Diễn đàn quản trị
Năm tính cách giúp doanh nghiệp thành công trong kỷ nguyên kết nối
Tại Đại hội Sales & Marketing quốc 2017 diễn ra tại TP. HCM ngày hôm nay, ông Hoàng Đạo Hiệp, Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi, nêu ra năm tính cách mỗi doanh nghiệp cần có để thành công trong kỷ nguyên kết nối.
Theo ông Hoàng Đạo Hiệp, năm tính cách tiêu biểu của những công ty kỷ nguyên kỹ thuật số là:
Thứ nhất là mọi người trong công ty đều bị ám ảnh bởi tất cả những gì của người tiêu dùng, mọi phát kiến đều xoay quanh người tiêu dùng.
Thứ hai, tất cả những gì phức tạp, vi tế đằng sau một chiến lược, một sản phẩm, một dịch vụ đều không phải đưa ra cho người tiêu dùng, mà là để đơn giản hóa cuộc sống số cho người tiêu dùng.
Thứ ba, rất dễ làm việc với bất cứ ai trong công ty, chỉ có một cửa để làm việc với khách hàng, đối tác, người tiêu dùng một cách thoải mái.
Thứ tư, công ty có thể sắp xếp, giải quyết mọi nhu cầu một cách đơn giản mà không cần một ban bệ phức tạp nào.
Thứ năm, công ty kỷ nguyên kỹ thuật số không bao giờ quên Big DATA luôn phải đi cùng với nghệ thuật kể chuyện, tính nhân bản của con người, kết hợp với óc sáng tạo.
“Đó là năm tính cách giúp bạn thành công trong kỷ nguyên kết nối, dẫn tới việc cần phải nâng cấp mọi bộ phận trong công ty. Marketing, sales chỉ là một phần, các vấn đề lãnh đạo, quản lý dữ liệu khiến cho câu chuyện marketing, sales không chỉ nằm trong một bộ phận đơn lẻ nữa, mà phải liên quan đến người nắm lượng dữ liệu khổng lồ để có thể đưa ra giải pháp tốt hơn. Nếu không tận dụng được tất cả nguồn lực sẵn có của công ty sẽ là… tội ác!”, ông Hiệp nói.
Doanh nghiệp kỷ nguyên số cũng đòi hỏi các công ty quảng cáo nhiều hơn, vì thách thức về quyền lực của người tiêu dùng về thị trường, cạnh tranh khác đi, càng ngày càng nhiều nguy cơ mới mà chỉ có quảng cáo không thể giải quyết được. Họ cần công ty tư vấn làm việc cùng để giúp thay đổi kinh doanh của họ.
Nhấn mạnh vai trò của khoa học và nghệ thuật giúp người marketing, người tư vấn có thể sáng tạo, Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi khẳng định: “Chúng tôi luôn tin sự sáng tạo sẽ làm thay đổi hành vi con người, khiến cho con người phải hành động, trong đó sự đóng góp của dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng. Nhưng phải có sự kết nối giữa khoa học và nghệ thuật, vì con người thường có xu hướng lựa chọn bằng trái tim, và lấy con số ra để chứng minh lựa chọn của mình.
"Logic và tình cảm sẽ kết hợp với nhau trong câu chuyện sáng tạo. Chúng ta không chỉ có âm thanh, hình ảnh, lời lẽ, mà hoàn toàn có thể biết ai đó đang ở đâu, để xuất hiện đúng lúc. Chúng ta có thể nối kết hai chiều, khiến cho câu chuyện của người sáng tạo trở nên mạnh mẽ vào đúng lúc người ta cần nghe nhất, bất ngờ nhất, bị thuyết phục nhất”.
Theo ông Hiệp, công việc của người marketing là không giới hạn, có thể tạo ra dịch vụ mới, trải nghiệm mới, cơ hội mới cho người tiêu dùng. Vũ khí bí mật trong toàn bộ kỷ nguyên số là kết nối, là trí tuệ nhân tạo để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ, để có thể có chất lượng tư vấn tốt hơn.
"Với khách hàng, có lúc chúng tôi có một đội tuyển gồm nhiều người giỏi ở các công ty khác nhau để tư vấn cho khách hàng, vì sự thay đổi của khách hàng, để trở nên tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất. Tóm lại, vai trò của marketing chỉ có ba chuyện: Phải làm thật đúng, thật hiệu quả, tạo ra được lợi nhuận”, ông Hiệp kết luận.
Khai mạc Đại hội Sale & Marketing lớn nhất Việt Nam
Vượt bão thuế quan: Số hóa để tận dụng chính sách và tăng sức đề kháng
Sự kiện “Chuyển mình trong Trade Storm” gợi mở lộ trình số hóa doanh nghiệp sản xuất, tận dụng chính sách R&D và tín dụng xanh.
Hiểu lầm lớn: 'Lãnh đạo giỏi truyền động lực cho nhân viên mỗi ngày'
Người lãnh đạo giỏi không phải là người liên tục cổ vũ mà là người tạo ra môi trường và điều kiện để nhân viên tự động khơi dậy động lực của chính họ.
AI không cướp ghế, nhưng thay đổi cách lãnh đạo cầm quyền
Trong kỷ nguyên số, nơi dữ liệu trở thành tài sản, AI không thay thế người lãnh đạo nhưng chắc chắn đang thay đổi cách vận hành và tư duy quản trị.
Vũ khí chiến lược của Shark Nguyễn Xuân Phú trên sân chơi toàn cầu
Hệ thống quản trị chất lượng của doanh nghiệp sẽ tạo nên ranh giới rõ ràng giữa một thương hiệu có nền tảng và một nhà buôn đổi nhãn.
Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường
Việc phân quyền mới của Bộ Nông nghiệp và môi trường không chỉ là phân bổ trách nhiệm mà còn đặt nền móng cho một tư duy quản lý mới – linh hoạt, hiệu quả nhưng không buông lỏng kiểm soát.
Nhiệt điện 'hết thời', Phả Lại rót 'tỷ đô' làm điện khí
Trong bối cảnh Phả Lại 1 có nguy cơ ngừng hoạt động trước năm 2030 nếu tiếp tục sử dụng than để phát điện, Nhiệt điện Phả Lại đã thông qua kế hoạch đầu tư nhà máy LNG trị giá 35.000 tỷ đồng
Masterise Homes ra mắt LUMIÈRE Prime Hills - Biểu tượng chất sống tinh anh tại Global Gate, Hà Nội
Tiếp nối thành công của chuỗi dự án LUMIÈRE Series, nhà phát triển bất động sản hàng hiệu đẳng cấp quốc tế Masterise Homes chính thức giới thiệu LUMIÈRE Prime Hills, hứa hẹn kiến tạo những giá trị sống quốc tế tại khu vực Đông Bắc Hà Nội – nơi đang trở thành tâm điểm phát triển đô thị sôi động của Thủ đô.
Tín dụng tăng mạnh 7,14%
Đại diện NHNN cho biết, tính đến ngày 18/6, dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt 16,73 triệu tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng đạt 7,14% so với cuối năm 2024.
5 giá trị kim cương tại Sun Solar Residence - tòa tháp lõi trung tâm Đà Nẵng
Tựa như một “bộ sưu tập kim cương” giữa lòng Đà Nẵng, Sun Solar Residence chinh phục giới tinh hoa với năm giá trị độc bản: vị trí trung tâm không thể thay thế, số lượng hữu hạn, không gian sống an toàn - biệt lập, tiện ích và nội thất chuẩn nghỉ dưỡng cùng pháp lý sở hữu lâu dài.
Hơn 2.000 căn tại Vinhomes Green City đã có chủ chỉ sau 24 giờ
Chỉ sau 24 giờ chính thức ráp căn, hơn 2.000 căn, tương đương gần 50% tổng quỹ căn của dự án Vinhomes Green City đã tìm thấy chủ nhân. Chưa dừng lại ở đó, dự án vẫn còn hơn 1.500 khách đã booking thiện chí và đang nóng lòng đợi được chọn căn.
TPBank kiện toàn nhân sự ban điều hành, hướng tới phát triển bền vững
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa công bố thông tin liên quan đến kiện toàn nhân sự trong ban điều hành, phù hợp với định hướng tăng trưởng và mở rộng hoạt động, nâng cao hiệu quả trong giai đoạn phát triển tiếp theo.
'Địa cầu quê tôi': Dự án gây bất ngờ của Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình
"Địa cầu quê tôi" đã vang lên trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến những xung đột không ngừng, với thông điệp mạnh mẽ: “Địa cầu là quê hương của tất cả chúng ta”.