Tasco thâu tóm công ty phân phối Volvo tại Việt Nam
Tasco Auto gần đây cũng chia sẻ về kế hoạch hướng lên thượng nguồn với dự án nhà máy lắp ráp ô tô với đối tác thuộc top 10 nhà sản xuất OEM toàn cầu.
Tập đoàn thương mại và đầu tư Nhật Bản đã trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto.
Tasco và Mitsui & Co vừa hoàn tất thỏa thuận để Mitsui trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto.
Khoản đầu tư được giải ngân thành các đợt và đợt đầu tiên đã hoàn thành ngày 31/7/2024, hai bên cho biết trong một thông cáo chung.
Tasco cho biết thông qua việc hợp tác này, Tasco Auto sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm vận hành, quản trị quốc tế, tối ưu hiệu quả cũng như tận dụng được vị thế, mạng lưới sẵn có từ đối tác; qua đó cụ thể hóa tiềm năng tăng trưởng của ngành và tiếp tục theo đuổi các mục tiêu phát triển trong dài hạn.
Đồng thời, Mitsui sẽ mang đến những giải pháp công nghệ, tư vấn và đồng hành cùng Tasco nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện cấu trúc quản trị, giúp bộ máy tinh gọn và hiệu quả.
Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Nhật Bản tham gia sâu hơn vào các lĩnh vực đang phát triển rất nhanh tại một thị trường 100 triệu dân như Việt Nam.
Quan hệ hợp tác giữa Tasco và Mitsui tại Tasco Auto được xem là bước tiến quan trọng giúp Tasco hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược của công ty.
Với tầm nhìn của Tasco trở thành lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh, Tasco Auto được xem là mảnh ghép chiến lược, cộng hợp cùng các đơn vị khác thuộc cùng hệ thống để cung cấp chuỗi dịch vụ toàn diện trọn đời cho xe và chủ xe.
Cùng với quá trình mở rộng mạng lưới 90 showroom hiện có với danh mục 14 hãng xe đang phân phối như Volvo, Lynk & Co, Toyota, Ford, Mitsubishi…, chiếm 13,3% thị phần tại thị trường Việt Nam.
Gần đây, doanh nghiệp cũng khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong việc tiến lên thượng nguồn của ngành với dự án lắp ráp ô tô được phát triển ngay trong năm 2024, mục tiêu đến năm 2025 ra sản phẩm với đối tác toàn cầu nằm trong top 10 công ty ô tô lớn nhất thế giới.
Về hạ tầng giao thông, hệ thống Tasco với đơn vị thành viên VETC tiên phong vận hành thu phí điện tử không dừng, mạng lưới kết nối 120 trạm thu phí – 669 làn thu phí trên các tuyến giao thông huyết mạch, phục vụ 3,5 triệu chủ xe ô tô và bình quân xử lý 1,2 triệu đến 1,5 triệu lượt xe qua trạm mỗi ngày.
Với mục tiêu hoàn thiện chuỗi dịch vụ trọn vòng đời cho xe, Tasco đã đầu tư và sở hữu 100% công ty Bảo hiểm Tasco, tập trung phát triển mảng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới.
Tasco Auto gần đây cũng chia sẻ về kế hoạch hướng lên thượng nguồn với dự án nhà máy lắp ráp ô tô với đối tác thuộc top 10 nhà sản xuất OEM toàn cầu.
Công ty VII Holding của ông Vũ Đình Độ dự chi hơn 4.000 tỷ đồng mua lại tối thiểu 25% cổ phần Tasco từ các cổ đông đang sở hữu cổ phần từ đợt phát hành hoán đổi cổ phiếu SVC Holdings với Tasco năm ngoái.
Với các thương vụ M&A SVC Holdings và công ty bảo hiểm Groupama Việt Nam, Tasco trở thành một tập đoàn quy mô tỷ đô, hoạt động đa ngành trải rộng trên nhiều lĩnh vực như hạ tầng giao thông, bất động sản – du lịch, kinh doanh ô tô…
Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.
Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.
Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.
Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Các nhà sản xuất lúa phát thải thấp cần bù đắp về kinh tế để cân đối được các chi phí giảm phát thải khí nhà kính.