Nhịp cầu kinh doanh
LienVietPostBank: Cho vay nông nghiệp là ưu tiên hàng đầu
Nhiều năm trở lại đây, quy mô và tốc độ tăng trưởng tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) luôn ở mức cao.
Đây là kết quả của những nỗ lực mở rộng mạng lưới, thành lập và nâng cấp phòng giao dịch, để đưa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến gần với người dân hơn. Nhờ đó, năm 2020, tổng dư nợ tín dụng lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của LienVietPostBank chiếm tỷ trọng 32% trong tổng dư nợ của ngân hàng, cao hơn mức bình quân chung của toàn ngành.
“Cánh tay” nối dài của ngân hàng
Hiện nay, LienVietPostBank có 556 chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng cùng 613 phòng giao dịch bưu điện trải đều hầu hết các huyện tại 63/63 tỉnh thành trên toàn quốc. Trong đó, tỷ lệ số lượng điểm giao dịch tại địa bàn nông thôn/tổng số lượng điểm giao dịch của ngân hàng đạt 77%.
Theo ông Huỳnh Ngọc Huy, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, mỗi chi nhánh, phòng giao dịch chính là “cánh tay” nối dài của LienVietPostBank để đưa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đến với người dân cả nước; giúp người dân, doanh nghiệp có vốn sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. “Đây cũng là bước đi nhằm hiện thực hoá chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam”, ông Huy cho biết.
Bên cạnh các điểm giao dịch tới tận trung tâm các huyện, các xã trên cả nước, LienVietPostBank cũng chủ động “nối dài” cánh tay tín dụng của mình thông qua việc gắn kết chặt chẽ với các tổ liên kết vay vốn để giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn mà không phải tìm đến tín dụng đen.
Chị Huỳnh Thị Lành, Tổ trưởng Tổ liên kết vay vốn thôn An Truyền, xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, từ ngày người dân tiếp nhận nguồn vốn vay của LienVietPostBank, thôn An Truyền đã giảm hẳn tình trạng vay nóng, tín dụng đen trà trộn trong làng, giúp người dân có nguồn vốn rẻ, an toàn để sản xuất kinh doanh cũng như hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Theo lãnh đạo LienVietPostBank, với lợi thế đặc biệt riêng có, ngân hàng có thể tiếp cận khách hàng ở tận vùng sâu vùng xa, những nơi người dân ít có cơ hội tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần. “Điều kiện đủ là ở nguồn nhân lực trẻ, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, luôn sẵn sàng đi đến tận các xã, các huyện để phục vụ khách hàng. Chính sự tận tâm, thân thiện của các cán bộ nhân viên LienVietPostBank đã phá tan những ngần ngại ban đầu của bà con nông dân”, ông Huy cho biết.
Đồng hành cùng nông dân giảm nghèo, vươn lên làm kinh tế
Để chủ động tiếp cận với từng nhóm đối tượng khách hàng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, LienVietPostBank đã tổ chức các chuỗi hội thảo đến từng thôn, xóm, cán bộ ngân hàng chủ động hướng dẫn bà con cách làm hồ sơ, cách giải ngân, thu nợ… Cùng với đó là sự chủ động đưa ra các sản phẩm, dịch vụ một cách linh hoạt để phục vụ nhu cầu của khách hàng tùy theo đặc thù chăn nuôi, trồng trọt tại từng vùng miền.
Theo đó, bà con nông dân có thể vay vốn thế chấp bằng tài sản bảo đảm, hoặc vay tín chấp nếu gặp khó khăn liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc tài sản bảo đảm.
Đặc biệt, hình thức triển khai cho vay qua các tổ, hội như Hội phụ nữ, Hội Nông dân cấp cơ sở đã giúp LienVietPostBankgiải quyết nhu cầu vay vốn của khách hàng, đồng thời quản trị được rủi ro trên cơ sở hợp tác chặt chẽ của các cấp hội. Nhờ đó, nhiều người dân có cơ hội tiếp cận được nguồn vốn của LienVietPostBank để vươn lên làm kinh tế.
Như trường hợp của chị Đỗ Thị Bình tại đảo Bình Ba Tây, xã Cam Bình, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, từ số tiền vay 300 triệu ban đầu để đầu tư nuôi 10 lồng tôm hùm xanh, đến nay, sau 2 năm vay vốn từ LienVietPostBank, số lồng nuôi của gia đình đã lên tới 25 lồng với số lượng hơn 7.500 con. Hay doanh thu hàng năm từ việc nuôi tôm hùm xanh của gia đình chị Nguyễn Thị Kim Loan tại đảo Bình Hưng (xã Cam Bình) cũng lên tới vài tỷ đồng. Nếu trừ đi các loại chi phí, số lãi thu được cũng phải vài trăm triệu đồng. Nhờ đó, gia đình chị Loan đã có “của ăn, của để”, xây được nhà to và sắp tới là mua ô tô.
Đơn cử, như ở Ninh Thuận, dù điều kiện đất đai và khí hậu khắc nghiệt, nhưng đã có nhiều khách hàng “làm giàu trên sa mạc” nhờ chuyển đổi sang trồng cây măng tây. Hay ở Bình Thuận, nhiều hộ gia đình đã chuyển đổi từ cây lúa sang trồng thanh long, chăn nuôi bò giúp cải thiện đời sống, nâng cao kinh tế gia đình…
“Với định hướng đúng đắn, quyết liệt trong việc tập trung phát triển cho vay lĩnh vực nông nghiệp nông thôn nhiều năm qua, LienVietPostBank đã khẳng định vị thế của mình là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đi tiên phong và thành công ở lĩnh vực này. Ngân hàng đã trở thành đơn vị đồng hành giúp bà con nông dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng vốn hiệu quả góp phần xoá đói giảm nghèo, vươn lên làm kinh tế”, lãnh đạo LienVietPostBank chia sẻ.
LienVietPostBank vào Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021 của Forbes
LienVietPostBank vào Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021 của Forbes
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (mã chứng khoán LPB) vừa được vinh danh trong Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố và Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam.
Lợi nhuận LienVietPostBank tăng trưởng 60%
Trong 9 tháng đầu năm, nhờ nhiều mảng kinh doanh tăng trưởng cao, LienVietPostBank ghi nhận lợi nhuận ròng hơn 2.200 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 60% so với cùng kỳ năm trước.
VietnamPost thay người đại diện trong HĐQT của LienVietPostBank
VietnamPost thông báo bà Chu Thị Lan Hương sẽ không còn là người đại diện phần vốn góp của VietnamPost tại LienVietPostBank do đó bà Hương không còn là thành viên HĐQT của LienVietPostBank từ 23/7.
LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm
So với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm 2021, LienVietPostBank hiện đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch dù mới đi được nửa chặng đường.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực