Ngân Lượng là kênh thanh toán của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia

Việt Hưng - 14:55, 03/07/2020

TheLEADERNgân Lượng trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia, giúp tối ưu hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức khi thanh toán trực tuyến phí, lệ phí dịch vụ công mức 3, 4 thông qua website https://dichvucong.gov.vn/.

Theo công bố từ Văn phòng Chính phủ, 06 dịch vụ công thiết yếu được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong quý II/2020 gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Cấp mới, đổi giấy phép lái xe mức độ 4; Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông; Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông; Đóng tiếp BHXH tự nguyện; Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 725 dịch vụ hành chính công chính thức được đưa lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây là nỗ lực rất lớn của Chính phủ, các đơn vị, tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán với mong muốn giúp người dân thuận tiện hơn trong thanh toán trực tuyến; đồng thời, tiến gần hơn tới giải pháp thanh toán không tiền mặt, phù hợp với chủ trương của Chính phủ.

Ngân Lượng vinh dự trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia, giúp tối ưu hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến phí, lệ phí dịch vụ công mức 3, 4 thông qua website https://dichvucong.gov.vn/.

Việc Ngân Lượng hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia cũng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, tái sử dụng thông tin, tiết kiệm chi phí, giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính.

Ngân Lượng là kênh thanh toán của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia
Ngân Lượng là kênh thanh toán của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, 6 dịch vụ mới được tích hợp nói trên sẽ tiết kiệm chi phí xã hội của người dân, doanh nghiệp gần 1.700 tỷ đồng mỗi năm.

Ông Đinh Hồng Quân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ngân Lượng chia sẻ: "Đây là giải pháp thiết thực góp phần hoàn thiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ. Từ đó giúp đơn giản, minh bạch hóa các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian chờ của người dân tại các cơ quan hành chính công, tăng cường và hiện đại hóa kết nối giữa người dân và cơ quan nhà nước. Đồng thời thúc đẩy tiến độ quá trình xây dựng một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam”.

Trước đó, Ngân Lượng đã ký kết triển khai giải pháp thanh toánDịch vụ Hành chính công với Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnhKhánh Hoà. Theo đó, tổ chức vàcá nhân đăng ký sử dụng dịch vụ công trên Cổng thông tin Dịch vụ hành chínhcông trực tuyến tỉnh Khánh Hòa có thể thực hiện khai báo 890 thủ tục, thanhtoán trực tuyến 494 thủ tục hành chính mức độ 3, 4 với các hình thức thanh toánphổ biến: Thẻ ATM nội địa, QR Code, Internet banking…

Bên cạnh đó, Ngân Lượng chính thức hợp tác cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines triển khai hình thức mua vé máy bay trả góp thanh toán qua cổng trực tuyến NgânLượng.vn. Hành khách có thể sử dụng hình thức này khi mua vé tại hơn 40 phòng vé, quầy sân bay hoặc website, ứng dụng di động của Vietnam Airlines.