Doanh nghiệp
MobiFone ước đạt 6.078 tỷ đồng lợi nhuận năm 2019
Lợi nhuận của MobiFone dự kiến sẽ vượt 0,5% so với mục tiêu năm 2019 dù Tổng công ty gặp nhiều khó khăn và thử thách.

Thông tin từ MobiFone cho biết, các chỉ tiêu hoạt động chính trong năm 2019 của hãng viễn thông này dự kiến đều đạt kế hoạch.
Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của MobiFone năm nay ước đạt 6.078 tỷ đồng, hoàn thành 100,5% kế hoạch năm, tăng 3,5% so với năm 2018.
Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của MobiFone năm 2019 ước đạt 24%; Nộp ngân sách nhà nước năm 2019 đạt 5.526 tỷ đồng; Năng suất lao động bình quân mỗi cán bộ, công nhân viên MobiFone đạt gần 9 tỉ đồng/người/năm.
Ở Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 mà Brand Finance mới công bố, thương hiệu MobiFone được định giá 708 triệu USD, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% (cao nhất trong Top 10) và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.
Ngoài ra, MobiFone đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 theo công bố của Forbes; Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2019.
Thời gian qua, MobiFone đã tập trung việc phát triển thuê bao có chất lượng, đảm bảo quản lý thông tin thuê bao theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Tính đến hết năm 2019, theo số liệu của Cục Viễn thông, MobiFone đang là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đi ít nhất trong 3 nhà mạng lớn.
Về công tác đầu tư, kỹ thuật, phát triển mạng, tính đến hết năm 2019, MobiFone đã đưa vào phát sóng thêm rất nhiều trạm 4G, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên 95% dân cư cả nước. Đồng thời, MobiFone đang tiến hành thử nghiệm 5G phục vụ nhu cầu tại các thành phố lớn đó là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.
Năm 2019, MobiFone đã triển khai cung cấp 51 sản phẩm, dịch vụ mới, gồm 29 dịch vụ cho khách hàng cá nhân, 2 dịch vụ cho hộ gia đình và 20 dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp.
Có thể kể tới các sản phẩm, dịch vụ nổi bật như hệ thống ứng Airtime, đại lý online TeleSale, MobiFone GO, Quảng cáo di động Alivar…đối với khách hàng cá nhân; cổng thông tin điện tử, hệ thống quản lý tài liệu điện tử, chữ ký số, AI Camera… cho khách hàng doanh nghiệp. Với khách hàng hộ gia đình, MobiFone đã mở rộng kinh doanh thiết bị internet băng rộng di động WTTx trên toàn quốc.
Đồng thời, MobiFone đã duy trì và đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các đối tác lớn như Samsung, Apple và BKAV.
Năm 2019 là năm khép lại giai đoạn 2015-2019, đánh dấu 5 năm MobiFone trở thành Tổng công ty, chuẩn bị bước sang giai đoạn phát triển mới giai đoạn 2020-2024 khi MobiFone chính thức trực thuộc Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Đại diện MobiFone cho biết, trong năm 2020, MobiFone sẽ sớm mở rộng kinh doanh sang những lĩnh vực mới như Fintech, Big Data, IoT,… để thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu.
Doanh thu tài chính đột biến cứu lại lợi nhuận cho VNPT và Mobifone
Doanh thu tài chính đột biến cứu lại lợi nhuận cho VNPT và Mobifone
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2019 của VNPT và Mobifone trở nên tích cực hơn nhờ các khoản thu nhập từ thoái vốn và lãi đầu tư tài chính.
Agribank, Mobifone, VNPT và 90 doanh nghiệp sẽ cổ phần hóa trước năm 2021
Theo quyết định mới được ban hành, các tập đoàn, tổng công ty trong danh sách như Mobifone, VNPT, Vicem, SJC, Agribank, TKV...chỉ còn chưa 18 tháng để hoàn thành kế hoạch cổ phần hóa.
Mobifone giảm 42% lợi nhuận sau khi dừng thanh toán thẻ cào các dịch vụ số
Doanh thu và lợi nhuận của Mobifone giảm sau khi nhà mạng này dừng thanh toán thẻ cào các dịch vụ số và game online khiến mục tiêu kinh doanh cả năm 2018 khó hoàn thành.
Comvik Thụy Điển muốn 'tái hôn' với Mobifone sau 13 năm
Lãnh đạo tập đoàn Comvik (Thụy Điển) vừa ngỏ lời muốn tái hợp, tiếp tục đầu tư và trở thành nhà đầu tư chiến lược khi Mobifone cổ phần hóa trong thời gian tới.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.
Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
Mcredit có tân tổng giám đốc
Ông Đinh Quang Huy vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) kể từ ngày 11/6.
Việt Nam lần đầu công nhận tài sản số, đã có luật riêng quản lý
Từ nay, tài sản số tại Việt Nam sẽ được quản lý việc tạo lập, phát hành, lưu ký, kèm theo quy định điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ tài sản mã hoá.