Doanh nghiệp
Mì ăn liền “2 con tôm” bán chạy, Miliket thu về 556 tỷ đồng
Kết quả kinh doanh của Miliket có sự thay đổi tích cực khi tăng trưởng 20% so với cùng kỳ.
Thị trường mì ăn liền những năm trở lại đây được đánh giá là không còn nhiều tiềm năng khi nhu cầu tiêu thụ không còn tăng thêm nhiều, trong khi mức độ cạnh tranh trong ngành lại quá khốc liệt.
Theo số liệu của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (Wina), Việt Nam hiện tiêu thụ mỳ gói thứ 4 thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản. Năm 2016, Việt Nam tiêu thụ khoảng 4,9 tỉ gói mì ăn liền. Con số này giảm mạnh so với mức đỉnh năm 2013 là 5,2 tỷ gói.
Sự sụt giảm về nhu cầu của người tiêu dùng khiến doanh nghiệp trong ngành này gặp nhiều khó khăn. Miliket - Collusa, đơn vị sản xuất mỳ ăn liền “2 con tôm” nổi tiếng một thời cũng không ngoại lệ. Không đủ nguồn lực cạnh tranh với những đơn vị lớn như Vina Acecook hay Masan, Miliket chọn thị trường ngách với quy mô nhỏ, mẫu mã, giá cả bình dân để duy trì hoạt động. Mặc dù vậy, năm 2016, Miliket cũng ghi nhận doanh thu thấp nhất trong vòng 5 năm qua khi chỉ đạt 461 tỷ đồng.

Sang năm 2017, doanh thu của Miliket đã được cải thiện đáng kể. Công ty đạt doanh thu 556 tỷ đồng, tăng trưởng gần 20% so với năm 2016. Mặc dù vậy, giá vốn của doanh nghiệp này cũng tăng với tốc độ tương đương do tiêu tốn chi phí vào các hoạt động mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm. Lợi nhuận trước thuế của Miliket đạt 28,9 tỷ đồng, sát với kế hoạch ban lãnh đạo đề ra hồi đầu năm.
Là một trong những thương hiệu mỳ ăn liền lâu đời nhất Việt Nam, Miliket – Colusa với hình ảnh 2 con tôm trên bao bì từng thống trị thị trường Việt Nam với hơn 90% thị phần. Tuy nhiên, theo thời gian, Miliket mất dần vị thế, đến nay chỉ còn chiếm khoảng 4% thị phần mì ăn liền.
Năm 2016, Miliket cũng đầu tư hơn 8,1 tỷ đồng vào dây chuyền sản xuất các sản phẩm ăn liền gốc gạo như bún, phở, hủ tíu ăn liền. Mục tiêu doanh nghiệp đưa ra là tăng sản lượng các sản phẩm từ gạo lên 1.600 tấn/tháng. Công ty vẫn trung thành với bao bì bằng giấy kraft truyền thống.
Miliket cũng là một trong số ít những doanh nghiệp hiện vẫn sản xuất mì ký, thị trường ngách không nhiều doanh nghiệp tham gia vì biên lợi nhuận mỏng.
Việt Nam tiêu thụ 4,9 tỷ gói mỳ ăn liền năm 2016
Bamboo Capital đặt mục tiêu lỗ... đến hết 2027
Ban lãnh đạo Bamboo Capital cho biết, tập đoàn sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ trong giai đoạn “bình ổn” 2025 - 2027 trước khi quay lại quỹ đạo tăng trưởng và có lãi từ năm 2028. Đây được xem là bước đi cần thiết nhằm tái thiết nền tảng tài chính và chuẩn bị cho chu kỳ mở rộng mới.
Cổ phiếu tăng vọt, AgriS tung kế hoạch IPO công ty con và đẩy mạnh thâu tóm
AgriS chốt phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi lãi suất 9,5%, chuẩn bị IPO công ty con cho tham vọng vốn hóa 2,7 tỷ USD.
VietJet Air duy trì vị thế 'ông vua bầu trời' tại Việt Nam
Chứng khoán SHS đánh giá VietJet đạt được thành công nhờ mô hình hàng không chi phí thấp nhưng vẫn duy trì chất lượng dịch vụ cao.
Thaco 'bắt tay' Hyundai Rotem sản xuất tàu điện và tàu cao tốc tại Việt Nam
Hyundai Rotem sẽ chuyển giao công nghệ công nghiệp đường sắt để sản xuất nội địa tàu điện đô thị, tàu cao tốc mang thương hiệu Thaco.
Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực
Vietjet vừa đón thêm 22 tàu bay mới trong dịp Noel, đây là đợt tăng cường đội tàu bay lớn nhất từ trước đến nay của hãng.
Hạ tầng bứt tốc cùng TOD tái định hình bất động sản TP.HCM sau sáp nhập
Hạ tầng bứt tốc và TOD tái định hình TP.HCM mở rộng, mở đường cho siêu đô thị nổi lên như nền tảng của các cực tăng trưởng mới.
Vingroup hợp tác chiến lược với bang Telangana Ấn Độ
Vingroup công bố ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu Telangana Rising, với đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn nhằm phát triển hệ sinh thái đa ngành tại bang Telangana.
TPBank dẫn nhịp xu hướng tài chính của thế hệ công dân toàn cầu
Khi việc đi – đến – trải nghiệm khắp thế giới trở thành một phần không thể thiếu của thế hệ công dân toàn cầu, TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.
Chủ sở hữu Sun Property 'mục sở thị' diện mạo Phú Quốc trước thềm APEC 2027
Với chủ đề “Boarding to Paradise” – Cất cánh tới thiên đường, chuỗi sự kiện tri ân với 3 đợt chào đón các chủ sở hữu Sun Property tạo ấn tượng tốt đẹp với các khách hàng thân thiết, củng cố niềm tin vào lựa chọn đầu tư đón đầu tương lai tươi sáng của đặc khu Phú Quốc.
Fico-YTL góp mặt tại Diễn đàn xây dựng bền vững Việt Nam 2025
Fico-YTL khẳng định vị thế tiên phong trong vật liệu phát thải thấp và minh bạch EPD, thúc đẩy hợp tác xanh và đóng góp vào mục tiêu giảm carbon của ngành xây dựng.
'Lá bài tủ' hết thời, TP.HCM tìm sức hút mới cho các khu công nghiệp
TP.HCM đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị mình trong bản đồ sản xuất, logistics và công nghệ châu Á.
Bamboo Capital đặt mục tiêu lỗ... đến hết 2027
Ban lãnh đạo Bamboo Capital cho biết, tập đoàn sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ trong giai đoạn “bình ổn” 2025 - 2027 trước khi quay lại quỹ đạo tăng trưởng và có lãi từ năm 2028. Đây được xem là bước đi cần thiết nhằm tái thiết nền tảng tài chính và chuẩn bị cho chu kỳ mở rộng mới.
















































