Doanh nghiệp
Mì ăn liền “2 con tôm” bán chạy, Miliket thu về 556 tỷ đồng
Kết quả kinh doanh của Miliket có sự thay đổi tích cực khi tăng trưởng 20% so với cùng kỳ.

Thị trường mì ăn liền những năm trở lại đây được đánh giá là không còn nhiều tiềm năng khi nhu cầu tiêu thụ không còn tăng thêm nhiều, trong khi mức độ cạnh tranh trong ngành lại quá khốc liệt.
Theo số liệu của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (Wina), Việt Nam hiện tiêu thụ mỳ gói thứ 4 thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản. Năm 2016, Việt Nam tiêu thụ khoảng 4,9 tỉ gói mì ăn liền. Con số này giảm mạnh so với mức đỉnh năm 2013 là 5,2 tỷ gói.
Sự sụt giảm về nhu cầu của người tiêu dùng khiến doanh nghiệp trong ngành này gặp nhiều khó khăn. Miliket - Collusa, đơn vị sản xuất mỳ ăn liền “2 con tôm” nổi tiếng một thời cũng không ngoại lệ. Không đủ nguồn lực cạnh tranh với những đơn vị lớn như Vina Acecook hay Masan, Miliket chọn thị trường ngách với quy mô nhỏ, mẫu mã, giá cả bình dân để duy trì hoạt động. Mặc dù vậy, năm 2016, Miliket cũng ghi nhận doanh thu thấp nhất trong vòng 5 năm qua khi chỉ đạt 461 tỷ đồng.

Sang năm 2017, doanh thu của Miliket đã được cải thiện đáng kể. Công ty đạt doanh thu 556 tỷ đồng, tăng trưởng gần 20% so với năm 2016. Mặc dù vậy, giá vốn của doanh nghiệp này cũng tăng với tốc độ tương đương do tiêu tốn chi phí vào các hoạt động mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm. Lợi nhuận trước thuế của Miliket đạt 28,9 tỷ đồng, sát với kế hoạch ban lãnh đạo đề ra hồi đầu năm.
Là một trong những thương hiệu mỳ ăn liền lâu đời nhất Việt Nam, Miliket – Colusa với hình ảnh 2 con tôm trên bao bì từng thống trị thị trường Việt Nam với hơn 90% thị phần. Tuy nhiên, theo thời gian, Miliket mất dần vị thế, đến nay chỉ còn chiếm khoảng 4% thị phần mì ăn liền.
Năm 2016, Miliket cũng đầu tư hơn 8,1 tỷ đồng vào dây chuyền sản xuất các sản phẩm ăn liền gốc gạo như bún, phở, hủ tíu ăn liền. Mục tiêu doanh nghiệp đưa ra là tăng sản lượng các sản phẩm từ gạo lên 1.600 tấn/tháng. Công ty vẫn trung thành với bao bì bằng giấy kraft truyền thống.
Miliket cũng là một trong số ít những doanh nghiệp hiện vẫn sản xuất mì ký, thị trường ngách không nhiều doanh nghiệp tham gia vì biên lợi nhuận mỏng.
Việt Nam tiêu thụ 4,9 tỷ gói mỳ ăn liền năm 2016
Thế Giới Di Động chi 200 tỷ đồng mua trái phiếu ACBS
Thế Giới Di Động nổi tiếng với "nghề tay trái" hái ra tiền trong hoạt động đầu tư tài chính, với lợi thế thường xuyên nắm giữ tiền mặt lớn.
Gilimex 'đặt cược' vào vụ kiện Amazon
Trong bối cảnh kết quả kinh doanh bết bát, Gilimex đang 'đặt cược' với kỳ vọng có lợi từ phán quyết vụ kiện Amazon lên tới 280 triệu USD.
Xây dựng Central thâu tóm Hạ tầng 620
Thương vụ được xem là một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược mở rộng của Central, đánh dấu sự dịch chuyển từ vai trò tổng thầu xây dựng sang lĩnh vực hạ tầng.
Be Group và hành trình làm giàu cho người Việt
Be Group đang dần khẳng định vai trò là siêu ứng dụng giúp hàng trăm nghìn người dân tự tin làm chủ cuộc sống và xây dựng tương lai.
Kinh doanh thua lỗ, thép SMC bổ sung loạt nhân sự cấp cao
Việc thép SMC bổ sung loạt nhân sự cấp cao diễn ra trong bối cảnh công ty lỗ hơn 64 tỷ đồng nửa đầu năm, cùng các chỉ số tài chính gặp thách thức.
Thách thức hạ tầng sạc với giao thông xanh Việt Nam
Cuộc đua xe điện đang tăng tốc từng ngày nhưng nếu không tháo gỡ được bài toán trạm sạc thì mục tiêu giao thông xanh sẽ khó về đích.
Tiếp sức từ ngân hàng, startup Việt thêm nhiều cơ hội để bứt phá
Không phụ thuộc hoàn toàn vào tài sản đảm bảo mà thẩm định dựa trên dòng tiền, tiềm năng mô hình kinh doanh và năng lực đội ngũ sáng lập, thời gian phê duyệt nhanh, giải ngân kịp thời theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp… ngân hàng giờ đây đã và đang dần sáng tạo hơn trong việc tiếp vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Từ đó, các startup Việt tiềm năng không cần phải “xuất ngoại” để tìm nguồn lực phát triển. Đây được xem là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp startup phát triển đột phá trong thời gian tới.
Điểm nóng giới đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm hậu sáp nhập tỉnh thành
Sau sáp nhập tỉnh thành, thị trường bất động sản được dự báo sẽ bứt phá mạnh mẽ nhờ động lực từ hạ tầng và sự tái phân bổ nguồn lực.
Giá nhà cao, dự án mới dồn dập: Dòng tiền thông minh sẽ đổ về đâu?
Ông Nguyễn Văn Long, Phó tổng giám đốc Mai Việt Land cho rằng, thị trường bất động sản năm 2025 không còn sân chơi của những nhà đầu cơ ngắn hạn. Trong bối cảnh mới, một tư duy mới trong đầu tư bất động sản đang ngày càng được khẳng định, nơi những sản phẩm có giá trị sử dụng thực, dễ dàng khai thác cho thuê, tạo ra dòng tiền bền vững lên ngôi.
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính 'thật Tâm'
Chiếc thẻ Visa SeASoul 2in1 do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hợp tác cùng ca sỹ Mỹ Tâm là sự kết hợp giữa một thương hiệu tài chính uy tín và một ngôi sao âm nhạc đình đám với điểm chạm mang chung giá trị “thật Tâm” - đem lại những lợi ích tài chính hấp dẫn, lan tỏa cảm xúc tích cực và truyền cảm hứng sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.
Vietnam Airlines tổ chức chuỗi hoạt động đặc biệt 'Cất cánh tự hào Việt Nam'.
Chuỗi hoạt động được triển khai trên nhiều chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM, đưa hành khách vào hành trình giàu cảm xúc gắn liền với mốc son lịch sử hào hùng của dân tộc.
8Wonder: Moments of Wonder: Khi âm nhạc viết nên tinh thần Việt Nam hùng cường và khát vọng vươn xa
Tối 23/8, tại Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), hơn 50.000 khán giả đã sống trọn trong cảm xúc bùng nổ của siêu nhạc hội 8Wonder: Moments of Wonder 2025, sự kiện nghệ thuật đặc biệt do Tập đoàn Vingroup tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động chính thức chào mừng 80 năm Quốc khánh.