Bất động sản
Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.

Toàn bộ các dự án mới mở bán trong quý II/2025 đều thuộc phân khúc cao cấp trở lên, với giá chào bán sơ cấp trung bình trên 70 triệu đồng/m2 đã khiến giá chung cư Hà Nội tăng mạnh.
Số liệu từ CBRE Việt Nam cho thấy, trong quý II/2025, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận gần 6.850 căn mở bán mới, gần gấp đôi so với quý I. Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng nguồn cung mở bán mới đạt hơn 10.760 căn, là mức mở bán trong nửa đầu năm cao thứ hai trong vòng 5 năm trở lại đây, chỉ sau nửa đầu năm 2024.
Năm 2025 được kỳ vọng là một năm bận rộn của các chủ đầu tư, với nhiều dự án đang trong quá trình chuẩn bị mở bán, đặc biệt là tại các khu vực phía Bắc và phía Đông Hà Nội. Việc triển khai các cây cầu mới bắc qua sông Hồng như cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi là động lực lớn thúc đẩy hoạt động mở bán tại các khu vực này.
Đồng thời, nhiều dự án từng “đóng băng” được gỡ vướng và dự kiến sẽ tái khởi động trong nửa cuối năm, đặc biệt tại các quận nội đô như Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Long Biên, mang lại thêm lựa chọn cho người mua nhà. Tổng nguồn cung mở bán mới trong cả năm dự kiến đạt khoảng 31.000 căn, tương đương hoặc có thể vượt mức của năm 2024.
Tuy nhiên, do cơ cấu nguồn cung mới quý này tập trung vào phân khúc cao cấp, giá bán sơ cấp trung bình tại thời điểm cuối quý II/2025 đạt khoảng 79 triệu đồng/m2, tăng 6% theo quý và 33% so với cùng kỳ năm trước.
Một số khu vực như Hà Đông, Hoàng Mai – vốn trước đây có mức giá phổ biến 40 – 50 triệu đồng/m2 – nay đã ghi nhận các dự án chào bán trên 70 triệu đồng/m2.
Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận tiếp thị nhà ở, CBRE Việt Nam, điều này tương tự với những gì từng diễn ra tại TP. HCM cách đây khoảng ba năm.
Mặt bằng giá tăng nhanh khiến các sản phẩm tầm trung không còn xuất hiện trên thị trường. Đây là dấu hiệu cho thấy sự mất cân đối cung – cầu đang trở nên rõ rệt tại Hà Nội, ông Kiệt nhận định.
Trên thị trường thứ cấp, mức giá cũng trong xu hướng tăng nhưng ổn định hơn, với mức trung bình toàn thị trường đạt 50 triệu đồng/m2, tăng nhẹ 1% theo quý và 15% theo năm – đây là mức tăng giá thấp hơn đáng kể so với mức tăng 26% theo năm vào cuối năm 2024.
Bên cạnh việc các dự án mở bán mới thuộc phân khúc cao cấp khiến mức giá sơ cấp tăng mạnh, theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc cấp cao, chi nhánh CBRE Việt Nam tại Hà Nội, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến giá căn hộ tại Hà Nội tăng mạnh trong thời gian qua đến từ sự điều chỉnh bảng giá đất theo hướng tăng cao.
Việc các địa phương đồng loạt cập nhật bảng giá đất mới – tiệm cận dần với giá thị trường – đã kéo theo chi phí sử dụng đất và nghĩa vụ tài chính của doanh nghiệp bị đội lên đáng kể. Đặc biệt, với các dự án ở khu vực nội đô hoặc vị trí trung tâm, mức chênh lệch so với bảng giá cũ tăng mạnh.
Tác động dây chuyền từ chi phí đất đầu vào đã khiến giá thành sản phẩm bị đẩy lên, nhất là trong bối cảnh thị trường vẫn thiếu hụt nguồn cung ở phân khúc trung cấp và bình dân. Các chủ đầu tư buộc phải định giá cao hơn để đảm bảo biên lợi nhuận, khiến mặt bằng giá căn hộ trên toàn thị trường bị kéo lên theo.
Dự báo trong thời gian tới, khi lộ trình áp dụng bảng giá đất mới giai đoạn 2026–2030 tiếp tục được triển khai theo tinh thần Luật Đất đai sửa đổi, giá nhà ở – đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội sẽ còn chịu thêm áp lực tăng giá.
Đây là yếu tố tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các doanh nghiệp, trong trường hợp mức giá tăng quá cao, vượt xa khả năng chi trả của người mua nhà, bà An nhận định.
Thị trường hạ nhiệt?
Cảnh báo bà An đưa ra không phải không có cơ sở khi ngay trong nửa đầu năm 2025, thị trường chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng lượng giao dịch trên thị trường sơ cấp trong quý II/2025 đạt gần 5.180 căn hộ, nâng tổng số căn bán được trong nửa đầu năm lên khoảng 9.130 căn, tăng 31% so với quý I nhưng giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tỷ lệ hấp thụ trung bình trong quý đầu mở bán của các dự án mới đạt khoảng 60%, giảm nhẹ so với mức 70% của năm 2024.
Theo ông Kiệt, thanh khoản của các dự án có xu hướng giảm do mức giá tăng cao khiến tốc độ ra quyết định mua nhà của người dân chậm lại.
Đồng quan điểm, bà An cũng cho rằng, trong thời gian tới, nguồn cung lớn với mức giá chào bán cao dự kiến sẽ làm gia tăng cạnh tranh giữa các dự án và chủ đầu tư nhằm thu hút người mua.
Khi thị trường có nhiều lựa chọn hơn về vị trí và tầm giá, người mua sẽ có xu hướng so sánh và cân nhắc kỹ lưỡng hơn, đồng thời đặt nhiều kỳ vọng hơn vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tiện ích – tương xứng với số tiền họ bỏ ra.
Thực hư chung cư đã bàn giao chưa có sổ hồng không được chuyển nhượng
Livehouse: Bất động sản thế hệ mới hay chiêu bài marketing cũ?
Livehouse được kỳ vọng sẽ góp phần kéo giảm giá bất động sản, nhưng vẫn còn đó những băn khoăn về pháp lý và niềm tin của nhà đầu tư giống như với condotel trước đây.
Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn
Thị trường chung cư Hà Nội đón làn sóng nguồn cung mới với giá bán cao, khiến nhiều chủ đầu tư đối mặt áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
Dòng tiền đầu tư dịch chuyển ra vùng ven sau cơn sốt giá đất ở Hà Nội
Nguồn tiền đầu tư bất động sản đang có xu hướng di chuyển sang các tỉnh lân cận sau cơn sốt giá chung cư Hà Nội.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Shophouse Bích Sơn Central Point đủ điều kiện bán hàng: Pháp lý vượt trội thu hút nhà đầu tư
Dòng sản phẩm shophouse tại Bích Sơn Central Point chính thức được công bố đủ điều kiện bán hàng, mang đến lựa chọn đầu tư an toàn và hiếm có cho thị trường địa ốc.
Hé lộ hình ảnh siêu dự án gần 80.000 tỷ đồng của Sun Group tại Đà Nẵng
Khu công viên văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ cao cấp (Da Nang Downtown) gần 77ha, tổng mức đầu tư gần 80.000 tỷ đồng sẽ khởi công ngày 19/8 tới với điểm nhấn là tòa tháp 69 tầng cao 408m.
OSI Holdings: Phụng sự để kiến tạo giá trị bất động sản bền vững
Từ biểu tượng văn phòng xanh giữa lòng khu đô thị Tây Hồ Tây đến không gian sống đẳng cấp trên trục đại lộ Tây Thăng Long, từng dự án của OSI Holdings đều được kiến tạo từ tâm huyết, tầm nhìn dài hạn và triết lý “phụng sự” rõ nét.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua
Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?