Nhịp cầu kinh doanh

Masan MEATLife báo lãi sau thuế cả quý dương

Lam Giang Thứ hai, 28/10/2024 - 15:28

Masan MEATLife quý III năm nay đạt lợi nhuận sau thuế tăng 105 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận quý đầu tiên lãi dương kể từ năm 2023.

Nền tảng cho sự tăng trưởng từ thị trường thịt Việt Nam

Thị trường thịt heo và gà có giá trị hơn 15 tỷ USD là mảng lớn nhất trong ngành F&B. Với dân số gần 100 triệu người, thu nhập bình quân liên tục được cải thiện khiến nhu cầu tiêu thụ thịt sạch, truy xuất được nguồn gốc tại Việt Nam tăng cao.

Hiện nay, sản lượng thịt sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được 95% sức tiêu thụ. Vì vậy, lĩnh vực chăn nuôi có nhiều tiềm năng, đang thu hút sự đầu tư mạnh mẽ từ cả nước ngoài và trong nước. Ngành thịt của Việt Nam sẵn sàng cho bước tăng trường đáng kể trong quá trình đáp ứng nhu cầu dân số ngày càng đông.

Mặc dù có tiềm năng lớn, nhưng thị trường thịt Việt Nam chưa được chuẩn hóa khi hơn 90% sản phẩm thịt heo trên thị trường không có thương hiệu. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc.

Điều này tạo điều kiện cho Công ty CP Masan MEATLife (MML) – công ty thành viên của Tập đoàn Masan và cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu tại Việt Nam trong kinh doanh thịt thương hiệu, có nhiều tiềm năng để tăng trưởng và là cơ hội thiết lập tiêu chuẩn mới trong tiêu dùng thịt chất lượng cao, an toàn với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng Việt.

Bà nội trợ chọn thịt ủ mát MEATDeli. Ảnh: Masan

Khởi đầu là một công ty cung cấp thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam, MML đã hoàn tất chuyển đổi sang ngành kinh doanh thịt có thương hiệu theo mô hình hàng tiêu dùng.

Từ năm 2023, với chiến lược tập trung vào ngành thịt chế biến, ngoài MEATDeli, MML đã sở hữu thêm hai thương hiệu “Heo Cao Bồi” và Ponnie” – với các sản phẩm về thịt chế biến đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Masan MEATLife ghi nhận quý thứ 3 liên tiếp đạt lợi nhuận dương

Theo đó, quý III/2024, MML ghi nhận ghi nhận mức tăng EBIT 43 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 105 tỷ đồng so với cùng kỳ cho lợi nhuận sau thế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) trong quý III/2024.

Đây là quý thứ ba liên tiếp MML báo cáo lợi nhuận hoạt động (EBIT) dương và quý đầu tiên đạt NPAT Pre-MI dương (20 tỷ đồng) kể từ năm 2023.

Kết quả tích cực này được thúc đẩy bởi doanh số mảng thịt chế biến tăng lên đồng thời được hưởng lợi từ giá thị trường thịt gà và thịt heo cao hơn.

Trong quý III năm nay, doanh thu mảng thịt bao gồm thịt heo, thịt gà và thịt chế biến tăng 13,6% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu mảng trang trại giảm 28,2% so với cùng kỳ do MML triển khai chiến lược tái cấu trúc mảng gà trang trại và tập trung hơn vào chuỗi giá trị cuối.

Nhờ đó, doanh thu của MML tăng nhẹ 1,7% so với cùng kỳ lên 1.936 tỷ đồng trong quý vừa qua.

Nhờ tích hợp vào Hội viên WIN - chương trình Membership hợp tác cùng WinCommerce, thịt ủ mát MEATDeli đã tiếp cận được khách hàng đến mua sắm tại hơn 3.700 điểm bán chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart/ WinMart+/ WIN.

Từ đó, mang đến cơ hội sử dụng sản phẩm thịt chất lượng cao với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng, đồng thời giúp doanh số tăng trưởng ấn tượng.

Doanh số tăng, vị thế được khẳng định đã biến MEATDeli trở thành “hàng dẫn” – loại sản phẩm có khả năng kéo lưu lượng người tiêu dùng về cửa hàng.

MML với chiến lược cạnh tranh về giá, bao gồm chương trình giá độc quyền cho hội viên WIN, giúp thu hẹp các khoảng cách giá giữa các sản phẩm MEATDeli với thịt tại chợ truyền thống, từ đó giúp tăng sản lượng và công suất sử dụng cho các nhà máy chế biến.

Đánh giá cao chất lượng thịt ủ mát MEATDeli của MML, ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm khác cùng thương hiệu.

Hàng loạt các sản phẩm thịt chế biến chất lượng như: giò chả, xúc xích, chà bông, khô gà, chả bì que… được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Đặc biệt, hai thương hiệu mạnh là Ponnie và Heo Cao Bồi đã đạt được xấp xỉ 50% thị phần trong thị trường sản phẩm xúc xích tiệt trùng.

Chuỗi giá trị thịt tại Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng rất lớn, tuy nhiên sẽ đòi hỏi các công ty cần phải phát triển thị trường và dẫn dắt thay đổi.

Từ năm 2023, Masan MEATLife đã tập trung mở rộng danh mục san phẩm với việc ra mắt nhiều hơn nữa các sản phẩm thịt chế biến từ thịt heo và thịt gà. Thịt chế biến sẽ là nhân tố chủ lực giúp thúc đẩy tăng trưởng, không chỉ về doanh thu mà còn về biên lợi nhuận hoạt động

Masan báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024

Masan báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024

Doanh nghiệp -  3 ngày
Masan đã hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm nay, trong đó Masan MEATLife lần đầu đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương.
Masan báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024

Masan báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024

Doanh nghiệp -  3 ngày
Masan đã hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm nay, trong đó Masan MEATLife lần đầu đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương.
Masan báo lãi kỷ lục trong quý II/2024

Masan báo lãi kỷ lục trong quý II/2024

Doanh nghiệp -  3 tháng

Masan Group đạt doanh thu và lợi nhuận đột biến trong quý II năm nay, khẳng định chiến lược phát triển hiệu quả và bền vững.

Tập đoàn Masan bác bỏ thông tin SK Group thoái vốn

Tập đoàn Masan bác bỏ thông tin SK Group thoái vốn

Tài chính -  4 tháng

Lộ trình thoái vốn hiện đang được xây dựng để bảo vệ và giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông của cả hai bên, đại diện Tập đoàn Masan cho biết.

Chốt lời khoản đầu tư tại Đức, Masan thu về 134,5 triệu USD

Chốt lời khoản đầu tư tại Đức, Masan thu về 134,5 triệu USD

Tài chính -  4 tháng

Tập đoàn Masan dự kiến sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận một lần khoảng 40 triệu USD từ việc bán công ty H.C Starck và hưởng lợi từ việc tăng lợi nhuận thuần sau thuế thêm 20-30 triệu USD trong dài hạn.

Masan MEATLife báo lãi sau thuế cả quý dương

Masan MEATLife báo lãi sau thuế cả quý dương

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giây

Masan MEATLife quý III năm nay đạt lợi nhuận sau thuế tăng 105 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận quý đầu tiên lãi dương kể từ năm 2023.

VIS Rating đánh giá triển vọng tăng trưởng của Gelex

VIS Rating đánh giá triển vọng tăng trưởng của Gelex

Doanh nghiệp -  1 phút

Quy mô nợ vay ngắn hạn lớn và tỷ lệ bao phủ lãi vay “Yếu” có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tăng trưởng và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh dài hạn của Gelex.

Tăng cường quản lý thương mại điện tử sau khi Temu vào Việt Nam

Tăng cường quản lý thương mại điện tử sau khi Temu vào Việt Nam

Thị trường -  5 phút

Bộ Công thương yêu cầu Temu tuân thủ pháp luật và trong trường hợp cần thiết, có thể có giải pháp kỹ thuật ngăn chặn phù hợp.

Bền vững và lợi nhuận có thể song hành

Bền vững và lợi nhuận có thể song hành

Phát triển bền vững -  32 phút

Phát triển bền vững là giải pháp đem lại lợi nhuận dài hạn cho doanh nghiệp chứ không phải bài toán đánh đổi kinh tế lấy xã hội, môi trường.

Yeah1 khởi sắc sau khi 'vượt ngàn chông gai”

Yeah1 khởi sắc sau khi "vượt ngàn chông gai”

Doanh nghiệp -  1 giờ

Yeah1 định hướng sản xuất chương trình truyền hình với mức đầu tư lớn, "nội dung chất lượng cao", trở thành một trong những mảng kinh doanh chính trong thời gian tới.

MSB và Baokim hợp tác thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới

MSB và Baokim hợp tác thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

MSB và Baokim ký biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán xuyên biên giới, đáp ứng xu hướng toàn cầu hóa trong lĩnh vực tài chính.

AI tạo sinh 'thuần Việt' và cơ hội vàng để nền kinh tế bứt tốc

AI tạo sinh 'thuần Việt' và cơ hội vàng để nền kinh tế bứt tốc

Tiêu điểm -  5 giờ

Công nghệ AI tạo sinh 'thuần Việt' đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các tổ chức và doanh nghiệp, mang tới cơ hội bứt phá cho nhiều lĩnh vực.