cuối 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 – 2026 hai bên sẽ từng bước đưa thương thương hiệu Chuk Chuk mở rộng trên cả nước và mở rộng ra thị trường quốc tế.
Trong giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Lợi thế sẵn có của KIDO là về nghiên cứu phát triển sản phẩm và có hệ thống các nhà máy sản xuất với dây chuyền công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Trong khi đó, SơnKim Retail sẽ kết hợp với KIDO để sản xuất thực phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, tạo sự cạnh tranh về giá và phân phối ở thị trường quốc tế. Với sự hợp tác này, hai bên kỳ vọng sẽ tạo ra được một hệ thống chuẩn chỉnh tiên phong trong ngành sản xuất thực phẩm hỗ trợ cho chuỗi cung ứng của các bên.
KIDO trở lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm vắng bóng
Hơn 1.600 tỷ đồng bốc hơi sau khi startup Telio tuyên bố giải thể
Việc startup thương mại điện tử B2B Telio giải thể khiến các nhà đầu tư lớn như Tiger Global, Granite Oak, Peak XV và VNG mất trắng.
Nhà phân phối xe điện Wuling báo lỗ kỷ lục
Việc lỗ lũy kế khiến giới đầu tư quan ngại về khả năng cổ phiếu TMT bị đưa vào diện cảnh báo cùng những đánh giá tiêu cực từ phía các tổ chức tín dụng.
FPT nhắm doanh thu tỷ đô tại Nhật Bản
FPT Nhật Bản hiện sở hữu hơn 4.000 nhân sự đến từ 28 quốc tịch, làm việc tại 17 văn phòng và trung tâm nghiên cứu, cùng đội ngũ 15.000 kỹ sư toàn cầu.
Hai mảng sáng - tối của doanh nghiệp bất động sản
Sự phân hóa kết quả kinh doanh sẽ tiếp tục trong năm nay với sự chênh lệch đáng kể về sức mạnh tài chính, quỹ đất, năng lực của các doanh nghiệp ngành địa ốc.
Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc
MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.
Hơn 1.600 tỷ đồng bốc hơi sau khi startup Telio tuyên bố giải thể
Việc startup thương mại điện tử B2B Telio giải thể khiến các nhà đầu tư lớn như Tiger Global, Granite Oak, Peak XV và VNG mất trắng.
Hàng triệu người tạm gác giấc mơ an cư
Để mua được căn hộ chung cư tại Hà Nội giá trung bình khoảng 70 triệu đồng/m2, các hộ gia đình cần có thu nhập tối thiểu từ 45 - 210 triệu đồng mỗi tháng.
Chuyên gia hiến kế để kinh tế tăng trưởng hai con số
Muốn tăng trưởng kinh tế cao, Việt Nam cần phát triển được đội ngũ doanh nghiệp tư nhân trong nước lớn mạnh, làm trụ cột, gánh vác những trọng trách lớn, đưa kinh tế bứt phá đi lên.
Saigonbank báo lỗ 114 tỷ đồng
Mặc dù đã cắt giảm 70% chi phí dự phòng rủi ro bất chấp nợ xấu tăng cao, Saigonbank vẫn lỗ trước thuế gần 114 tỷ đồng trong quý IV/2024.
Áp lực đáo hạn trái phiếu hạ nhiệt nửa đầu năm 2025
FiinGroup đánh giá áp lực đáo hạn trái phiếu tương đối thấp trong quý I/2025, nhưng dự kiến sẽ tăng cao trở lại trong nửa cuối năm.
Nhà phân phối xe điện Wuling báo lỗ kỷ lục
Việc lỗ lũy kế khiến giới đầu tư quan ngại về khả năng cổ phiếu TMT bị đưa vào diện cảnh báo cùng những đánh giá tiêu cực từ phía các tổ chức tín dụng.
Hội Môi giới bất động sản ký hợp tác chiến lược với SunValue và SunReal
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Tập đoàn Thẩm định giá SunValue và SunReal vừa chính thức ký hợp tác chiến lược trong lĩnh vực thẩm định giá và số hóa dữ liệu.