Ống kính
Kỳ nghỉ ‘xanh’ ở Mai Châu Lodge
Mai Châu Lodge không chỉ mang đến không gian xanh của hồ nước, núi rừng, đồng ruộng mà còn là trải nghiệm du lịch với các hoạt động bền vững với thiên nhiên và văn hóa bản địa.
Nằm ngay thị trấn Mai Châu của tỉnh Hòa Bình, Mai Châu Lodge, thành viên của Tập đoàn Thiên Minh, là ‘viên ngọc’ được những dãy núi xanh ngát, những cánh đồng lúa chín mọng và những cung đường uốn lượn bao quanh.
Tiếng chim hót líu lo hòa với tiếng sông hồ, tiếng người dân í ới gọi nhau mùa gặt tạo nên bản hòa ca tự nhiên đầy mê hoặc. Những thửa ruộng bậc thang, được chăm chút cẩn thận bởi bàn tay khéo léo của người dân địa phương, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp và đầy sức sống.
Không gian xanh mát của khách sạn Mai Châu Lodge cùng không khí trong lành của vùng núi giúp xua tan mọi mệt nhọc, lo toan trong cuộc sống bộn bề hàng ngày.

Được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn phát triển bền vững quốc tế Travellife Gold, Mai Châu Lodge không chỉ chú trọng tạo ra môi trường sống hài hòa với thiên nhiên mà còn tập trung vào các hoạt động phát triển bền vững.
Đơn cử, các phòng nghỉ tại đây sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như đá, gỗ, tre, nứa.

Các khu vực chung như sảnh chờ, nhà ăn được thiết kế theo hướng mở, đón gió và khí trời từ tự nhiên, tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng.
Đồng thời, khách sạn này cũng giảm thiểu tối đa lượng rác thải từ các vật dụng sử dụng một lần như chai nhựa.

Một điểm đặc biệt khác của Mai Châu Lodge là khai thác tối đa văn hóa bản địa trong thiết kế và trang trí. Các phòng nghỉ mang đến không gian sống của người dân địa phương, từ các vật dụng trang trí truyền thống cho đến cách bày trí.
Những chi tiết nhỏ như giỏ treo lúa, các đồ vật thủ công mỹ nghệ và các phụ kiện trang trí có hoa văn thổ cẩm tạo ra cảm giác thân thuộc và gần gũi cho du khách.

Không chỉ vậy, các hoạt động văn hóa nghệ thuật của địa phương cũng được đưa vào chương trình dành cho du khách, như hát tiếng Thái, biểu diễn Keng Loóng – di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia của Hòa Bình.

Vị trí trung tâm của Mai Châu Lodge cũng giúp du khách dễ dàng di chuyển và khám phá các địa điểm xung quanh như hang Mó Luông, hòa mình vào đời sống thường ngày của người dân tại bản Lác, bản Pom Coọng hay bản Nhót.
Du khách cũng có thể tham gia vào chợ phiên Mai Châu hay chợ phiên Pà Cò, đắm mình vào không gian của các sản vật núi rừng.
Cuối năm ngoái, Tập đoàn Thiên Minh đã ra mắt sản phẩm glamping – cắm trại cao cấp tại khách sạn Mai Châu Lodge trong kế hoạch đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm du lịch cho du khách.
8 khu vực động lực phát triển du lịch
Kinh tế tăng tốc, du lịch Khánh Hòa bùng nổ
Những tháng đầu năm 2024, Khánh Hòa tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trên bản đồ kinh tế khu vực Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung, đặc biệt chiếm vị trí thứ 2 cả nước về tốc độ phát triển kinh tế.
Bộ trưởng nói gì về giải pháp nâng hạng du lịch?
Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, để nâng cao thứ hạng, cần giữ các yếu tố được xếp cao và tập trung cải thiện những chỉ số đang có xếp hạng thấp.
Đường đi cho sản phẩm du lịch đêm
Phát triển du lịch đêm cần giải được bài toán quy hoạch, xác định rõ địa điểm cũng như nên cho phép doanh nghiệp tư nhân vào đầu tư.
Du lịch tụt hạng cạnh tranh: Nên nhìn thẳng hạn chế thay vì hụt hẫng
Việc tụt hạng của du lịch Việt Nam theo đánh giá Chỉ số năng lực phát triển du lịch mới đây tiếp tục gióng lên hồi chuông về những điểm nghẽn truyền thống của du lịch cùng vai trò của những bên liên quan trong việc giải quyết.
Đêm hội Diwali 2025: Lễ hội ánh sáng Ấn Độ giữa lòng Hà Nội
Đêm hội Diwali 2025 được Incham Hà Nội tổ chức ngày 8/11 nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ, thắt chặt tình hữu nghị cũng như sự hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.
5.000 người đội mưa lạnh đón bình minh cùng 5AM Concert
Chương trình 5AM mùa 3 do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group đã mang đến bầu không khí sôi động và đầy cảm hứng cho buổi sớm tại Hoàng Thành Thăng Long.
Hội tụ di sản tại Festival Thăng Long – Hà Nội 2025
Festival Thăng Long – Hà Nội năm 2025 hướng tới tôn vinh giá trị di sản Thăng Long – Hà Nội và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong cộng đồng.
VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy
Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.
Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.
VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng
Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.
Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới
Xu hướng lấn biển đang hình thành ngày càng rõ nét trong chiến lược phát triển của Việt Nam khi hàng loạt dự án tỷ USD đồng loạt khởi công, mở ra không gian tăng trưởng mới trong bối cảnh đất liền dần chật hẹp.
Hai thị trường giúp đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng nhanh
Ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dù bị gián đoạn do bão khi dữ liệu cho thấy sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng.
Giá vàng hôm nay 2/12: Áp lực chốt lời xuất hiện
Giá vàng hôm nay 2/12 giảm 600.000 - 700.000 đồng mỗi lượng với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, giá vàng thế giới gặp áp lực chốt lời ngắn hạn gần vùng đỉnh.
Điều kiện cần của nhà lãnh đạo muốn dẫn dắt doanh nghiệp đi đường dài
Không chỉ cần tầm nhìn dài hạn, nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần khả năng vận hành tổ chức tốt, kiên định những uyển chuyển trước các biến động và xây dựng lòng tin.
Ba nhóm 'nhu cầu thật' của thị trường bất động sản hiện nay dưới góc nhìn của Phát Đạt
Cụm từ “nhu cầu thật” xuất hiện thường xuyên trong các cuộc thảo luận về thị trường bất động sản hiện nay, đa phần được dành cho dạng nhu cầu nhà ở thực của nhóm khách hàng đại chúng. Phát Đạt gần đây đã làm rõ khái niệm “nhu cầu thật” theo nhìn nhận chiến lược riêng.
Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh
Sở hữu bộ tứ tầm nhìn hiếm có và hệ tiện ích đồng bộ chuẩn quốc tế, tòa A2 tại K-Park Avenue (Vinhomes Star City, Thanh Hóa) mở ra một định nghĩa mới về phong cách sống hiện đại, tinh tế ngay giữa lòng đô thị Bắc Trung Bộ đang chuyển mình mạnh mẽ.























































