Làm gạo sạch, gạo ngon cho người tiêu dùng Việt

Lam Giang Thứ tư, 23/06/2021 - 08:00

Nhiều doanh nghiệp lúa gạo đã có sự thay đổi linh hoạt để thích ứng nhanh khi đại dịch bùng phát, nỗ lực hoàn thiện chuỗi sản xuất để tạo nên những sản phẩm ngon - sạch - tiện dụng nhất cho mọi khách hàng.

Làm gạo sạch từ tâm huyết

Tân Long trước đây đạt được nhiều thành công trong mảng xuất - nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm như gạo, điều. Từ thế của một “nhà buôn”, Tân Long nhận ra thị trường nội địa là địa hạt rất giàu tiềm năng phát triển. Do đó, tập đoàn đang tập trung đẩy mạnh phát triển sản phẩm phục vụ thị trường trong nước, tiên phong là nhãn gạo A An. A An vừa chú trọng yếu tố tiện dụng và trải nghiệm mua sắm, tiêu dùng tốt; vừa hướng đến phục vụ nhóm gạo thơm, gạo đặc sản đóng túi nhỏ chất lượng cao.

Làm gạo sạch, gạo ngon cho người tiêu dùng Việt
Nông dân thu hoạch lúa trên những cánh đồng hợp tác bao tiêu cùng gạo A An.

Nỗ lực lớn nhất của nhãn gạo nội địa này là cam kết không đấu trộn và bình ổn giá cho khách hàng. Đây là câu chuyện gian truân với bất cứ doanh nghiệp làm gạo nào bởi để không đấu trộn thì chất lượng gạo phải đồng đều và ngon. Muốn vậy phải chuẩn bị nguồn lực rất lớn về cả lượng và chất: nguồn lúa thu mua đầu vào ổn định, hệ thống sấy trữ quy mô lớn và xử lý kịp lúa tươi ngay sau khi thu hoạch, phải có nhà máy công nghệ cao để đảm bảo nguồn lúa và gạo tồn kho giữ được chất lượng, gạo đóng gói phải là gạo mới xát…

Doanh nghiệp phải đủ kiên trì, đủ năng lực để xây dựng và quản trị toàn bộ chuỗi lúa gạo từ sản xuất lúa trên cánh đồng đến phát triển các điểm bán để cung ứng ra thị trường, mỗi quy trình đều chủ động kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Nhưng quan trọng nhất, tất cả còn phải xuất phát từ tâm huyết làm gạo ngon, gạo sạch từ nguồn lúa chất lượng cao của nông dân và để phục vụ người dân.

Ghi nhận tăng trưởng tốt sau 2 năm ra mắt, ngay cả khi phải trải qua nhiều đợt bùng dịch kéo dài từ năm 2020 đến nay, đại diện lãnh đạo nhãn gạo A An không ngại chia sẻ mục tiêu lớn nhất trong 5 năm tới là cán mốc 10% tổng sản lượng gạo túi nhỏ, truy suất nguồn gốc và chất lượng cao của thị trường nội địa. 

Không phải ngẫu nhiên mà nhãn gạo này đặt mục tiêu lớn như thế bởi cuối năm nay, tập đoàn sẽ đưa nhà máy gạo Hạnh Phúc lớn nhất Đông Nam Á với quy mô sấy trữ đến 240.000 tấn vào hoạt động. Trong tương lai, hệ thống gạo A An dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng thêm các nhà máy gạo khác tại 2 vựa lúa lớn nhất cả nước ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long, đưa 100% gạo túi nhỏ 5kg, 10kg có thương hiệu về sản xuất và đóng gói trên những dây chuyền hiện đại tại các nhà máy triệu đô.

Làm gạo sạch, gạo ngon cho người tiêu dùng Việt 1
Các sản phẩm phổ biến hiện nay của gạo A An.

Đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại mới

Covid-19 và những ảnh hưởng nặng nề của chúng đến nền kinh tế không phải là câu chuyện của riêng Việt Nam hay một quốc gia nào. Đó là câu chuyện của toàn cầu. Trước khi có đủ vắc-xin để đạt đến ngưỡng miễn dịch toàn cộng đồng, doanh nghiệp phải học cách “sống cùng đại dịch”, tổ chức các hoạt động sản xuất - kinh doanh đồng thời đảm bảo được cả 2 yếu tố an toàn song song với tăng trưởng hiệu quả. 

Hoàn cảnh đó đặt ra cho doanh nghiệp bài toán về sự nhạy bén, chuyển đổi linh hoạt để đáp ứng xu thế tiêu dùng online đang tăng trưởng mãnh liệt và số hóa trong kinh doanh đang thực sự lên ngôi. Ngành hàng thiết yếu và vốn được xem là truyền thống như gạo cũng cần phải thay đổi mới đáp ứng kịp thời nhu cầu và yêu cầu tiêu dùng mới của khách hàng.

Doanh nghiệp ứng xử và thay đổi như thế nào trong trạng thái “bình thường mới”? Ông Nguyễn Chánh Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long, điều hành nhãn gạo A An chia sẻ, dịch bệnh là một thử thách nhưng cũng là “lửa thử vàng”, đưa doanh nghiệp đứng trước thế khó nhưng cũng là cơ hội để đón đầu xu hướng tiêu dùng mới, biến nguy thành cơ.

“Sau khi Việt Nam đạt được miễn dịch cộng đồng, các hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ tăng tốc để nhanh chóng trở lại trạng thái hồi phục, kích thích tiêu dùng bán lẻ, nội tiêu tăng cao. Do đó trong thời gian qua, Tân Long đã tập trung đẩy mạnh các nền tảng online, công nghệ, đặt hàng qua hotline, quản trị tồn kho trên kênh bán hàng, quản lý dịch vụ giao hàng tận nơi… giúp mảng bán lẻ thực phẩm không bị đứt gãy, ghi nhận tăng trưởng tốt. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai thêm các tiện ích cho khách hàng thông qua các nền tảng quản lý và phục vụ online, gia tăng trải nghiệm tốt hơn nữa cho người tiêu dùng”, ông Nguyễn Chánh Trung cho biết thêm.

Gạo A An đang phục vụ các sản phẩm gạo thơm túi nhỏ 5kg - 10kg như: gạo giống Nhật Japonica, thơm lài, Đài thơm từ 19.000 - 22.000 đồng/kg; gạo thơm đặc sản Sóc Trăng ST21, ST24 giá từ 22.000 - 29.000 đồng/kg. Đặc biệt mới đây vừa ra mắt sản phẩm gạo ngon nhất thế giới ST25, được cam kết là sử dụng giống xác nhận của tác giả giống - Kỹ sư Hồ Quang Cua với mức giá niêm yết 160.000 đồng/ túi 5kg.
Fanpage: https://www.facebook.com/gaoaan
Hotline: 1900 6869

Từ biến cố gạo ST25 nhìn về chiến lược thương hiệu và thị trường cho nông sản Việt

Từ biến cố gạo ST25 nhìn về chiến lược thương hiệu và thị trường cho nông sản Việt

Leader talk -  3 năm
Vấn đề chiến lược thương hiệu gạo và nông sản được nhắc đến rất nhiều nhưng hầu như chưa ai đưa ra được định hướng rõ ràng giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị chiến lược đúng đắn, tránh sự bị động và lúng túng để tự tin dẫn đầu thị trường Việt Nam và toàn cầu.
Từ biến cố gạo ST25 nhìn về chiến lược thương hiệu và thị trường cho nông sản Việt

Từ biến cố gạo ST25 nhìn về chiến lược thương hiệu và thị trường cho nông sản Việt

Leader talk -  3 năm
Vấn đề chiến lược thương hiệu gạo và nông sản được nhắc đến rất nhiều nhưng hầu như chưa ai đưa ra được định hướng rõ ràng giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị chiến lược đúng đắn, tránh sự bị động và lúng túng để tự tin dẫn đầu thị trường Việt Nam và toàn cầu.
Bình Định thu hút đầu tư từ các tập đoàn năng lượng và du lịch quốc tế

Bình Định thu hút đầu tư từ các tập đoàn năng lượng và du lịch quốc tế

Tiêu điểm -  2 ngày

Bình Định đang nhận được quan tâm rõ nét của nhiều tập đoàn quốc tế đối với một số lĩnh vực chủ lực như công nghiệp năng lượng hay bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch.

Vietjet ký thoả thuận tài chính 300 triệu USD với AV AirFinance

Vietjet ký thoả thuận tài chính 300 triệu USD với AV AirFinance

Tiêu điểm -  2 ngày

Thoả thuận này nâng tổng kim ngạch thương mại của hãng hàng không này với các doanh nghiệp Mỹ lên tới 64 tỉ USD.

Việt Nam và Mỹ khởi động đàm phán thỏa thuận thương mại mới

Việt Nam và Mỹ khởi động đàm phán thỏa thuận thương mại mới

Tiêu điểm -  2 ngày

Việt Nam và Mỹ thống nhất khởi động đàm phán thỏa thuận thương mại đối ứng nhằm hướng tới quan hệ kinh tế ổn định, đôi bên cùng có lợi.

Hàng không tăng tốc, du lịch Việt bứt tốc

Hàng không tăng tốc, du lịch Việt bứt tốc

Tiêu điểm -  2 ngày

Hàng không đang trở thành cú hích quan trọng, mở ra cánh cửa đưa du lịch Việt Nam vươn xa hơn trên bản đồ thế giới.

Mỹ hoãn áp thuế đối ứng 90 ngày, trừ Trung Quốc, S&P 500 tăng mạnh nhất 5 năm

Mỹ hoãn áp thuế đối ứng 90 ngày, trừ Trung Quốc, S&P 500 tăng mạnh nhất 5 năm

Tiêu điểm -  2 ngày

Tổng thống Donald Trump vừa hạ mức thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu từ hầu hết các đối tác thương mại của Hoa Kỳ xuống còn 10% trong 90 ngày để cho phép đàm phán thương mại.

UOB tăng vốn điều lệ tại Việt Nam thêm 2.000 tỷ đồng

UOB tăng vốn điều lệ tại Việt Nam thêm 2.000 tỷ đồng

Tài chính -  53 phút

Lần tăng vốn mới này giúp vốn điều lệ của Ngân hàng UOB Việt Nam tăng gấp đôi so với năm 2021.

Bức tường thuế của Trump và bài học tự cường cho Việt Nam

Bức tường thuế của Trump và bài học tự cường cho Việt Nam

Leader talk -  56 phút

Những thay đổi trong chính sách thuế và phục hồi sản xuất của Mỹ đang gây hiệu ứng dây chuyền lên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Ẩn sau đó là bài học về cách một quốc gia phục hưng sức mạnh thực sự.

Du lịch Diên Khánh, có thể bạn chưa biết?

Du lịch Diên Khánh, có thể bạn chưa biết?

Ống kính -  8 giờ

Từng là thủ phủ Khánh Hòa xưa, Diên Khánh mang trong mình lớp lớp thăng trầm lịch sử, cuốn người ta vào một miền ký ức dung dị mà sâu xa.

Biến căng thẳng thuế quan thành đòn bẩy cải cách

Biến căng thẳng thuế quan thành đòn bẩy cải cách

Leader talk -  8 giờ

Dù phải đối mặt với thách thức từ mức thuế quan mới, các chuyên gia đánh giá đây là cơ hội để Việt Nam tiếp tục cải cách nội tại để vươn mình trong bối cảnh mới.

Đô thị đảo du lịch - nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất miền Bắc: Tọa độ mới của giới đầu tư

Đô thị đảo du lịch - nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất miền Bắc: Tọa độ mới của giới đầu tư

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Vinhomes Royal Island với hệ thống hạ tầng giao thông, tiện ích ngày một hoàn thiện đang khẳng định vị thế trung tâm trong lòng trung tâm TP. Hải Phòng. Tại đây, một đô thị đảo nghỉ dưỡng đầu tiên của Việt Nam đã hình thành với tiềm năng khai thác du lịch dẫn đầu miền Bắc.

Panasonic bàn giao phòng thí nghiệm giải pháp cho Đại học Xây dựng

Panasonic bàn giao phòng thí nghiệm giải pháp cho Đại học Xây dựng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Panasonic vừa chính thức bàn giao trung tâm thực hành giải pháp HVAC cùng hệ thống điều hòa, quạt thông gió... cho Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE).

FPT xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ bóng đá Chelsea

FPT xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ bóng đá Chelsea

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tập đoàn FPT đã chính thức trở thành đối tác công nghệ của câu lạc bộ bóng đá Chelsea, đánh dấu bước tiến lớn trong chiến lược toàn cầu hóa.