Sau Bphone, đến lượt Asanzo tham chiến thị trường smartphone
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Ấn Độ mới đây đã tăng thuế nhập khẩu đối với sản phẩm điện thoại thông minh và một số mặt hàng điện tử khác - một động thái nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước.
Theo đó, thuế hải quan đối với điện thoại di động sẽ tăng từ 10% lên 15%.
Vào tháng Sáu vừa qua, Apple bắt đầu lắp ráp các Iphone tại một nhà máy của Đài Loan nhưng hầu hết các sản phẩm Iphone đều được xuất khẩu sang Ấn Độ.
Tập đoàn hàng đầu thế giới về điện thoại thông minh đã đàm phán tìm kiếm một số nhượng bộ, bao gồm cả việc giảm thuế để thức đẩy mở rộng sản xuất tại Ấn Độ nhưng nước này lại không có vẻ như chấp nhận những yêu cầu từ Apple.
Chính phủ Ấn Độ hiện đang thực hiện chiến dịch Make in India nhằm hạn chế xuất khẩu và thúc đẩy sản xuất tại địa phương, do vậy việc Apple bị từ chối là điều dễ hiểu.
Theo Manoj Gairola, người sáng lập và biên tập của Telecom Tiger - cổng thông tin ngành công nghiệp của Ấn Độ, " Không chỉ điện thoại của Apple sẽ trở nên đắt đỏ hơn mà các công ty như Samsung Electronics nhập khẩu các mẫu cao cấp để bán ở thị trường Ấn Độ cũng sẽ bị ảnh hưởng".
Theo ông, hầu hết các nhà sản xuất nước ngoài chỉ lắp ráp các sản phẩm điện thoại thấp cấp tại Ấn Độ, do đó phân khúc cao cấp sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Không chỉ điện thoại di động nhập khẩu bị tăng thuế mà ngay cả một số mặt hàng điện tử như lò vi sóng, tivi cũng bị tăng thuế gấp đôi lên 20%. Một số máy ảnh số và sản phẩm khác sẽ bị đánh thuế 15%.
Với việc tăng thuế như thế này, một sản phẩm Iphone có thể tăng từ 2.000 đến 3.000 Rupees (tương đương 31 tới 47 USD). Ví dụ như Iphone X hiện đang có mức giá 89.000 Rupees sẽ tăng lên đến 92.000 Rupees nếu như người tiêu dùng phải gánh toàn bộ mức tăng thuế.
Theo phân tích của Counterpoint Research, phân khúc điện thoại thông minh cao cấp của Ấn Độ tính đến hết quý III đã tăng tới 180% so với cùng kì năm ngoái với sự xuất hiện mạnh mẽ của Apple, OnePlus - một nhà sản xuất của Trung Quốc và Samsung. Ba hãng này kiểm soát tới 98% lượng vận chuyển điện thoại.
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Trong cuộc cạnh tranh của các thương hiệu smartphone hiện nay, ẩn số ai ra đi, ai ở lại... phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn của khách hàng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, iPhone 7 là điện thoại thông minh được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới trong quý I/2017.
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran khiến giá dầu, giá vàng và các đồng tiền 'rung lắc'.
Giá vàng 2019 đã có mức tăng trưởng năm cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua và xu hướng tăng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm tới.
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.