Khởi nghiệp
CEO Grab Việt Nam: Công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh
Trong giai đoạn hạn chế di chuyển vì dịch bệnh, Grab Việt Nam đưa ra nhiều sáng kiến giúp người dùng mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.
Grab Việt Nam công bố triển khai thêm nhiều giải pháp mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Các giải pháp mới chủ yếu đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng (thông qua GrabMart, GrabAssistant), nâng cao trải nghiệm của người dùng với dịch vụ GrabFood.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân - CEO Grab Việt Nam cho hay: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi người dùng. Trong giai đoạn vàng chống dịch hiện nay, công nghệ sẽ là một nguồn lực mạnh mẽ đẩy lùi dịch bệnh.
Đó là lý do chúng tôi đang nỗ lực hơn mỗi ngày để không ngừng cập nhật và mở rộng các tính năng, giải pháp hỗ trợ nhằm giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 lên cuộc sống của đối tác tài xế và đối tác nhà hàng".
Cụ thể, sau khi triển khai thành công tại TP. HCM, Grab chính thức đưa dịch vụ GrabMart ra Hà Nội từ ngày đầu tháng 4/2020. Dịch vụ GrabMart cho phép người dùng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống, rau củ quả từ các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.

"Dịch vụ sẽ giúp giải quyết tâm lý lo ngại của người đi mua sắm ở các điểm đông người, hạn chế nguy cơ lây lan mầm bệnh, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dùng về mua sắm với việc thanh toán, giao nhận tiện lợi và tiết kiệm", phía Grab cho hay.
Bên cạnh đó, Grab cũng công bố GrabAssistant - dịch vụ mua hộ hàng hóa, cho phép người dùng đặt mua một số sản phẩm, vật dụng tại các cửa hàng không liên kết với GrabMart thông qua giải pháp giao nhận của Grab.
Trong giai đoạn hạn chế di chuyển vì dịch bệnh, GrabAssistant mang đến cho người dùng thêm nhiều tiện ích mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.
Liên quan tới tính năng Đơn hàng hẹn trước trên GrabFood, từ ngày 01/04/2020, người dùng GrabFood tại Hà Nội và TP. HCM có thể đặt trước món ăn đến 48 tiếng đồng hồ tại các nhà hàng, quán ăn có hiển thị lựa chọn Đặt trước (Schedule).
30 phút trước giờ giao, hệ thống trên ứng dụng sẽ tự động dò tìm tài xế để thực hiện đơn hàng. Trong quá trình đặt món, người dùng có thể tùy chọn thay đổi thời gian giao hàng, tuy nhiên không thể hủy đơn hàng sau khi nhà hàng hoặc tài xế đã xác nhận đặt món.
Nhà hàng, quán ăn sẽ tiếp nhận đơn hàng và chủ động chuẩn bị trước giờ giao món, tránh tình trạng đơn hàng bị quá tải vào những khung giờ cao điểm, nâng cao đáng kể hiệu suất kinh doanh trong ngày.
Grab Việt Nam dành 70 tỷ đồng chống dịch Covid-19
NextTech đầu tư nửa triệu USD vào startup Bot Bán Hàng
Với mức tăng trưởng khách hàng trong năm lên đến hơn 5000%/năm, Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam nhận được nhiều lời mời rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đầu năm 2020, các nhà sáng lập đã thỏa thuận và nhận khoản đầu tư từ quỹ Next100 của Shark Bình.
Startup Việt xoay chuyển nghịch cảnh trong Covid-19 thế nào?
Làm thế nào để startup sống còn qua Covid-19? Có "điểm sáng" nào để các doanh nghiệp trẻ, với nguồn lực hạn chế, có thể lách khe cửa hẹp để duy trì tăng trưởng?
Mô hình làm việc từ xa cần có văn hóa, quy trình và công nghệ
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp buộc nhiều doanh nghiệp phải chuyển sang mô hình làm việc từ xa nhưng làm thế nào để đảm bảo nhân viên vẫn làm việc, gắn kết tinh thần nhân viên và công ty vẫn đứng vững trước giai đoạn khó khăn?
Quỹ đầu tư "săn" startup thế nào trong mùa dịch?
Để ngăn ngừa và phòng tránh lây nhiễm, quỹ đầu tư VIISA và các startup thống nhất tất cả chuỗi đào tạo và hoạt động khác sẽ tổ chức trực tuyến cho tới khi tình hình có chuyển biến tích cực hơn với sự hỗ trợ đồng hành từ các đối tác lâu dài.
SeABank kích hoạt 'đại lộ' ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, chuyển tiền quốc tế, tín dụng. Chương trình khẳng định cam kết đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững của SeABank.
T&T Homes ra mắt sales gallery đầu tiên tại TP.HCM
T&T Homes, thương hiệu bất động sản thuộc Tập đoàn T&T Group đã chính thức vận hành Sales Gallery đầu tiên tại TP.HCM ngày 28/11 vừa qua.
Samsung Việt Nam có lãnh đạo cấp cao người Việt đầu tiên
Samsung Việt Nam vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
PGS.TS Nguyễn Kim Hồng làm hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
PGS.TS Nguyễn Kim Hồng chính thức giữ chức hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, nhiệm kỳ từ ngày 24/11/2025 đến 23/11/2026.
Thị trường thẩm mỹ: Tăng trưởng nóng và bài toán quản trị rủi ro
Thị trường thẩm mỹ tăng trưởng nhanh nhưng rủi ro cũng leo thang, đặt ra yêu cầu cấp thiết về minh bạch, tiêu chuẩn và sự chủ động bảo vệ mình của khách hàng.
KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
Bài học cho TP.HCM tăng tốc quản trị đô thị thông minh từ các mô hình hàng đầu châu Á
TP.HCM có thể tăng tốc quản trị đô thị thông minh nếu học đúng các bài học cốt lõi từ Singapore, Trung Quốc và Australia: dữ liệu, tốc độ và minh bạch.


















































