Nhịp cầu kinh doanh
Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam chính thức có mặt tại Hà Nội
Sáng ngày 26/1, Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) đã khai trương văn phòng đại diện tại tầng 5 Press Club Building, 59A phố Lý Thái Tổ, Hà Nội.
Việc VNPR có mặt tại Hà Nội là bước tiến mới trong hoạt động của tổ chức, được kỳ vọng sẽ đóng vai trò kết nối và phát triển nguồn lực cũng như cộng đồng tại Hà Nội, phục vụ cho các mục tiêu về chia sẻ tri thức, kết nối cộng đồng và tham gia vào các hoạt động phát triển văn hoá, giáo dục và xã hội sau này.
Theo ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch VNPR, dù có hàng chục nghìn cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực quan hệ công chúng tại Việt Nam, đến tận hôm nay, cộng đồng vẫn chưa có sự thấu hiểu đầy đủ về công việc cũng như những đóng góp, tác động mà PR mang lại.
"Chúng ta kỳ vọng VNPR sẽ là bước chân đầu tiên trong hành trình đưa PR trở thành một nghề nghiệp được công nhận, tôn vinh, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường này”, ông Mỹ nói.
Trong năm 2021, VNPR dự định tiếp tục phát triển các hoạt động giảng dạy, tổ chức hội thảo khoa học tại các trường đại học trên cả nước; ra mắt giải thưởng truyền thông VNPR và sàn điểm CSR - đánh giá hiệu quả hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; hỗ trợ hoạt động du lịch tại các địa phương…
Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) được thành lập vào tháng 4/2019 là nơi hội tụ của những người làm nghề quan hệ công chúng trên toàn quốc, với mục tiêu lâu dài nhằm xây dựng nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín.
Thành viên của VNPR là các cá nhân có bề dày kinh nghiệm với ngành. Họ là các lãnh đạo hoặc chuyên viên thuộc các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, chuyên viên đối ngoại của các cơ quan nhà nước, hiệp hội bạn và các tổ chức phi chính phủ; các học giả là giảng viên, nhà nghiên cứu hoặc chuyên gia về quan hệ công chúng và các chuyên gia về truyền thông, các nhà hoạt động xã hội, đại diện các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước, các cá nhân hoạt động truyền thông độc lập…
Với tổ chức này, ngành quan hệ công chúng sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn, được công nhận và tôn vinh như một nghề nghiệp đúng với ý nghĩa của nó, đáp ứng những thay đổi mô hình PR trong giai đoạn mới, góp phần tích cực hơn vào việc phát triển kinh tế và xã hội.
Chỉ trong hơn một năm hoạt động, VNPR có nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng người làm quan hệ công chúng cũng như xã hội. Các thành viên cốt cán của VNPR đã thực hiện hoạt động giảng dạy, chia sẻ về nghề tại các trường đại học; thực hiện nhiều hội thảo, hoạt động hỗ trợ truyền thông cho du lịch tại các tỉnh thành trong mùa Covid-19; trở thành khách mời nhiều sự kiện uy tín của cộng đồng truyền thông – marketing trong nước…
Đặc biệt, cuộc thi “Kiên cường Việt Nam” do VNPR tổ chức tháng 9 - 10/2020 đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của công chúng với hơn 1.000 bài dự thi từ 350 chuyên gia nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn bán chuyên từ khắp mọi miền tổ quốc.
Các bức ảnh đạt giải vinh dự được trình chiếu trên màn hình lớn tại quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), lan tỏa gần 30 trang fanpage, nhóm cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào của người dân Việt Nam về một đất nước mạnh mẽ và kiên cường trong cuộc chiến chống lại Covid-19.
Khoảng tối sau những MV quảng cáo
Thương hiệu cần làm gì khi giới trẻ xa rời quảng cáo truyền thống
Sau đại dịch, các thương hiệu cần tập trung chủ yếu vào việc làm thế nào để trở nên gần gũi hơn và xuất hiện nhiều hơn trong các cuộc trò chuyện hằng ngày của người tiêu dùng bằng cách xây dựng hình ảnh và cá tính riêng của mình.
Miền đất hứa cho các nhà quảng cáo, tiếp thị
Là một trong những thị trường có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới, rất dễ hiểu khi Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tải ứng dụng nhiều nhất hiện nay.
Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc
Sự phát triển và bùng nổ của các nền tảng online đã giúp cho bức tranh quảng cáo số của thị trường khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trở nên hấp dẫn trong năm 2019 vừa qua.
Agency quảng cáo tìm cách tồn tại trong cuộc chơi của giới nghệ sỹ
Trải qua một năm khó khăn khi ngành quảng cáo, truyền thông ở Việt Nam đang phải gồng mình chạy đua theo giới nghệ sỹ, các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo (agency) cũng nhận ra rằng họ có thể tạo ra nhiều giá trị cho các doanh nghiệp mà không xu hướng nào có thể mang lại.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
Ngày 20/11 là ngày gì? Dấu ấn Việt Nam và thế giới trong dòng chảy lịch sử
Ngày 20/11 hàng năm từ lâu đã trở thành một mốc thời gian thân thuộc với người Việt Nam, gắn liền với truyền thống “tôn sư trọng đạo” và những ký ức học trò đầy cảm xúc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn ra bối cảnh quốc tế, có thể thấy ngày 20/11 cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt của lịch sử thế giới – từ những biến chuyển lớn của nền chính trị quốc tế, các phát minh khoa học – công nghệ, cho tới những quyết định quan trọng về quyền con người.
MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.
Cách F88 thiết lập chuẩn mực quản trị quốc tế và bền vững
Với nền tảng quản trị và hiệu quả kinh doanh, phía F88 khẳng định sẽ kiên định xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính bình dân và bền vững.


















































