Ngân hàng Bưu điện Liên Việt lãi trước thuế gần 1.300 tỷ đồng
Minh An
Thứ hai, 02/10/2017 - 17:52
Số liệu được cập nhật đến ngày 31/8 của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt trước khi ngân hàng này đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn UPCom.
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt
Tin từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPost Bank) cho biết, tính đến thời điểm 31/8/2017, tổng tài sản của Ngân hàng đạt gần 150.000 tỷ đồng, tổng huy động vốn đạt gần 138.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 96.000 tỷ đồng.
Ngân hàng đã đạt lợi nhuận trước thuế đạt 1.289 tỷ đồng so với mục tiêu cả năm là 1.500 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.
Vào ngày 5/10, cổ phiếu của ngân hàng này sẽ chính thức được giao dịch trên UPCom với giá tham chiếu là 14.800 đồng/ cổ phiếu.
Hiện vốn điều lệ của của ngân hàng là hơn 6.460 tỷ đồng, trong đó Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) là cổ đông lớn nhất, sở hữu 12,54% vốn.
Mới đây, ngân hàng này đã quyết định phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi. Ngoài ra, LienVietPost Bank đã được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 7.500 tỷ đồng thông qua việc trả cổ tức bằng cổ phiếu (6%) và chào bán cho cổ đông hiện hữu thêm 65 triệu cổ phần với giá 10.000 đồng.
Việc chuyển đổi sang cơ chế cấp hạn mức tín dụng linh hoạt hơn, dựa trên nguyên tắc thị trường, được xem là xu hướng tất yếu. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quá trình điều chỉnh này cần được thực hiện một cách thận trọng, có kiểm soát.
Giữa ma trận thông tin, biến động khôn lường của thị trường chứng khoán, AI đang nổi lên như vũ khí giúp nhà đầu tư phân tích dữ liệu, quyết định kịp thời.
FiinRatings đánh giá, chuyển giao bắt buộc cũng tạo ra sự phân hóa tích cực trong ngành ngân hàng, khi MBBank, VPBank và HDBank từng bước nâng cao vị thế.
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.
Trải dọc hơn 10km tuyến diễu hành, Hà Nội sẽ có 284 màn hình LED được huy động và lắp mới, đặt tại các cửa ngõ và địa điểm công cộng, kết hợp với gần 400 loa truyền thanh.
Việc chuyển đổi sang cơ chế cấp hạn mức tín dụng linh hoạt hơn, dựa trên nguyên tắc thị trường, được xem là xu hướng tất yếu. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quá trình điều chỉnh này cần được thực hiện một cách thận trọng, có kiểm soát.
Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.