Nhịp cầu kinh doanh
Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam chính thức có mặt tại Hà Nội
Sáng ngày 26/1, Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) đã khai trương văn phòng đại diện tại tầng 5 Press Club Building, 59A phố Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Việc VNPR có mặt tại Hà Nội là bước tiến mới trong hoạt động của tổ chức, được kỳ vọng sẽ đóng vai trò kết nối và phát triển nguồn lực cũng như cộng đồng tại Hà Nội, phục vụ cho các mục tiêu về chia sẻ tri thức, kết nối cộng đồng và tham gia vào các hoạt động phát triển văn hoá, giáo dục và xã hội sau này.
Theo ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch VNPR, dù có hàng chục nghìn cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực quan hệ công chúng tại Việt Nam, đến tận hôm nay, cộng đồng vẫn chưa có sự thấu hiểu đầy đủ về công việc cũng như những đóng góp, tác động mà PR mang lại.
"Chúng ta kỳ vọng VNPR sẽ là bước chân đầu tiên trong hành trình đưa PR trở thành một nghề nghiệp được công nhận, tôn vinh, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường này”, ông Mỹ nói.
Trong năm 2021, VNPR dự định tiếp tục phát triển các hoạt động giảng dạy, tổ chức hội thảo khoa học tại các trường đại học trên cả nước; ra mắt giải thưởng truyền thông VNPR và sàn điểm CSR - đánh giá hiệu quả hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; hỗ trợ hoạt động du lịch tại các địa phương…
Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) được thành lập vào tháng 4/2019 là nơi hội tụ của những người làm nghề quan hệ công chúng trên toàn quốc, với mục tiêu lâu dài nhằm xây dựng nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín.
Thành viên của VNPR là các cá nhân có bề dày kinh nghiệm với ngành. Họ là các lãnh đạo hoặc chuyên viên thuộc các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, chuyên viên đối ngoại của các cơ quan nhà nước, hiệp hội bạn và các tổ chức phi chính phủ; các học giả là giảng viên, nhà nghiên cứu hoặc chuyên gia về quan hệ công chúng và các chuyên gia về truyền thông, các nhà hoạt động xã hội, đại diện các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước, các cá nhân hoạt động truyền thông độc lập…
Với tổ chức này, ngành quan hệ công chúng sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn, được công nhận và tôn vinh như một nghề nghiệp đúng với ý nghĩa của nó, đáp ứng những thay đổi mô hình PR trong giai đoạn mới, góp phần tích cực hơn vào việc phát triển kinh tế và xã hội.
Chỉ trong hơn một năm hoạt động, VNPR có nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng người làm quan hệ công chúng cũng như xã hội. Các thành viên cốt cán của VNPR đã thực hiện hoạt động giảng dạy, chia sẻ về nghề tại các trường đại học; thực hiện nhiều hội thảo, hoạt động hỗ trợ truyền thông cho du lịch tại các tỉnh thành trong mùa Covid-19; trở thành khách mời nhiều sự kiện uy tín của cộng đồng truyền thông – marketing trong nước…
Đặc biệt, cuộc thi “Kiên cường Việt Nam” do VNPR tổ chức tháng 9 - 10/2020 đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của công chúng với hơn 1.000 bài dự thi từ 350 chuyên gia nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn bán chuyên từ khắp mọi miền tổ quốc.
Các bức ảnh đạt giải vinh dự được trình chiếu trên màn hình lớn tại quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), lan tỏa gần 30 trang fanpage, nhóm cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào của người dân Việt Nam về một đất nước mạnh mẽ và kiên cường trong cuộc chiến chống lại Covid-19.
Khoảng tối sau những MV quảng cáo
Thương hiệu cần làm gì khi giới trẻ xa rời quảng cáo truyền thống
Sau đại dịch, các thương hiệu cần tập trung chủ yếu vào việc làm thế nào để trở nên gần gũi hơn và xuất hiện nhiều hơn trong các cuộc trò chuyện hằng ngày của người tiêu dùng bằng cách xây dựng hình ảnh và cá tính riêng của mình.
Miền đất hứa cho các nhà quảng cáo, tiếp thị
Là một trong những thị trường có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới, rất dễ hiểu khi Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tải ứng dụng nhiều nhất hiện nay.
Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc
Sự phát triển và bùng nổ của các nền tảng online đã giúp cho bức tranh quảng cáo số của thị trường khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trở nên hấp dẫn trong năm 2019 vừa qua.
Agency quảng cáo tìm cách tồn tại trong cuộc chơi của giới nghệ sỹ
Trải qua một năm khó khăn khi ngành quảng cáo, truyền thông ở Việt Nam đang phải gồng mình chạy đua theo giới nghệ sỹ, các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo (agency) cũng nhận ra rằng họ có thể tạo ra nhiều giá trị cho các doanh nghiệp mà không xu hướng nào có thể mang lại.
Chiếc nắp chai giúp Vinamilk tăng 80% doanh số tại New Zealand
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng doanh số gần 80% tại thị trường New Zealand.
Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City
Triển khai nhiều gói tài chính linh hoạt giúp giảm áp lực tài chính để hiện thực hóa giấc mơ an cư tại dự án T&T Millennia City (Tây Ninh).
Phái đoàn cấp cao bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
Nam hành khách 55 tuổi, quốc tịch Nga gặp vấn đề về sức khỏe sau khoảng hai giờ cất cánh được hỗ trợ kịp thời trên chuyến bay từ Moscow đi Hà Nội ngày 11/9.
Sunshine Group livestream 2 căn hộ giá khởi điểm 49 triệu đồng/m2
Cơ hội đặt giá quyền mua bộ đôi căn hộ 1PN+ full nội thất 5 sao tại Sunshine Legend City với mức giá khởi điểm chỉ 49 triệu đồng/m².
Triển lãm A80 dự kiến cán mốc 10 triệu lượt khách
Tổng lượng khách đến hết ngày 13/9 tại triển lãm "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" là 8,6 triệu lượt người dân tới tham quan, trải nghiệm.
Công viên chỉ để dạo mát hay đã đến lúc là nơi kiếm tiền?
Đã đến lúc các công viên đô thị thôi chỉ là nơi dạo mát, mà trở thành “thỏi nam châm” du lịch và nguồn thu kinh tế?
Chiếc nắp chai giúp Vinamilk tăng 80% doanh số tại New Zealand
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng doanh số gần 80% tại thị trường New Zealand.
Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
Hành trình phủ xanh những cánh rừng tại Quảng Trị của Coteccons
Đây là năm thứ 4 Coteccons đồng hành cùng Quảng Trị triển khai các dự án trồng rừng, nâng tổng số cây bản địa được gieo trồng lên 33.063 cây.
Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City
Triển khai nhiều gói tài chính linh hoạt giúp giảm áp lực tài chính để hiện thực hóa giấc mơ an cư tại dự án T&T Millennia City (Tây Ninh).
Phái đoàn cấp cao bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
Nam hành khách 55 tuổi, quốc tịch Nga gặp vấn đề về sức khỏe sau khoảng hai giờ cất cánh được hỗ trợ kịp thời trên chuyến bay từ Moscow đi Hà Nội ngày 11/9.
INTECH Group tiên phong kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp bền vững
Với những bước đi tiên phong, INTECH Group đã và đang dần khẳng định năng lực vượt trội trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ cao như xây dựng nhà máy công nghệ cao, phòng sạch, trung tâm dữ liệu, hạ tầng bán dẫn.