Doanh nghiệp
Mì ăn liền “2 con tôm” bán chạy, Miliket thu về 556 tỷ đồng
Kết quả kinh doanh của Miliket có sự thay đổi tích cực khi tăng trưởng 20% so với cùng kỳ.
                      Thị trường mì ăn liền những năm trở lại đây được đánh giá là không còn nhiều tiềm năng khi nhu cầu tiêu thụ không còn tăng thêm nhiều, trong khi mức độ cạnh tranh trong ngành lại quá khốc liệt.
Theo số liệu của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (Wina), Việt Nam hiện tiêu thụ mỳ gói thứ 4 thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản. Năm 2016, Việt Nam tiêu thụ khoảng 4,9 tỉ gói mì ăn liền. Con số này giảm mạnh so với mức đỉnh năm 2013 là 5,2 tỷ gói.
Sự sụt giảm về nhu cầu của người tiêu dùng khiến doanh nghiệp trong ngành này gặp nhiều khó khăn. Miliket - Collusa, đơn vị sản xuất mỳ ăn liền “2 con tôm” nổi tiếng một thời cũng không ngoại lệ. Không đủ nguồn lực cạnh tranh với những đơn vị lớn như Vina Acecook hay Masan, Miliket chọn thị trường ngách với quy mô nhỏ, mẫu mã, giá cả bình dân để duy trì hoạt động. Mặc dù vậy, năm 2016, Miliket cũng ghi nhận doanh thu thấp nhất trong vòng 5 năm qua khi chỉ đạt 461 tỷ đồng.

Sang năm 2017, doanh thu của Miliket đã được cải thiện đáng kể. Công ty đạt doanh thu 556 tỷ đồng, tăng trưởng gần 20% so với năm 2016. Mặc dù vậy, giá vốn của doanh nghiệp này cũng tăng với tốc độ tương đương do tiêu tốn chi phí vào các hoạt động mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm. Lợi nhuận trước thuế của Miliket đạt 28,9 tỷ đồng, sát với kế hoạch ban lãnh đạo đề ra hồi đầu năm.
Là một trong những thương hiệu mỳ ăn liền lâu đời nhất Việt Nam, Miliket – Colusa với hình ảnh 2 con tôm trên bao bì từng thống trị thị trường Việt Nam với hơn 90% thị phần. Tuy nhiên, theo thời gian, Miliket mất dần vị thế, đến nay chỉ còn chiếm khoảng 4% thị phần mì ăn liền.
Năm 2016, Miliket cũng đầu tư hơn 8,1 tỷ đồng vào dây chuyền sản xuất các sản phẩm ăn liền gốc gạo như bún, phở, hủ tíu ăn liền. Mục tiêu doanh nghiệp đưa ra là tăng sản lượng các sản phẩm từ gạo lên 1.600 tấn/tháng. Công ty vẫn trung thành với bao bì bằng giấy kraft truyền thống.
Miliket cũng là một trong số ít những doanh nghiệp hiện vẫn sản xuất mì ký, thị trường ngách không nhiều doanh nghiệp tham gia vì biên lợi nhuận mỏng.
Việt Nam tiêu thụ 4,9 tỷ gói mỳ ăn liền năm 2016
Chi gần tỷ đô mua doanh nghiệp có đàn heo lớn thứ hai Việt Nam, De Heus mong đợi gì?
Những động thái gần đây cho thấy Việt Nam đang giữ một vị trí chiến lược trong kế hoạch bành trướng của tập đoàn chăn nuôi Hà Lan
Tasco dồn lực cho mảng ô tô, đặt niềm tin vào cổ đông lớn VII Holding
Việc chuyển vốn từ VETC sang Tasco Auto thể hiện định hướng tập trung khai thác toàn chuỗi giá trị ô tô, đồng thời củng cố nền tảng tài chính.
Thị phần môi giới của SSI cao nhất trong 5 năm
Thị phần môi giới chứng khoán, năng lực phục vụ và quy mô vốn là các yếu tố đang hỗ trợ đà tăng trưởng của SSI trong giai đoạn tới.
Becamex IDC muốn cởi bỏ 'chiếc áo chật'
Becamex IDC sẽ đổi tên thành Becamex Group trong bối cảnh doanh nghiệp được TP.HCM giao nghiên cứu đầu tư loạt tuyến đường sắt trọng điểm và mở rộng hoạt động tại “siêu đô thị” phía Nam.
Phát Đạt lên tiếng việc tổng giám đốc bị tạm hoãn xuất cảnh
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết đã nộp toàn bộ tiền thuế còn nợ trước khi Thuế TP.HCM ra thông báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc công ty.
Cơ chế kiểm soát giá bất động sản: Bắt đúng bệnh nhưng cần thuốc đúng liều
Ba giải pháp để kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt thị trường, song việc triển khai cần tránh những "tác dụng phụ" không mong muốn.
Thời khắc vàng cho doanh nghiệp dân tộc
Doanh nghiệp dân tộc là nền tảng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng mà còn đại diện cho bản sắc văn hóa và niềm tự hào dân tộc.
Từ 'Bộ đôi sinh lời' đến 'Vũ trụ sinh lời': VIB mở hành trình sinh lời không giới hạn cho người dùng
Sử dụng "Bộ đôi sinh lời" của Ngân hàng Quốc tế (VIB), bạn không chỉ nhận lợi ích kép đến 9,3% từ tài khoản "Siêu Lợi Suất" và thẻ thanh toán toàn cầu VIB Smart Card, mà còn bước vào "Vũ trụ sinh lời", nơi các lợi ích nối dài theo từng giao dịch, mọi hành vi tài chính của bạn đều có thể trở thành trải nghiệm sinh lời.
Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng
Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.
TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc, ghi dấu nỗ lực bền bỉ trên hành trình chuyển đổi số
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.
Chủ tịch AgriS Đặng Huỳnh Ức My vào Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT AgriS, là một trong bốn đại diện của Việt Nam trong danh sách Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á 2025 do Fortune công bố.
Ba 'gọng kìm' siết giá nhà đất, nhưng đâu là giải pháp căn cơ?
Dự thảo nghị quyết về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản của Chính phủ được kỳ vọng sẽ giúp hạ nhiệt thị trường, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.
                            
                            













        
        
        
        
        


















![Từ VVIP đến GA: hành trình cảm xúc độc bản cùng G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] tại 8Wonder Ocean City](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/192w/files/content/2025/10/06/194850-2080.jpg)



 













