Nhịp cầu kinh doanh

Lava Digital Group khai thác quảng cáo độc quyền trên Viber

Việt Hưng Thứ năm, 22/08/2024 - 15:44

Ký kết đối tác quảng cáo độc quyền sẽ giúp Viber và Lava Digital Group phục vụ tốt hơn các doanh nghiệp lĩnh vực tài chính, giáo dục, bất động sản, bảo hiểm.

Rakuten Viber - chủ quản ứng dụng nhắn tin Viber đã công bố Lava Digital Group là đối tác độc quyền khai thác dịch vụ Viber Ads cho thị trường Việt Nam.

Tập khách hàng mà Rakuten Viber và Lava Digital Group hướng đến là các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, giáo dục, bất động sản, bảo hiểm.

Viber Ads là giải pháp đáp ứng nhu cầu bảo mật của khách hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhờ vào các quảng cáo bên trong ứng dụng được thiết kế hiển thị tự nhiên, thông điệp được cá nhân hoá.

Trước đó, Lava Digital Group đã là đối tác với Rakuten Viber trong lĩnh vực khai thác quảng cáo ở Việt Nam trong ba năm qua. Công ty cũng là đơn vị có 14 năm kinh nghiệm vận hành và phát triển thị trường truyền thông số tại Việt Nam.

"Chúng tôi tin rằng việc ký kết đối tác độc quyền này sẽ giúp cả hai bên tăng trưởng nhanh chóng, nhờ vào những ưu điểm vượt trội của Viber Ads với tính năng gửi tin nhắn bảo mật, tập trung vào nhóm đối tượng người dùng chất lượng", ông Nguyễn Minh Long, Giám đốc điều hành Lava Digital Group nói.

Lava Digital Group khai thác quảng cáo độc quyền trên Viber - Ảnh: CS

Thời gian gần đây, lượng người dùng Viber tại Việt Nam đã gia tăng đáng kể. Hàng tháng có khoảng 16 triệu cuộc gọi đã được thực hiện, 474 triệu tin nhắn được gửi đi, 36 triệu hình và 5 triệu sticker đã được người dùng trong nước gửi qua Viber.

Về độ phủ của ứng dụng, có 26% người sử dụng smartphone ở Việt Nam có sử dụng Viber, trải dài trên toàn quốc. Trong đó 64% người sử dụng Viber trên nền tảng iOS, nữ giới chiếm 54%.

Đáng chú ý phần lớn người sử dụng trong độ tuổi lao động với 28% trong độ tuổi 25 đến 34 tuổi, 39% từ 35 đến 50 tuổi. Đây là tập khách hàng tiềm năng với của nhiều nhãn hàng ở thị trường Việt Nam tuy nhiên đổi lại đây cũng là nhóm khách hàng yêu cầu tính bảo mật cao trong giao tiếp của các nền tảng OTT.

Báo cáo gần đây của Juniper Research, trên toàn cầu, quy mô thị trường OTT tin nhắn doanh nghiệp đạt 100 tỷ tin nhắn vào năm 2023, dự kiến sẽ đạt 375 tỷ tin nhắn vào năm 2028.

Với ngành bán lẻ, doanh số từ tin nhắn doanh nghiệp đạt 790 triệu USD vào 2023 và dự kiến đạt 2,6 tỷ USD vào 2028. Sự thống trị của các ứng dụng OTT đối với người sử dụng vì sự tiện lợi là lý do doanh nghiệp tăng mạnh đầu tư quảng cáo vào kênh này để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Đỏ mắt tìm quản lý nhà hàng

Đỏ mắt tìm quản lý nhà hàng

Diễn đàn quản trị -  3 tháng
Nhân sự ở các nhà hàng ẩm thực và đồ uống phần lớn là sinh viên làm bán thời gian, số còn lại hầu như chỉ đang làm một công việc tạm bợ trước khi có hướng đi mới.
Đỏ mắt tìm quản lý nhà hàng

Đỏ mắt tìm quản lý nhà hàng

Diễn đàn quản trị -  3 tháng
Nhân sự ở các nhà hàng ẩm thực và đồ uống phần lớn là sinh viên làm bán thời gian, số còn lại hầu như chỉ đang làm một công việc tạm bợ trước khi có hướng đi mới.
Điểm yếu cốt tử trong ứng phó biến đổi khí hậu

Điểm yếu cốt tử trong ứng phó biến đổi khí hậu

Phát triển bền vững -  3 tháng

Các nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu đang bị cản trở khi các nhà hoạch định chính sách chật vật tìm kiếm, thu thập và phân tích dữ liệu liên quan.

Cần 'liều doping' cho du lịch Đà Nẵng

Cần 'liều doping' cho du lịch Đà Nẵng

Tiêu điểm -  3 tháng

Nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Trường học tham gia tái chế vỏ hộp sữa

Trường học tham gia tái chế vỏ hộp sữa

Phát triển bền vững -  3 tháng

Các trường mầm non, tiểu học ở Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tham gia thu gom, tái chế vỏ hộp sữa, góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2025: Sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2025: Sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Nhịp cầu kinh doanh -  27 giây

Diễn đàn được kỳ vọng là nơi kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia và nhà môi giới để đánh giá toàn diện thị trường năm 2024, dự báo xu hướng và chiến lược phát triển cho năm 2025.

Vietnam Airlines hợp tác Wink Hotels nâng tầm trải nghiệm du lịch

Vietnam Airlines hợp tác Wink Hotels nâng tầm trải nghiệm du lịch

Nhịp cầu kinh doanh -  17 phút

Vietnam Airlines và chuỗi khách sạn Wink Hotels vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến trải nghiệm du lịch toàn diện, kết nối các chuyến bay với dịch vụ lưu trú cao cấp tại Việt Nam và quốc tế.

Quảng Ninh có lãnh đạo mới nhiệm kỳ 2021 - 2026

Quảng Ninh có lãnh đạo mới nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tiêu điểm -  31 phút

Ông Phạm Đức Ấn vừa được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và bà Trịnh Thị Minh Thanh giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

The 9 Stellars: Tâm điểm đầu tư mới tại khu Đông TP. HCM

The 9 Stellars: Tâm điểm đầu tư mới tại khu Đông TP. HCM

Bất động sản -  1 giờ

Tuyến metro số 1 dự kiến vận hành từ cuối tháng 12/2024, mở ra cơ hội lớn cho bất động sản tại khu Đông, nổi bật là The 9 Stellars của SonKim Land.

OCB bổ nhiệm kế toán trưởng mới

OCB bổ nhiệm kế toán trưởng mới

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Ngân hàng Phương Đông (OCB) mới đây đã công bố quyết định bổ nhiệm vị trí kế toán trưởng.

PVcomBank ký thỏa thuận hợp tác với 2 bệnh viện lớn tại Hà Nội

PVcomBank ký thỏa thuận hợp tác với 2 bệnh viện lớn tại Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

PVcomBank ký thỏa thuận hợp tác với bệnh viện Da liễu và bệnh viện Nhi Hà Nội nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu về tài chính của ngành y tế và người dân.

Khám phá quy trình sản xuất của TH true FOOD – 'Người nội trợ tử tế'

Khám phá quy trình sản xuất của TH true FOOD – 'Người nội trợ tử tế'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Đằng sau hương vị thơm ngon của bộ sản phẩm Thực phẩm chế biến TH true FOOD là quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, hệ thống dây chuyền, thiết bị tự động cùng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.