Tasco thâu tóm công ty phân phối Volvo tại Việt Nam
Tasco Auto gần đây cũng chia sẻ về kế hoạch hướng lên thượng nguồn với dự án nhà máy lắp ráp ô tô với đối tác thuộc top 10 nhà sản xuất OEM toàn cầu.
Tập đoàn thương mại và đầu tư Nhật Bản đã trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto.
Tasco và Mitsui & Co vừa hoàn tất thỏa thuận để Mitsui trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto.
Khoản đầu tư được giải ngân thành các đợt và đợt đầu tiên đã hoàn thành ngày 31/7/2024, hai bên cho biết trong một thông cáo chung.
Tasco cho biết thông qua việc hợp tác này, Tasco Auto sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm vận hành, quản trị quốc tế, tối ưu hiệu quả cũng như tận dụng được vị thế, mạng lưới sẵn có từ đối tác; qua đó cụ thể hóa tiềm năng tăng trưởng của ngành và tiếp tục theo đuổi các mục tiêu phát triển trong dài hạn.
Đồng thời, Mitsui sẽ mang đến những giải pháp công nghệ, tư vấn và đồng hành cùng Tasco nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện cấu trúc quản trị, giúp bộ máy tinh gọn và hiệu quả.
Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Nhật Bản tham gia sâu hơn vào các lĩnh vực đang phát triển rất nhanh tại một thị trường 100 triệu dân như Việt Nam.
Quan hệ hợp tác giữa Tasco và Mitsui tại Tasco Auto được xem là bước tiến quan trọng giúp Tasco hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược của công ty.
Với tầm nhìn của Tasco trở thành lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh, Tasco Auto được xem là mảnh ghép chiến lược, cộng hợp cùng các đơn vị khác thuộc cùng hệ thống để cung cấp chuỗi dịch vụ toàn diện trọn đời cho xe và chủ xe.
Cùng với quá trình mở rộng mạng lưới 90 showroom hiện có với danh mục 14 hãng xe đang phân phối như Volvo, Lynk & Co, Toyota, Ford, Mitsubishi…, chiếm 13,3% thị phần tại thị trường Việt Nam.
Gần đây, doanh nghiệp cũng khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong việc tiến lên thượng nguồn của ngành với dự án lắp ráp ô tô được phát triển ngay trong năm 2024, mục tiêu đến năm 2025 ra sản phẩm với đối tác toàn cầu nằm trong top 10 công ty ô tô lớn nhất thế giới.
Về hạ tầng giao thông, hệ thống Tasco với đơn vị thành viên VETC tiên phong vận hành thu phí điện tử không dừng, mạng lưới kết nối 120 trạm thu phí – 669 làn thu phí trên các tuyến giao thông huyết mạch, phục vụ 3,5 triệu chủ xe ô tô và bình quân xử lý 1,2 triệu đến 1,5 triệu lượt xe qua trạm mỗi ngày.
Với mục tiêu hoàn thiện chuỗi dịch vụ trọn vòng đời cho xe, Tasco đã đầu tư và sở hữu 100% công ty Bảo hiểm Tasco, tập trung phát triển mảng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới.
Tasco Auto gần đây cũng chia sẻ về kế hoạch hướng lên thượng nguồn với dự án nhà máy lắp ráp ô tô với đối tác thuộc top 10 nhà sản xuất OEM toàn cầu.
Công ty VII Holding của ông Vũ Đình Độ dự chi hơn 4.000 tỷ đồng mua lại tối thiểu 25% cổ phần Tasco từ các cổ đông đang sở hữu cổ phần từ đợt phát hành hoán đổi cổ phiếu SVC Holdings với Tasco năm ngoái.
Với các thương vụ M&A SVC Holdings và công ty bảo hiểm Groupama Việt Nam, Tasco trở thành một tập đoàn quy mô tỷ đô, hoạt động đa ngành trải rộng trên nhiều lĩnh vực như hạ tầng giao thông, bất động sản – du lịch, kinh doanh ô tô…
Lợi thế vị trí tâm điểm, sản phẩm đẳng cấp, chính sách ấn tượng, sổ đỏ lâu dài, Nghi Sơn Central Park đã được đặt mua tới 95% ngay trong 40 phút tại sự kiện.
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Thái Bình Dương nghiên cứu, tham gia các dự án lớn như xây cầu Tứ Liên Hà Nội, cầu Ngọc Hồi qua sông Hồng, đường sắt đô thị…
Ông Nguyễn Long Hải được bổ nhiệm làm Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị, kế nhiệm ông Lê Quang Tùng vừa giữ chức Tổng thư ký Quốc hội.
Với thông điệp “Tự do tận hưởng”, thẻ SHB Mastercard Truly Free của SHB giúp khách hàng gạt bỏ những bận tâm về các loại chi phí và thoải mái trong chi tiêu.
Bằng cách kể chuyện qua từng hành trình, ông Phạm Hà và đội ngũ không chỉ giữ gìn di sản mà còn làm sống lại những giá trị lịch sử trong tâm trí du khách.
Là sản phẩm ra đời với sứ mệnh “số hóa tài chính” của Công ty tài chính cổ phần Tín Việt (VietCredit), Tin Vay đã rất nhanh chóng “phủ sóng” trên các ứng dụng fintech hàng đầu như MoMo, Viettel Money, tiện ích Tài chính Fiza trong Zalo.
Từ ngày 9 - 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng – Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập ngân hàng (21/12/1991 – 21/12/2024).