Nhịp cầu kinh doanh

Loship tích hợp Radio vào ứng dụng giao đồ ăn

Việt Hưng Thứ sáu, 15/01/2021 - 09:19

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung cho biết, bên cạnh việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và thú vị, Loship còn muốn nuôi dưỡng văn hóa lắng nghe tại Việt Nam.

Ứng dụng giao đồ ăn và thương mại điện tử Loship vừa giới thiệu tính năng mới là Loship Radio - cho phép nghe podcast và các nội dung âm thanh ngay trên ứng dụng, với mục đích cung cấp thông tin, tin tức, giải trí tới khách hàng trong khi chờ giao đồ ăn.

Gần đây nhất, Lozi - công ty mẹ của ứng dụng Loship nhận vốn vòng Bridge round từ Vulpes Investment Management có trụ sở tại Singapore, cùng các tên tuổi như: Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group, và ông Moje Akhbari, cựu Giám đốc điều hành Starbucks thị trường Hy Lạp và Cộng hòa Síp.

Được biết, Podcasting hiện là thị trường giải trí đa phương tiện phát triển nhanh nhất, với quy mô toàn cầu dự kiến đạt 41,8 tỷ USD vào năm 2026, theo ResearchAndMarkets.com. Các chuyên gia cho rằng, sự tăng trưởng của Podcasting đến từ tính chất dễ tiếp cận của mô hình này, cũng như thói quen nghe tại nhà trong đại dịch Covid-19.

Podcast là một chương trình âm thanh mà người có thể nghe trên các ứng dụng và có thể đăng ký, có thể tải về.
Podcast cũng được hiểu như một chương trình radio với một chủ đề cụ thể bao gồm nhiều tập được xuất bản liên tục, định kỳ.
Podcast được một người (hay một nhóm) tạo ra tải lên internet, những người khác có thể nghe trên các ứng dụng phổ biến như iTunes, Spotify. Hoặc nghe thông qua các thiết bị iPhone, iPod, iPad, thiết bị Android.

Tại Việt Nam, nhận thức về Podcast cũng tăng mạnh. Thống kê cho thấy hơn 50 triệu người Việt dành trung bình 2,5 giờ mỗi ngày để tiêu thụ nội dung số trên mạng xã hội.

Nói về tiềm năng của Podcast tại Việt Nam, Hamlet Trương - nhạc sĩ, kiêm nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng nhận định: "Người Việt Nam có xu hướng tiếp thu kiến thức mới bằng cách nghe hơn là đọc. Bản thân tôi cũng là một người học qua cách nghe. Như vậy thì, radio vẫn có một thị phần nhất định ở Việt Nam.

Thêm vào đó, với một mức độ sống càng ngày càng vội vã, đặc biệt ở những khu vực thành thị, thì sự bế tắc về cảm xúc của con người, nhất là người trẻ, thì vẫn luôn tồn tại. Họ cần tiếng người hay âm thanh nào đó phát xung quanh họ, tạo cho họ cảm giác không bị đơn độc. Sự nghe radio của người trẻ Việt phần nào đến từ cảm giác đơn độc đó". 

Vị chuyên gia đánh giá việc tích hợp Radio vào ứng dụng giao đồ ăn của Loship là một ý tưởng thú vị. Trên thực tế, có 1 hiệu ứng khoa học gọi là Medici. Là sự kết hợp của những chuyện không liên quan đến nhau sẽ mang đến những kết quả thú vị, mà chỉ những người đi tiên mới dám thử sức.

Loship tích hợp Radio vào ứng dụng giao đồ ăn
Loship tích hợp Radio vào ứng dụng giao đồ ăn

"Chẳng hạn, khoảng thời gian chờ đợi trong lúc đặt đồ ăn, đôi khi đối với nhiều người là vô nghĩa. Nhưng chúng ta có thể biến nó thành những thứ có ý nghĩa, thậm chí giúp giải tỏa cảm xúc của người dùng. Có nhiều bạn chia sẻ với tôi rằng, em vừa đặt đơn hàng trên Loship và em nghe giọng anh trên đó, em cảm thấy rất thích. Đó là một trong những lý do khiến tôi cảm thấy rất nể phục ý tưởng này của Loship", Hamlet Trương chia sẻ.

Với chiến lược thúc đẩy văn hóa lắng nghe ở Việt Namvới tính năng radio/podcast ngay trên ứng dụng này, Loship đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. 

Công ty hiện hợp tác với các nhà sản xuất podcast hàng đầu như: Voiz FM - nền tảng sách nói và podcast nhận vốn từ 500 Startups, Hamlet Trương Radio...

Nhà sáng lập và CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ: "Khi bắt tay vào triển khai Loship Radio, bên cạnh việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và thú vị, Loship còn muốn nuôi dưỡng văn hóa lắng nghe tại Việt Nam. Và chắc chắn, đây không chỉ dành cho mục đích kinh doanh hay lợi nhuận".

Việc triển khai tích hợp podcast vào nền tảng giao đồ ăn có sẽ tốn ít chi phí hơn, vì công ty không cần thiết lập hệ thống mới.Trong tương lai, Loship đặt mục tiêu đa dạng hóa các nội dung âm thanh theo nhiều chủ đề hơn, từ lịch sử, kinh doanh, tâm linh, đến hài kịch và công nghệ, đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng.

"Tại Loship, chúng tôi hình dung ra một thế giới nơi mọi người có thể tận hưởng trải nghiệm dễ dàng và liền mạch từ thưởng thức đồ ăn đến giải trí - và Loship Radio là điểm khởi đầu để chúng tôi hướng tới tầm nhìn đó", CEO Loship kết luận.

Công nghệ 4.0 của ngành tóc

Công nghệ 4.0 của ngành tóc

Khởi nghiệp -  4 năm

Ban lãnh đạo chuỗi tóc 30Shine luôn coi công nghệ là yếu tố cạnh tranh cốt lõi, coi đây là cánh tay nối dài để doanh nghiệp có thể phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày.

Be Group tham vọng làm ngân hàng số 'Make in Việt Nam'

Be Group tham vọng làm ngân hàng số "Make in Việt Nam"

Khởi nghiệp -  4 năm

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực vận tải - công nghệ, Be Group đã bắt tay cùng VPBank giới thiệu Ngân hàng số Cake - lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng số được kết nối để hiển thị trên nền tảng ứng dụng gọi xe.

Momo gọi vốn thành công vòng Series D xây siêu ứng dụng

Momo gọi vốn thành công vòng Series D xây siêu ứng dụng

Khởi nghiệp -  4 năm

Đại diện Momo cho biết, nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để xây dựng nền tảng Siêu ứng dụng (Super App) mới, nâng cấp hệ sinh thái của MoMo nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

2 startup Việt Nam đáng chú ý nhất Đông Nam Á năm 2020

2 startup Việt Nam đáng chú ý nhất Đông Nam Á năm 2020

Khởi nghiệp -  4 năm

Nổi bật trong danh sách 13 startup được KrASIA bình chọn có 2 cái tên đến từ Việt Nam gồm: Tiki và AppotaPay.

CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.

Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z

Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.

T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.

'Bản đồ kết nối' triệu cơ hội và dòng chảy thương mại toàn cầu tại Ocean City

'Bản đồ kết nối' triệu cơ hội và dòng chảy thương mại toàn cầu tại Ocean City

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tọa lạc tại phía Đông Hà Nội, siêu đô thị Ocean City 1.200ha đang định hình lại cách con người sống, làm việc và tận hưởng. Hơn 90.000 cư dân hiện hữu, và sẽ tăng lên 200.000 trong tương lai, hình thành nên bản đồ kết nối cộng đồng “Ocean Cityzen Map” sôi động chưa từng có tại điểm đến an cư, lập nghiệp, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế.

Nâng tầm phong cách sống với căn hộ cao tầng Park Residence của Sun Group

Nâng tầm phong cách sống với căn hộ cao tầng Park Residence của Sun Group

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Không chỉ tìm nơi an cư đơn thuần, xu hướng của người mua nhà hiện nay là tìm kiếm không gian “sống chất” để tận hưởng tiện nghi, kết nối cộng đồng và phát triển bản thân trong môi trường lành mạnh, văn minh.

Hàng không Việt tổng lực xử lý sự cố 81 tàu bay Airbus

Hàng không Việt tổng lực xử lý sự cố 81 tàu bay Airbus

Tiêu điểm -  7 giờ

Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.

Nợ xấu phân hóa, gia tăng tại nhiều ngân hàng

Nợ xấu phân hóa, gia tăng tại nhiều ngân hàng

Tài chính -  10 giờ

Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.

Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'

Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'

Doanh nghiệp -  10 giờ

Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.

Cuộc chơi thu hút FDI mới, khu công nghiệp Việt buộc phải ‘thay da đổi thịt’

Cuộc chơi thu hút FDI mới, khu công nghiệp Việt buộc phải ‘thay da đổi thịt’

Tiêu điểm -  12 giờ

Hạ tầng khu công nghiệp sẽ không còn dừng lại ở việc cung cấp mặt bằng khi các nhà đầu tư FDI thế hệ mới đòi hỏi một hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh.

COP30: Loại bỏ tín chỉ carbon chất lượng thấp, Việt Nam đã sẵn sàng

COP30: Loại bỏ tín chỉ carbon chất lượng thấp, Việt Nam đã sẵn sàng

Phát triển bền vững -  12 giờ

Tín chỉ carbon chất lượng cao là định hướng của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế trên nền tảng phát thải thấp, đảm bảo lợi ích, củng cố uy tín quốc gia.

Ứng dụng AI: Tái thiết môi trường làm việc trong kỷ nguyên ‘AI-first’

Ứng dụng AI: Tái thiết môi trường làm việc trong kỷ nguyên ‘AI-first’

Leader talk -  12 giờ

Ứng dụng AI có trách nhiệm, đặt con người làm trung tâm là những nguyên tắc cơ bản để biến AI trở thành năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Dấu ấn ‘vua nha đam’ trên bản đồ nông nghiệp Việt

Dấu ấn ‘vua nha đam’ trên bản đồ nông nghiệp Việt

Hồ sơ quản trị -  13 giờ

Chủ tịch HĐQT GC Food Nguyễn Văn Thứ lọt Top 30 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025, khẳng định tầm nhìn bền bỉ trong lãnh đạo, chiến lược phát triển bền vững và vị thế nông sản Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Đọc nhiều