Thời điểm vàng để đầu tư căn hộ dịch vụ Hà Nội

Phương Hà Thứ ba, 22/10/2019 - 08:04

Dòng vốn FDI đổ vào mạnh mẽ cùng sự thăng hạng của Việt Nam trên bảng xếp hạng đầu tư thế giới đã giúp căn hộ dịch vụ Hà Nội thêm phần hấp dẫn.

Nhận định với TheLEADER về căn hộ dịch vụ tại Hà Nội, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu, tư vấn của Savills Hà Nội cho biết loại hình căn hộ này đang trải qua giai đoạn đầu tư vàng.

Hà Nội đang trong thời kỳ nhận được nguồn đầu tư FDI mạnh mẽ, đứng đầu cả nước và nguồn vốn ngoại này là một nhân tố thúc đẩy nguồn cầu quan trọng trong phân khúc căn hộ dịch vụ.

“Giai đoạn đầu tư vàng” được hiểu là thời điểm hấp dẫn đề đầu tư căn hộ dịch vụ, với khoảng thời gian kéo dài đến năm tới và những năm sau, tùy thuộc vào độ trễ trong việc giải ngân FDI.

Bên cạnh đó, giai đoạn này cũng diễn ra nhờ vào cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, việc tăng hạng vào top 10 của Việt Nam trong bảng xếp hạng địa điểm tốt nhất để đầu tư theo báo cáo của US New &World Report.

Bà Hằng dự báo bên cạnh khách thuê truyền thống là Nhật Bản và Hàn Quốc, nhu cầu cũng có thể tăng mạnh từ lượng chuyên gia nước ngoài đến từ châu Á từ Hong Kong, Singapore và Trung Quốc.

Theo báo cáo của Savills, trong 9 tháng đầu năm 2019, thị trướng căn hộ dịch vụ cung cấp tổng cộng 4.330 căn, giảm 8% so với quý trước sau khi hai dự án đóng cửa và một dự án mới vào.

Số căn hộ cho thuê thêm của Hạng A tăng mạnh nhất trong khi số căn hộ cho thuê của hạng B, hạng C giảm.

Giá thuê phân khúc căn hộ dịch vụ trung bình ở mức 26 USD/m2/tháng, tăng 4% theo so với quý trước và có công suất cao đạt 84%. Giá thuê những căn hộ hạng A tại những dự án có thương hiệu cao hơn 19% so với những dự án còn lại.

Một điểm đáng lưu ý trên thị trường căn hộ dịch vụ là diện tích căn giảm và thời gian thuê linh hoạt.

Nằm trong xu hướng căn hộ nhỏ gọn, tỷ trọng căn studio và một phòng ngủ tăng mạnh từ 16% vào năm 1996 lên 46% trong quý III/2019. Khách thuê không chỉ là các chuyên gia nước ngoài và thương nhân cấp cao với nhu cầu thuê lâu dài mà còn cá thể doanh nhân/MICE/khách du lịch với nhu cầu ở ngắn hạn.

Nhờ hợp tác với các đại lý dịch vụ du lịch trực tuyến, hơn 90% các nhà quản lý căn hộ dịch vụ đáp ứng nhu cầu thuê theo tháng và theo ngày thay vì hợp đồng năm.

Đại diện Savills cho biết trong quý cuối năm 2019, 4 dự án lớn với xấp xỉ 1.000 căn hộ sẵn sàng hoạt động tại Hà Nội, trong đó, ba đơn vị quản lý có thương hiệu hiện diện tại quận Tây Hồ và một dự án tại quận Hai Bà Trưng. Quận Hoàn Kiếm không ghi nhận nguồn cung tương lại do quỹ đất khan hiếm.

“Do thị trường căn hộ dịch vụ có sự ổn định lớn cùng nhu cầu thuê cao nên giá thuê tại khu vực Tây Hồ và toàn thị trường có thể sẽ không bị ảnh hưởng nhiều”, bà Hằng nhận định. 

Việt Nam là địa điểm sống tốt thứ 2 thế giới trong mắt người nước ngoài

Việt Nam là địa điểm sống tốt thứ 2 thế giới trong mắt người nước ngoài

Ống kính -  6 năm
Từ vị trí 14 năm ngoái, Việt Nam hiện đã trở thành á quân trên bảng xếp hạng những nơi sống và làm việc tốt nhất theo đánh giá của người nước ngoài.
Việt Nam là địa điểm sống tốt thứ 2 thế giới trong mắt người nước ngoài

Việt Nam là địa điểm sống tốt thứ 2 thế giới trong mắt người nước ngoài

Ống kính -  6 năm
Từ vị trí 14 năm ngoái, Việt Nam hiện đã trở thành á quân trên bảng xếp hạng những nơi sống và làm việc tốt nhất theo đánh giá của người nước ngoài.
Dự án căn hộ giá cao vẫn thanh khoản mạnh

Dự án căn hộ giá cao vẫn thanh khoản mạnh

Bất động sản -  6 năm

Thị trường bất động sản khan hiếm nguồn cung, các dự án chung cư mới được mở bán ra thị trường đều thiết lập mặt bằng giá mới. Đáng lưu ý, dù giá cao nhưng thanh khoản của nhiều dự án vẫn tăng, xuất hiện tình trạng tranh mua.

Vì sao nhà đầu tư Hà Nội chuộng căn hộ Sài Gòn?

Vì sao nhà đầu tư Hà Nội chuộng căn hộ Sài Gòn?

Bất động sản -  6 năm

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở phụ trách miền Bắc và miền Trung của Savills Việt Nam lý giải về sức hút của thị trường căn hộ ở TP. HCM đối với giới đầu tư Hà Nội.

'Vũ khí' giúp minh bạch thị trường bất động sản

'Vũ khí' giúp minh bạch thị trường bất động sản

Bất động sản -  13 giờ

Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất không chỉ là một cuộc cách mạng về cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giao dịch, mà còn là giải pháp căn cơ để định danh bất động sản, ngăn chặn đầu cơ, thao túng giá và trốn thuế.

Lãi suất rục rịch tăng, áp lực lên bất động sản bắt đầu manh nha?

Lãi suất rục rịch tăng, áp lực lên bất động sản bắt đầu manh nha?

Bất động sản -  13 giờ

Khi lãi suất tăng mạnh, tác động đầu tiên và rõ rệt nhất của nó chính là khiến thị trường bất động sản sụt giảm thanh khoản.

Phú Gia Royal Park Quy Nhơn nhìn từ 7 góc độ quản trị

Phú Gia Royal Park Quy Nhơn nhìn từ 7 góc độ quản trị

Bất động sản -  14 giờ

Khi một chủ đầu tư hay quản trị dự án bất động sản xem xét đầu tư, họ quan tâm đến nhiều yếu tố hơn là chỉ “vị trí đẹp” hay “giá tốt”. Với Phú Gia Royal Park Quy Nhơn, tất cả 7 mối quan tâm quan trọng — từ vị trí, hạ tầng, pháp lý, chất lượng, cộng đồng, khả năng sinh lời đến quản lý dự án — đều được đáp ứng rõ nét, khiến dự án này trở thành lựa chọn hấp dẫn với giới quản trị lẫn nhà đầu tư chiến lược.

Đêm nghệ thuật đỉnh cao mang dấu ấn Thanh Xuan Valley và Musique de Salon

Đêm nghệ thuật đỉnh cao mang dấu ấn Thanh Xuan Valley và Musique de Salon

Bất động sản -  15 giờ

Ngày 2/11, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), BIM Land tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 – Mùa đẹp nhất”. Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.

Indochina Kajima và Itochu đầu tư nhà xưởng xây sẵn cho thuê tại Hải Phòng

Indochina Kajima và Itochu đầu tư nhà xưởng xây sẵn cho thuê tại Hải Phòng

Bất động sản -  1 ngày

Dự án bất động sản công nghiệp Core5 Hải Phòng từ Indochina Kajima và tập đoàn Itochu của Nhật Bản dự kiến ​​bàn giao vào quý I/2027.

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.

Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ

Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ

Tài chính -  8 giờ

Hai đột phá hướng đến người dùng trẻ và sự tiện lợi trong thanh toán đang giúp ngân hàng số Cake nâng cao trải nghiệm tài chính trong kỷ nguyên số.

Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh

Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  9 giờ

Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Tiêu điểm -  9 giờ

Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.

Đọc nhiều