Năm tính cách giúp doanh nghiệp thành công trong kỷ nguyên kết nối

Hương Xuân Thứ bảy, 18/11/2017 - 15:45

Tại Đại hội Sales & Marketing quốc 2017 diễn ra tại TP. HCM ngày hôm nay, ông Hoàng Đạo Hiệp, Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi, nêu ra năm tính cách mỗi doanh nghiệp cần có để thành công trong kỷ nguyên kết nối.

Ông Hoàng Đạo Hiệp (bìa trái) trong đại hội Sales & Marketing toàn quốc 2017. Ảnh: Hương Xuân.

Theo ông Hoàng Đạo Hiệp, năm tính cách tiêu biểu của những công ty kỷ nguyên kỹ thuật số là:

Thứ nhất là mọi người trong công ty đều bị ám ảnh bởi tất cả những gì của người tiêu dùng, mọi phát kiến đều xoay quanh người tiêu dùng.

Thứ hai, tất cả những gì phức tạp, vi tế đằng sau một chiến lược, một sản phẩm, một dịch vụ đều không phải đưa ra cho người tiêu dùng, mà là để đơn giản hóa cuộc sống số cho người tiêu dùng.

Thứ ba, rất dễ làm việc với bất cứ ai trong công ty, chỉ có một cửa để làm việc với khách hàng, đối tác, người tiêu dùng một cách thoải mái.

Thứ tư, công ty có thể sắp xếp, giải quyết mọi nhu cầu một cách đơn giản mà không cần một ban bệ phức tạp nào.

Thứ năm, công ty kỷ nguyên kỹ thuật số không bao giờ quên Big DATA luôn phải đi cùng với nghệ thuật kể chuyện, tính nhân bản của con người, kết hợp với óc sáng tạo.

“Đó là năm tính cách giúp bạn thành công trong kỷ nguyên kết nối, dẫn tới việc cần phải nâng cấp mọi bộ phận trong công ty. Marketing, sales chỉ là một phần, các vấn đề lãnh đạo, quản lý dữ liệu khiến cho câu chuyện marketing, sales không chỉ nằm trong một bộ phận đơn lẻ nữa, mà phải liên quan đến người nắm lượng dữ liệu khổng lồ để có thể đưa ra giải pháp tốt hơn. Nếu không tận dụng được tất cả nguồn lực sẵn có của công ty sẽ là… tội ác!”, ông Hiệp nói.

Doanh nghiệp kỷ nguyên số cũng đòi hỏi các công ty quảng cáo nhiều hơn, vì thách thức về quyền lực của người tiêu dùng về thị trường, cạnh tranh khác đi, càng ngày càng nhiều nguy cơ mới mà chỉ có quảng cáo không thể giải quyết được. Họ cần công ty tư vấn làm việc cùng để giúp thay đổi kinh doanh của họ.

Nhấn mạnh vai trò của khoa học và nghệ thuật giúp người marketing, người tư vấn có thể sáng tạo, Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi khẳng định: “Chúng tôi luôn tin sự sáng tạo sẽ làm thay đổi hành vi con người, khiến cho con người phải hành động, trong đó sự đóng góp của dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng. Nhưng phải có sự kết nối giữa khoa học và nghệ thuật, vì con người thường có xu hướng lựa chọn bằng trái tim, và lấy con số ra để chứng minh lựa chọn của mình. 

"Logic và tình cảm sẽ kết hợp với nhau trong câu chuyện sáng tạo. Chúng ta không chỉ có âm thanh, hình ảnh, lời lẽ, mà hoàn toàn có thể biết ai đó đang ở đâu, để xuất hiện đúng lúc. Chúng ta có thể nối kết hai chiều, khiến cho câu chuyện của người sáng tạo trở nên mạnh mẽ vào đúng lúc người ta cần nghe nhất, bất ngờ nhất, bị thuyết phục nhất”.

Theo ông Hiệp, công việc của người marketing là không giới hạn, có thể tạo ra dịch vụ mới, trải nghiệm mới, cơ hội mới cho người tiêu dùng. Vũ khí bí mật trong toàn bộ kỷ nguyên số là kết nối, là trí tuệ nhân tạo để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ, để có thể có chất lượng tư vấn tốt hơn. 

"Với khách hàng, có lúc chúng tôi có một đội tuyển gồm nhiều người giỏi ở các công ty khác nhau để tư vấn cho khách hàng, vì sự thay đổi của khách hàng, để trở nên tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất. Tóm lại, vai trò của marketing chỉ có ba chuyện: Phải làm thật đúng, thật hiệu quả, tạo ra được lợi nhuận”, ông Hiệp kết luận.

Khai mạc Đại hội Sale & Marketing lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Đại hội Sale & Marketing lớn nhất Việt Nam

Tiêu điểm -  7 năm
Vietnam Sales & Marketing Camping (VSMCamp 2017) - Đại hội chuyên ngành Sales & Marketing quy mô lớn nhất Việt Nam đã chính thức diễn ra vào sáng nay. Sự kiện thu hút 45 diễn giả uy tín đến từ các tập đoàn lớn cùng 1.000 khách mua vé tham gia.
Khai mạc Đại hội Sale & Marketing lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Đại hội Sale & Marketing lớn nhất Việt Nam

Tiêu điểm -  7 năm
Vietnam Sales & Marketing Camping (VSMCamp 2017) - Đại hội chuyên ngành Sales & Marketing quy mô lớn nhất Việt Nam đã chính thức diễn ra vào sáng nay. Sự kiện thu hút 45 diễn giả uy tín đến từ các tập đoàn lớn cùng 1.000 khách mua vé tham gia.
Chủ tịch AutoAgri Nguyễn Thành Thực: Học cả đời, trả nghĩa cho nông nghiệp

Chủ tịch AutoAgri Nguyễn Thành Thực: Học cả đời, trả nghĩa cho nông nghiệp

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Với bà Nguyễn Thị Thành Thực, Chủ tịch AutoAgri, học để mở rộng tri thức và để trả nghĩa cho nông nghiệp, nuôi dưỡng khát vọng đưa nông sản Việt bước ra thế giới.

Từ GC Food đến Talentnet: Khi lãnh đạo 'bật công tắc' sáng tạo

Từ GC Food đến Talentnet: Khi lãnh đạo 'bật công tắc' sáng tạo

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Sáng tạo đã vượt khỏi vai trò khẩu hiệu, trở thành nền tảng vận hành mới của doanh nghiệp, nơi lãnh đạo tạo môi trường để nhân viên tự do thử nghiệm và tỏa sáng.

‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc

‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Sự năng động và khát vọng phát triển nghề nghiệp của người lao động Việt Nam hiện chững lại rõ rệt.

Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'

Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Diễn đàn quản trị -  6 ngày

Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.

“Siêu đô thị biển tốt nhất” gọi tên CaraWorld Cam Ranh

“Siêu đô thị biển tốt nhất” gọi tên CaraWorld Cam Ranh

Bất động sản -  13 giờ

Giải thưởng “Siêu đô thị biển tốt nhất” của CaraWorld Cam Ranh không chỉ ghi nhận sự đầu tư bài bản và tầm nhìn chiến lược từ phía chủ đầu tư, mà còn đánh dấu bước tiến nổi bật của bất động sản ven biển Khánh Hòa trên bản đồ khu vực.

Ba thông điệp từ Công ước Hà Nội về chống tội phạm mạng

Ba thông điệp từ Công ước Hà Nội về chống tội phạm mạng

Tiêu điểm -  16 giờ

Công ước Hà Nội là kết tinh của sự kiên trì, trí tuệ và lòng tin giữa các quốc gia, khi cùng lựa chọn đối thoại thay vì đối đầu, hợp tác thay cho chia rẽ.

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  16 giờ

GC Food ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 79,5 tỷ đồng trong chín tháng, cao nhất từ trước đến nay.

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  16 giờ

Kết thúc quý III, ABBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm.

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Doanh nghiệp -  16 giờ

Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) vừa công bố phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, với tỷ lệ 20%, tương ứng mỗi cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 20 cổ phiếu mới.

Bất động sản cao cấp Đà Nẵng: Cuộc săn tìm những di sản độc bản

Bất động sản cao cấp Đà Nẵng: Cuộc săn tìm những di sản độc bản

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Khi thị trường bất động sản thông thường vẫn vận hành theo chu kỳ và dòng tiền, thì ở một phân khúc khác – nơi của giới siêu giàu – cuộc chơi “sưu tầm bất động sản” lại tuân theo những quy luật riêng.

Đại hội XIV của Đảng dự kiến từ 19 - 25/1/2026

Đại hội XIV của Đảng dự kiến từ 19 - 25/1/2026

Tiêu điểm -  20 giờ

Theo nội dung Hướng dẫn số 31, Đại hội XIV của Đảng dự kiến diễn ra trong thời gian bẩy ngày, từ ngày 19/1/2026 đến ngày 25/1/2026.