Doanh nghiệp
KIDO bắt tay với Sơn Kim phát triển mảng bán lẻ
Thông qua hợp tác, KIDO và Sơn Kim sẽ tạo nên một tổ hợp bán lẻ hàng đầu Việt Nam dựa trên thế mạnh sản xuất thực phẩm của KIDO và hệ thống bán lẻ của Sơn Kim.
Tập đoàn KIDO và Tập đoàn Sơn Kim vừa ký kết hợp tác cùng đầu tư phát triển mảng bán lẻ; sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm.
Dựa trên nền tảng thế mạnh của mỗi bên và tầm nhìn chung cho sự phát triển trong tương lai, hai tập đoàn mong muốn kết hợp để tạo nên sức mạnh vượt trội trên thị trường trong và ngoài nước.
KIDO là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam. Nhiều năm liền KIDO giữ vị thế dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần cùng hệ thống Cool chain trải dài khắp cả nước và đứng thứ 2 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, CookingOil, Marvela...
Về phía Sơn Kim là doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhất là bất động sản phân khúc cao cấp và được yêu thích tại Việt Nam.
Trong sản xuất và bán lẻ, SonKim Retail đã thiết lập nhiều mối quan hệ vững chắc với đối tác quốc tế, trong đó phải kể đến GS Retail, với chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 và hệ thống các siêu thị online/offline được phát triển tại Hàn Quốc và khu vực Châu Á. SonKim Retail cũng đang xây dựng một chuỗi cung ứng hàng hóa toàn diện từ khâu sản xuất đến khâu phân phối cho hệ thống bán lẻ.
Thông qua hợp tác, KIDO và Sơn Kim sẽ tạo nên một tổ hợp bán lẻ hàng đầu Việt Nam và sẽ được tiếp nối cho sự hợp tác đầu tư lâu dài trong mảng bất động sản.
Phía KIDO cho biết việc ký kết hợp tác này sẽ giúp tập đoàn mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, nhanh chóng đặt dấu ấn trên thị trường F&B với thương hiệu Chuk Chuk, đồng thời từng bước vươn ra thị trường quốc tế theo chiến lược đã đề ra. Song song đó, Tập đoàn Sơn Kim có thể mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng lượng khách hàng từ đó tăng tính cạnh tranh của hệ thống bán lẻ trong ngành.
Dự kiến chuỗi Chuk Chuk của Tập đoàn KIDO sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25. Dự kiến đến cuối 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 – 2026 hai bên sẽ từng bước đưa thương thương hiệu Chuk Chuk mở rộng trên cả nước và mở rộng ra thị trường quốc tế.
Trong giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Lợi thế sẵn có của KIDO là về nghiên cứu phát triển sản phẩm và có hệ thống các nhà máy sản xuất với dây chuyền công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Trong khi đó, SơnKim Retail sẽ kết hợp với KIDO để sản xuất thực phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, tạo sự cạnh tranh về giá và phân phối ở thị trường quốc tế. Với sự hợp tác này, hai bên kỳ vọng sẽ tạo ra được một hệ thống chuẩn chỉnh tiên phong trong ngành sản xuất thực phẩm hỗ trợ cho chuỗi cung ứng của các bên.
KIDO trở lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm vắng bóng
FLC tiếp quản lại Bamboo Airways
Cổ đông lớn Lê Thái Sâm đã đề nghị Tập đoàn FLC tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành Bamboo Airways và được chấp thuận.
LG Innotek vay 200 triệu USD từ IFC sau khi doanh thu suy giảm
LG Innotek Vietnam Hải Phòng nhận khoản vay 200 triệu USD từ IFC để mở rộng sản xuất trong bối cảnh doanh thu 2024 ghi nhận đà giảm tốc.
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo gặp Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán New York: Thị trường tăng 48 điểm
Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Chủ tịch nước Lương Cường dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ tỷ phú Việt Nam đã có chuyến thăm Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), trung tâm tài chính lớn nhất và lâu đời nhất thế giới.
Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên
Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.
Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons
Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.
Vì sao 'Sinh Lời Tự Động' là xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng hiện đại?
Sản phẩm "Sinh Lời Tự Động" không chỉ giúp người Việt quản lý dòng tiền một cách an toàn, linh hoạt 24/7, tối ưu giá trị và trải nghiệm mà còn cho thấy chiến lược khác biệt “lấy khách hàng là trọng tâm” của Techcombank.
KOL/KOC thoái trào, doanh nghiệp bứt phá doanh số bằng 'vũ khí' mới
Doanh nghiệp mở lối tiếp cận mới giữa làn sóng thoái trào của KOL/KOC.
OPES tăng 244 bậc trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025
Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES một lần nữa được vinh danh trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025, do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietNamNet công bố ngày 12/9.
Khi Gen Z buộc lãnh đạo viết lại 'luật chơi' quản trị trong kỷ nguyên số
Gen Z mang đến sức trẻ, sáng tạo và công nghệ, buộc lãnh đạo đổi mới cách quản trị từ kiểm soát sang trao quyền, từ cứng nhắc sang linh hoạt.
Hòa Phát và nút thắt pháp lý tại siêu cảng Dung Quất
Siêu cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất, cảng biển quan trọng bậc nhất miền Trung, đang vướng mắc pháp lý dù đã vận hành, khai thác một phần.
Sunshine Group livestream tối 26/9: săn ngay căn hộ cao cấp 2PN Sunshine Sky City giá khởi điểm chỉ 4,7 tỷ đồng
NobleGo tối 26/9 được dự báo sẽ trở thành tâm điểm săn đón của giới đầu tư khi lên sóng bộ đôi căn góc 2PN, diện tích 77,83m² dự án Sunshine Sky City với mức giá khởi điểm chỉ 4,7 tỷ đồng - cơ hội hiếm trên thị trường cao cấp khu Nam Sài Gòn.
FLC tiếp quản lại Bamboo Airways
Cổ đông lớn Lê Thái Sâm đã đề nghị Tập đoàn FLC tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành Bamboo Airways và được chấp thuận.