Nhịp cầu kinh doanh
Lava Digital Group khai thác quảng cáo độc quyền trên Viber
Ký kết đối tác quảng cáo độc quyền sẽ giúp Viber và Lava Digital Group phục vụ tốt hơn các doanh nghiệp lĩnh vực tài chính, giáo dục, bất động sản, bảo hiểm.
Rakuten Viber - chủ quản ứng dụng nhắn tin Viber đã công bố Lava Digital Group là đối tác độc quyền khai thác dịch vụ Viber Ads cho thị trường Việt Nam.
Tập khách hàng mà Rakuten Viber và Lava Digital Group hướng đến là các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, giáo dục, bất động sản, bảo hiểm.
Viber Ads là giải pháp đáp ứng nhu cầu bảo mật của khách hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhờ vào các quảng cáo bên trong ứng dụng được thiết kế hiển thị tự nhiên, thông điệp được cá nhân hoá.
Trước đó, Lava Digital Group đã là đối tác với Rakuten Viber trong lĩnh vực khai thác quảng cáo ở Việt Nam trong ba năm qua. Công ty cũng là đơn vị có 14 năm kinh nghiệm vận hành và phát triển thị trường truyền thông số tại Việt Nam.
"Chúng tôi tin rằng việc ký kết đối tác độc quyền này sẽ giúp cả hai bên tăng trưởng nhanh chóng, nhờ vào những ưu điểm vượt trội của Viber Ads với tính năng gửi tin nhắn bảo mật, tập trung vào nhóm đối tượng người dùng chất lượng", ông Nguyễn Minh Long, Giám đốc điều hành Lava Digital Group nói.

Thời gian gần đây, lượng người dùng Viber tại Việt Nam đã gia tăng đáng kể. Hàng tháng có khoảng 16 triệu cuộc gọi đã được thực hiện, 474 triệu tin nhắn được gửi đi, 36 triệu hình và 5 triệu sticker đã được người dùng trong nước gửi qua Viber.
Về độ phủ của ứng dụng, có 26% người sử dụng smartphone ở Việt Nam có sử dụng Viber, trải dài trên toàn quốc. Trong đó 64% người sử dụng Viber trên nền tảng iOS, nữ giới chiếm 54%.
Đáng chú ý phần lớn người sử dụng trong độ tuổi lao động với 28% trong độ tuổi 25 đến 34 tuổi, 39% từ 35 đến 50 tuổi. Đây là tập khách hàng tiềm năng với của nhiều nhãn hàng ở thị trường Việt Nam tuy nhiên đổi lại đây cũng là nhóm khách hàng yêu cầu tính bảo mật cao trong giao tiếp của các nền tảng OTT.
Báo cáo gần đây của Juniper Research, trên toàn cầu, quy mô thị trường OTT tin nhắn doanh nghiệp đạt 100 tỷ tin nhắn vào năm 2023, dự kiến sẽ đạt 375 tỷ tin nhắn vào năm 2028.
Với ngành bán lẻ, doanh số từ tin nhắn doanh nghiệp đạt 790 triệu USD vào 2023 và dự kiến đạt 2,6 tỷ USD vào 2028. Sự thống trị của các ứng dụng OTT đối với người sử dụng vì sự tiện lợi là lý do doanh nghiệp tăng mạnh đầu tư quảng cáo vào kênh này để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Đỏ mắt tìm quản lý nhà hàng
Điểm yếu cốt tử trong ứng phó biến đổi khí hậu
Các nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu đang bị cản trở khi các nhà hoạch định chính sách chật vật tìm kiếm, thu thập và phân tích dữ liệu liên quan.
Cần 'liều doping' cho du lịch Đà Nẵng
Nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Trường học tham gia tái chế vỏ hộp sữa
Các trường mầm non, tiểu học ở Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tham gia thu gom, tái chế vỏ hộp sữa, góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.
Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB
Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.
Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt
Tết doanh nhân 2025 sẽ diễn ra lúc 17h ngày 13/10/2025 tại TP.HCM, do CLB doanh nhân 2030 tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nhân Việt thời đại mới.
TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch
Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.
Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025
Be Group được vinh danh giải pháp số toàn diện cho cộng đồng Việt và giải pháp đột phá cho giao thông vận tải trên nền tảng số.
Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025
Sunshine Group vừa được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025 do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 2/10/2025.
Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'
Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.
Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’
Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.
Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng
Nhóm các ngân hàng lớn đang khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành với các chỉ số và tiềm năng tăng trưởng vượt trội.
Truyền thông nội bộ và hành trình phá thế khó trong tổ chức
Khi lãnh đạo không ủng hộ còn nhân viên thờ ơ, gốc rễ vấn đề của truyền thông nội bộ nằm ở năng lực thấu hiểu con người và tổ chức.
Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB
Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.
Định hình cuộc chơi mới trên thị trường bất động sản
Thị trường bất động sản đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới sớm hơn kỳ vọng, giai đoạn mà Tổng giám đốc BHS Property Lê Xuân Nga nhìn nhận là vừa mở ra cơ hội vừa đặt ra thách thức lớn cho cả nhà đầu tư và doanh nghiệp.
Becamex IDC muốn cởi bỏ 'chiếc áo chật'
Becamex IDC sẽ đổi tên thành Becamex Group trong bối cảnh doanh nghiệp được TP.HCM giao nghiên cứu đầu tư loạt tuyến đường sắt trọng điểm và mở rộng hoạt động tại “siêu đô thị” phía Nam.