Nhịp cầu kinh doanh
Lux Travel DMC nhận chứng nhận bền vững Travelife Certified Award 2025
Lux Travel DMC đã được vinh danh là một trong sáu công ty lữ hành bền vững toàn cầu.
Tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2025 (Đức), Lux Travel DMC, thành viên của LuxGroup, đã chính thức được trao chứng nhận Travelife Certified Excellence in Sustainability Award – danh hiệu danh giá nhất dành cho các doanh nghiệp lữ hành xuất sắc trong thực hiện du lịch bền vững.
Đây là lần đầu tiên một hãng lữ hành sang trọng của Việt Nam đạt chứng nhận này, sau khi đáp ứng gần 250 tiêu chí bền vững trong quá trình kiểm toán nghiêm ngặt từ Travelife, tổ chức có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan.

Chứng nhận này đánh dấu bước tiến quan trọng trong cam kết của Lux Travel DMC đối với du lịch có trách nhiệm, phát triển bền vững và thực hành ESG (môi trường, xã hội, quản trị) trong ngành du lịch Việt Nam.
Tại lễ trao giải, ông Phạm Hà, nhà sáng lập kiêm CEO Lux Travel DMC bày tỏ niềm tự hào khi dẫn dắt công ty lữ hành cao cấp đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận Travelife Certified. Đây là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy du lịch bền vững và cũng là động lực để tiếp tục đổi mới, mang đến những giá trị tích cực cho khách hàng và cộng đồng.
"Chúng tôi tin rằng, thành công này không chỉ là của riêng Lux Travel DMC mà còn là dấu mốc quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam trên hành trình phát triển theo hướng bền vững và có trách nhiệm hơn", ông Hà nói.
Theo ông Hà, bền vững không còn là một lựa chọn mà là điều tất yếu. Tuy nhiên, thách thức lớn hơn của Lux Travel DMC là kết hợp giữa sang trọng và bền vững. Đại diện đến từ Việt Nam nâng tầm du lịch bằng cách đưa văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, di sản và con người Việt Nam vào từng hành trình trải nghiệm.
"Chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp du lịch, nhà hàng xanh, khách sạn và các điểm đến bền vững cùng chung tay tạo ra một hệ sinh thái du lịch thân thiện với môi trường, nơi người dân địa phương được hưởng lợi và du khách có những trải nghiệm ý nghĩa”, ông Hà chia sẻ với bạn bè quốc tế.
Travelife Certified là một trong những chứng chỉ quốc tế uy tín nhất về du lịch bền vững được công nhận bởi Ủy ban Tiêu chí du lịch bền vững toàn cầu (GSTC) của Liên Hợp Quốc. Để đạt được chứng nhận này, Lux Travel DMC phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về:
- Bảo vệ môi trường: Giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng, cắt giảm khí thải carbon.
- Trách nhiệm xã hội: Hỗ trợ cộng đồng địa phương, bảo tồn văn hóa và di sản.
- Quản trị doanh nghiệp bền vững: Đảm bảo điều kiện làm việc công bằng, hợp tác có trách nhiệm với các đối tác.
- Nâng cao nhận thức khách hàng: Truyền tải thông điệp về du lịch có trách nhiệm và phát triển bền vững.
Chứng nhận Travelife Certified có giá trị từ ngày 24/2/2025 - 24/2/2027, đưa Lux Travel DMC vào danh sách 500 công ty lữ hành hàng đầu thế giới đạt danh hiệu này.
Người viết tiếp giấc mơ của ‘vua tàu thuỷ’ Bạch Thái Bưởi
'Sức mạnh mềm' của Chủ tịch Lux Group Phạm Hà
Chuyển hóa sức mạnh mềm thành nguồn lực phát triển kinh tế bền vững là chìa khóa để doanh nhân Phạm Hà truyền được cảm hứng đến đội ngũ và đưa Lux Group vượt qua thời kỳ đen tối nhất của ngành du lịch.
Nhà sáng lập Luxury Travel Phạm Hà: Chọn ngõ nhỏ vào nhà sang
Chúng tôi định nghĩa sang trọng là tổng thể những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa cao; cung cấp những trải nghiệm đúng theo mơ ước của khách hàng và chạm vào cảm xúc của họ với những ngạc nhiên thú vị.
LuxGroup vượt bão Yagi nhờ sức mạnh văn hóa
Văn hóa trao quyền và tinh thần làm chủ, cùng sự gắn kết vững chắc đã trở thành bệ đỡ quan trọng giúp LuxGroup đứng vững trước giông bão và nhanh chóng phục hồi.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.