MoMo là nền tảng thanh toán phổ biến nhất năm 2023

Việt Hưng - 08:03, 21/02/2024

TheLEADERTrong các công ty thuộc nhóm ngành thanh toán điện tử, MoMo là thương hiệu phổ biến nhất mạng xã hội tại Việt Nam năm 2023.

Bảng xếp hạng ngành fintech năm 2023 vừa công bố giữa tháng 2/2024 của Reputa mang đến bức tranh toàn cảnh dưới góc độ dữ liệu, cho thấy xu hướng của thị trường, mức độ quan tâm của người dùng đối với lĩnh vực công nghệ tài chính.

Trong năm qua, hệ thống của Reputa ghi nhận tổng cộng hơn 700.000 lượt thảo luận về lĩnh vực fintech trên mạng xã hội. Đáng chú ý, lượng thảo luận về fintech đạt đỉnh vào tháng 10 với hơn 69.000 thảo luận.

Trong đó, nhóm đối tượng người dùng thảo luận về ngành Fintech nhiều nhất thuộc độ tuổi từ 25-34 và từ 35-44, chiếm 83%. Đây cũng là các nhóm tuổi trưởng thành đã đi làm, có thu nhập, quan tâm đến tài chính cá nhân và các xu hướng tài chính số.

Trong các nhóm ngành fintech, thanh toán điện tử là nhóm ngành được thảo luận nhiều thứ hai trong năm 2023 với hơn 25.000 lượt thảo luận. Trong các công ty thuộc nhóm ngành thanh toán điện tử, MoMo là thương hiệu phổ biến nhất mạng xã hội tại Việt Nam năm 2023.

MoMo là nền tảng thanh toán phổ biến nhất năm 2023
MoMo là nền tảng thanh toán phổ biến nhất năm 2023 - Ảnh: Reputa

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo chia sẻ: "Năm thứ hai liên tiếp giữ vững vị trí công ty thanh toán điện tử hàng đầu cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của MoMo được nhiều người dùng sử dụng và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội".

Trong năm qua, MoMo cũng giới thiệu thêm nhiều tính năng, dịch vụ nổi bật như mã QR Thanh Toán Đa Năng, QR Nhận Tiền Đa Năng, Trả góp sản phẩm Apple,... và công bố nhiều hợp tác với các đối tác danh tiếng như Grab, Western Union,... 

"Những chia sẻ, thảo luận của người dùng trên mạng xã hội năm vừa qua là một tham chiếu quan trọng để chúng tôi hiểu rõ hơn về sức khỏe thương hiệu, thị hiếu người dùng, từ đó đưa ra những chiến lược và ý tưởng mới mẻ, phù hợp trong hoạt động vận hành và truyền thông trong năm 2024", ông Diệp nói thêm.

Bên cạnh dữ liệu về số lượng lượt thảo luận, bảng xếp hạng còn chia sẻ những yếu tố mà người dùng quan tâm khi sử dụng các sản phẩm công nghệ tài chính.

Cụ thể, hỏi đáp về luồng trải nghiệm là yếu tố người dùng quan tâm nhất về trải nghiệm web và ứng dụng, chiếm hơn 65% lượng thảo luận.

Về trải nghiệm thanh toán, nếu như hầu hết người dùng chia sẻ sự hài lòng về luồng trải nghiệm trong năm 2022, thì sang năm 2023, gần một nửa số lượng người dùng cho thấy sự quan tâm đến những tính năng mới.

Trong mỗi cải tiến mới về tính năng, MoMo đều tìm hiểu hành vi và mong muốn của người dùng, từ đó lược bỏ bớt thao tác, tăng tính tiện lợi và nhanh chóng để mang tới trải nghiệm tối đa. Đây cũng thể hiện triết lý lấy người dùng làm trung tâm (Customer Centricity) mà MoMo đang tiếp tục hướng tới trong năm 2024.