Nhịp cầu kinh doanh

Lava Digital Group khai thác quảng cáo độc quyền trên Viber

Việt Hưng Thứ năm, 22/08/2024 - 15:44

Ký kết đối tác quảng cáo độc quyền sẽ giúp Viber và Lava Digital Group phục vụ tốt hơn các doanh nghiệp lĩnh vực tài chính, giáo dục, bất động sản, bảo hiểm.

Rakuten Viber - chủ quản ứng dụng nhắn tin Viber đã công bố Lava Digital Group là đối tác độc quyền khai thác dịch vụ Viber Ads cho thị trường Việt Nam.

Tập khách hàng mà Rakuten Viber và Lava Digital Group hướng đến là các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, giáo dục, bất động sản, bảo hiểm.

Viber Ads là giải pháp đáp ứng nhu cầu bảo mật của khách hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhờ vào các quảng cáo bên trong ứng dụng được thiết kế hiển thị tự nhiên, thông điệp được cá nhân hoá.

Trước đó, Lava Digital Group đã là đối tác với Rakuten Viber trong lĩnh vực khai thác quảng cáo ở Việt Nam trong ba năm qua. Công ty cũng là đơn vị có 14 năm kinh nghiệm vận hành và phát triển thị trường truyền thông số tại Việt Nam.

"Chúng tôi tin rằng việc ký kết đối tác độc quyền này sẽ giúp cả hai bên tăng trưởng nhanh chóng, nhờ vào những ưu điểm vượt trội của Viber Ads với tính năng gửi tin nhắn bảo mật, tập trung vào nhóm đối tượng người dùng chất lượng", ông Nguyễn Minh Long, Giám đốc điều hành Lava Digital Group nói.

Lava Digital Group khai thác quảng cáo độc quyền trên Viber - Ảnh: CS

Thời gian gần đây, lượng người dùng Viber tại Việt Nam đã gia tăng đáng kể. Hàng tháng có khoảng 16 triệu cuộc gọi đã được thực hiện, 474 triệu tin nhắn được gửi đi, 36 triệu hình và 5 triệu sticker đã được người dùng trong nước gửi qua Viber.

Về độ phủ của ứng dụng, có 26% người sử dụng smartphone ở Việt Nam có sử dụng Viber, trải dài trên toàn quốc. Trong đó 64% người sử dụng Viber trên nền tảng iOS, nữ giới chiếm 54%.

Đáng chú ý phần lớn người sử dụng trong độ tuổi lao động với 28% trong độ tuổi 25 đến 34 tuổi, 39% từ 35 đến 50 tuổi. Đây là tập khách hàng tiềm năng với của nhiều nhãn hàng ở thị trường Việt Nam tuy nhiên đổi lại đây cũng là nhóm khách hàng yêu cầu tính bảo mật cao trong giao tiếp của các nền tảng OTT.

Báo cáo gần đây của Juniper Research, trên toàn cầu, quy mô thị trường OTT tin nhắn doanh nghiệp đạt 100 tỷ tin nhắn vào năm 2023, dự kiến sẽ đạt 375 tỷ tin nhắn vào năm 2028.

Với ngành bán lẻ, doanh số từ tin nhắn doanh nghiệp đạt 790 triệu USD vào 2023 và dự kiến đạt 2,6 tỷ USD vào 2028. Sự thống trị của các ứng dụng OTT đối với người sử dụng vì sự tiện lợi là lý do doanh nghiệp tăng mạnh đầu tư quảng cáo vào kênh này để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Đỏ mắt tìm quản lý nhà hàng

Đỏ mắt tìm quản lý nhà hàng

Diễn đàn quản trị -  3 tuần
Nhân sự ở các nhà hàng ẩm thực và đồ uống phần lớn là sinh viên làm bán thời gian, số còn lại hầu như chỉ đang làm một công việc tạm bợ trước khi có hướng đi mới.
Đỏ mắt tìm quản lý nhà hàng

Đỏ mắt tìm quản lý nhà hàng

Diễn đàn quản trị -  3 tuần
Nhân sự ở các nhà hàng ẩm thực và đồ uống phần lớn là sinh viên làm bán thời gian, số còn lại hầu như chỉ đang làm một công việc tạm bợ trước khi có hướng đi mới.
Điểm yếu cốt tử trong ứng phó biến đổi khí hậu

Điểm yếu cốt tử trong ứng phó biến đổi khí hậu

Phát triển bền vững -  3 tuần

Các nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu đang bị cản trở khi các nhà hoạch định chính sách chật vật tìm kiếm, thu thập và phân tích dữ liệu liên quan.

Cần 'liều doping' cho du lịch Đà Nẵng

Cần 'liều doping' cho du lịch Đà Nẵng

Tiêu điểm -  3 tuần

Nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Trường học tham gia tái chế vỏ hộp sữa

Trường học tham gia tái chế vỏ hộp sữa

Phát triển bền vững -  3 tuần

Các trường mầm non, tiểu học ở Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tham gia thu gom, tái chế vỏ hộp sữa, góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Scatec bán nhà máy điện gió Đầm Nại

Scatec bán nhà máy điện gió Đầm Nại

Tiêu điểm -  4 giờ

Thương vụ thoái vốn của Scatec diễn ra trong bối cảnh một số doanh nghiệp năng lượng châu Âu tái cơ cấu danh mục đầu tư và rút khỏi Việt Nam.

Thêm ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi

Thêm ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Ngân hàng TPBank giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão, lũ gây ra bởi cơn bão Yagi.

Hành trình đáng nhớ của Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Hành trình đáng nhớ của Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Gần 3.500 runners tham gia, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan tỏa giá trị nhân văn và hướng đến phát triển bền vững.

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

Thương trường -  5 giờ

Vietravel Airlines miễn phí vận chuyển hàng hóa chặng bay từ TP.HCM tới Hà Nội để cứu trợ đồng bào từ 13/9 đến hết ngày 30/9/2024

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương rà soát các nguồn điện

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương rà soát các nguồn điện

Phát triển bền vững -  6 giờ

Việc rà soát các nguồn điện sẽ theo hướng chuyển nguồn điện chạy nền từ than sang khí, đảm bảo tăng trưởng 12-15%/năm.

Ngân hàng giảm lãi vay cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

Ngân hàng giảm lãi vay cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

Tiêu điểm -  6 giờ

Mức giảm lãi suất từ 0,5 - 2 điểm % được áp dụng cho hàng chục nghìn khách hàng bị thiệt hại vì bão.

Seaholdings khởi công dự án căn hộ Destino Centro

Seaholdings khởi công dự án căn hộ Destino Centro

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Dự án Destino Centro với hơn 2.000 căn hộ nằm ở cửa ngõ phía tây TP.HCM nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao của khu vực.