Nền tảng thương mại điện tử Mio nhận vốn 1 triệu USD

Việt Hưng - 15:07, 23/05/2021

TheLEADERNền tảng thương mại điện tử Mio dự định sẽ mở rộng thêm ra 5 thành phố trong năm nay. Startup này hiện có duy nhất một trung tâm ở TP Thủ Đức.

Mio - nền tảng thương mại điện tử dành cho khu vực nông thôn vừa huy động thành công 1 triệu USD từ quỹ đầu tư Venturra Discovery (thuộc Grab) và Golden Gate Ventures (thuộc Gojek), cùng iSeed SEA, Gokul Rajaram và các nhà đầu tư thiên thần khác.

Vidit Aatrey và Sanjeev Barnwal, hai nhà đồng sáng lập của Meesho - kỳ lân thương mại điện tử qua mạng xã hội (social commerce) tại Ấn Độ - cũng trở thành nhà đầu tư, kiêm cố vấn chiến lược cho chương trình.

Đồng sáng lập của Mio gồm có: Huỳnh Hữu Trung (cựu thành viên quỹ IDG Vietnam Ventures), Phạm Hoàng An (đồng sáng lập Giao Hàng Nhanh), Lê Anh Tú (cựu nhân sự của DigiPay) và Phạm Phi Long (người đứng đầu mảng vận hành của Uber Việt Nam).

Số tiền huy động được, Mio cũng biết sẽ dùng để xây dựng trung tâm phân phối, tuyển dụng nhân tài, nhất là đội ngũ công nghệ và sản phẩm, để phát triển thêm tính năng cho nhà bán hàng, ví dụ như cá nhân hóa sản phẩm.

Nền tảng thương mại điện tử Mio nhận vốn 1 triệu USD
Nền tảng thương mại điện tử Mio nhận vốn 1 triệu USD

Tháng 6/2020, Mio ra đời với mục tiêu xây dựng hệ thống bán lẻ nơi mọi người có thể bán sản phẩm của họ đến bạn bè, hàng xóm hoặc người thân qua các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, TikTok và Instagram.

Trên nền tảng Mio, người bán có thể đưa các sản phẩm của họ lên mạng xã hội. Người quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với người bán để mua hàng hoặc thông qua ứng dụng và website của Mio. Sản phẩm sẽ được giao tới vào ngày hôm sau.

Mio tập trung khuyến khích và hỗ trợ các nhà bán hàng là phụ nữ, giúp họ có thể trở thành hộ kinh doanh độc lập hoặc doanh nghiệp siêu nhỏ. Nền tảng này cho biết sẽ đào tạo kỹ năng bán hàng, xử lý đơn hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đưa ra giá cả phù hợp và hỗ trợ logistics cho họ.

Hiện công ty có khoảng 130 nhà bán hàng hoạt động mỗi ngày, họ có thể tạo ra khoảng 20 đơn hàng/ngày. Đa phần đều là phụ nữ và có thể kiếm thêm được khoảng 2 triệu đến 8 triệu đồng thu nhập mỗi tháng.

Nền tảng thương mại điện tử Mio nhận vốn 1 triệu USD 1
Đội ngũ sáng lập và vận hành Mio

Theo các nhà sáng lập Mio, dù người tiêu dùng nông thôn Việt Nam chiếm 63% dân số và 60% GDP, nhưng các sàn thương mại điện tử lớn hiện vẫn ưu tiên rót nguồn lực và vốn vào khu vực thành thị.

Chi phí cho việc vận chuyển và giao hàng ở nông thôn khá cao do đặc thù địa bàn rộng lớn, dân cư thưa thớt và hệ thống đường giao thông không thuận tiện. Vì vậy, đây vừa là thách thức nhưng cũng là một cơ hội cho họ tiên phong khai phá thị trường.

Bên cạnh đó, tổng GDP của khu vực châu Á - Thái Bình Dương có tiềm năng tăng trưởng thêm 4.500 tỷ USD mỗi năm nếu phụ nữ khẳng định rõ hơn vai trò vị trí của họ khi tham gia vào nền kinh tế.

Mio dự định sẽ mở rộng thêm ra 5 thành phố trong năm nay. Startup này hiện có duy nhất một trung tâm ở TP. Thủ Đức.