Bất động sản
'Ông lớn' địa ốc và hướng đi khác biệt trong mùa dịch bệnh
Dịch Covid-19 khiến giao dịch trên thị trường địa ốc giảm hẳn và gần như bị đình trệ. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó vẫn xuất hiện những điểm sáng nhờ hướng đi khác biệt.
Giữa tâm dịch, thách thức cũng là cơ hội
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, tác động đến mọi mặt kinh tế, trong đó bất động sản không nằm ngoại lệ. Hoạt động mua bán, giao dịch trên thị trường cũng gặp phải không ít khó khăn do tình hình dịch bệnh.
Nhiều sàn giao dịch phải đóng cửa, thị trường đang đóng băng gần như toàn bộ, các kế hoạch bán hàng trước đó của các chủ đầu tư cũng phải tạm hoãn để nghe ngóng tình hình.
Tuy nhiên, trước khó khăn và thách thức của thị trường, một số ông lớn địa ốc trong đó có Sunshine Group vẫn đều đặn bung dự án mới giữa tâm dịch. Điều đáng chú ý, sản phẩm của các chủ đầu tư này vẫn giao dịch ổn định.
Lý giải về động thái bung hàng, trong khi hàng loạt các đối thủ tạm thời “ngủ đông”, đại diện Sunshine Group cho biết: “Dịch bệnh là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội với những tập đoàn có tầm nhìn xa, biết chuẩn bị kỹ càng mọi thứ để ứng biến tốt trong mọi trường hợp”.
Cụ thể, khi dịch bệnh, chính phủ yêu cầu tất cả người dân ở yên trong nhà, không di chuyển, hội họp đông người để tránh lây lan dịch bệnh. Quyết định này khiến hơn 90% các công ty địa ốc gần như đứng hình toàn bộ. Tuy nhiên, Sunshine Group đã vượt qua trở ngại lớn đó nhờ ứng dụng Sunshine App.

Từ trước Tết, tập đoàn này đã tung ra thị trường ứng dụng Sunshine App. Với ứng dụng này, khách hàng quan tâm các dự án của Sunshine Group có thể tìm hiểu dự án, chốt giao dịch, chốt căn, chuyển tiền, tham gia bốc thăm trúng thưởng qua App mà không cần phải gặp mặt chủ đầu tư, nhân viên kinh doanh hay bên môi giới. Thậm chí, các lễ mở bán truyền thống diễn ra trên thị trường cả chục năm nay cũng được tập đoàn này tổ chức qua ứng dụng.
Theo đại diện Sunshine Group, kể từ khi dịch bệnh, số lượng giao dịch qua App của tập đoàn này tăng đột biến hơn trước đây. Mặt khác, trong mùa dịch, các nhà đầu tư thường không sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư trong một lúc. Vì vậy, vào đầu tháng 4, doanh nghiệp này đã tung ra kênh đầu tư bất động sản mới chỉ với số tiền 100 triệu đồng với mức lợi nhuận hấp dẫn.
Ngoài Sunshine Group bán hàng qua App được đầu tư bài bản, thì một số doanh nghiệp cũng đang tăng cường bán hàng tại qua hình thức video call, hay kể cả livestream chia sẻ trực tiếp hình ảnh dự án, căn hộ mẫu cũng được áp dụng để khách hàng có thể mắt thấy tai nghe về sản phẩm.
Có phải thời điểm thích hợp để đầu tư bất động sản?
Đánh giá về việc các doanh nghiệp định hình hướng đi khác biệt để vượt dịch, TS. Trần Nguyễn Minh Hải – chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng TP. HCM cho biết, mùa dịch bệnh, khả năng giao dịch của thị trường chậm lại nhưng không phải là không có. Bởi thời điểm này, có những nhà đầu tư “nắm bắt cơ hội khi thị trường sợ hãi và sợ hãi khi thị trường tham lam”.
“Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư dễ mua được nhà với mức giá hợp lý do các chủ đầu tư phải gia tăng khuyến mại để thu hút và đồng hành cùng khách hàng, còn thị trường thứ cấp nhiều nhà đầu tư cũng sẽ phải cắt lỗ do áp lực về tài chính”, ông Hải phân tích.
Được biết, trong mùa dịch, vẫn có những khách hàng quan tâm và đăng ký quyền chọn mua nhiều căn hộ. Đặc biệt một số nhà đầu tư còn có sở thích mua chuyển nhượng của các nhà đầu tư thiếu vốn. Theo đánh giá của giới chuyên gia, các nhà đầu tư cỡ lớn này đang thực hiện chiến lược “mua rẻ trong dịch, bán đắt sau dịch”.

Thực tế chứng minh rằng, 40 năm qua, giá bất động sản tăng liên tục. Chính vì vậy, bỏ tiền vào bất động sản cũng chính là cách gia tăng giá trị tài sản một cách nhanh nhất ngay cả trong khủng hoảng do dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong giai đoạn này chỉ nên nhắm vào đầu tư trung hoặc dài hạn vì muốn thu lợi nhuận cao từ bất động sản thì phải đầu tư dài hạn.
Trong suốt nhiều thập kỷ qua, biểu đồ giá nhà đất tại Việt Nam đi theo chiều hướng tăng dần đều, dù có gãy sóng ở một số giai đoạn nhưng thị trường nhanh chóng lấy lại phong độ và tiếp tục gia tăng mạnh mẽ. Theo thống kê của các đơn vị nghiên cứu, trong 16 năm qua, giá bất động sản tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tăng 27 lần, tại Quận 1 (TP.HCM) tăng 22 lần, trong khi giá vàng chỉ tăng hơn 5 lần.
Theo các chuyên gia, giá nhà đất tại Việt Nam tăng liên tục là bởi "truyền thống" tích trữ tài sản của người dân. Tỷ lệ tiết kiệm của người dân Việt Nam trung bình lên đến gần 50% thu nhập, gấp đôi so với phần lớn quốc gia khác. Trong đó, một tỷ lệ tiết kiệm rất lớn dùng để tích trữ tài sản là bất động sản và chi tiêu cho nhà ở dẫn đến giá nhà ở đây rất cao.
Đặc quyền của cư dân điện tử Sunshine Group
BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Đất Xanh ký hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác lớn trong và ngoài nước
Tập đoàn Đất Xanh vừa ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và vận hành, nhà cung cấp thiết bị trọn gói đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam.
Phát Đạt bất ngờ xuất hiện tại ‘thành phố dưỡng lành’ La Pura
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt vừa bất ngờ thông báo tham gia phát triển dự án tổ hợp La Pura tại Bình Dương.
Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?
Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.
Hà Nội khan hiếm biệt thự dưới 20 tỷ đồng
Thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau thời gian dài trầm lắng.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tái thiết vùng lợi nhuận trong chiến lược kinh doanh
Khám phá cách các doanh nghiệp tái thiết mô hình kinh doanh để tìm ra vùng lợi nhuận thực sự và nâng cao hiệu quả chiến lược dài hạn.
Nghị quyết 68: Cú hích thực chất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nghị quyết 68 tạo cú hích mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng chính sách hỗ trợ tài chính, tháo gỡ khó khăn.
Giá vàng hôm nay 11/5: Dự báo giá vàng tuần tới 12-16/5/2025
Dự báo giá vàng tuần tới cho thấy sự giằng co và khó đoán, phụ thuộc vào kết quả đàm phán Mỹ - Trung và loạt dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.