Nghị định 105: Thách thức lớn với phòng cháy chung cư?
Nghị định 105 cùng các quy định phòng cháy chữa cháy liên tục siết chặt đòi hỏi các chủ đầu tư, tư vấn thiết kế và quản lý vận hành sớm áp dụng vào thực tiễn nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân.
Không chỉ kế thừa không gian kiến trúc, cuộc sống sôi động, gắn với văn hóa giao thương truyền thống, hội nhập quốc tế cũng là điều Bitexco hướng tới khi kiến tạo các dãy phố thương mại tại The Manor Central Park.
Dấu ấn của 36 phố “Hàng”
Phố cổ Hà Nội, hay 36 phố phường hình thành từ thời Lý - Trần, là nơi tập trung những thợ thủ công, những thương nhân tài hoa từ các làng nghề quanh kinh thành Thăng Long.
Tên gọi mỗi con phố gắn với mặt hàng kinh doanh như Hàng Mã, Hàng Tre, Hàng Thiếc, Thuốc Bắc, Hàng Bông, Hàng Gai, Lò Rèn, Hàng Đường...
Ví dụ như Hàng Bạc là cái nôi của nghề kim hoàn, chuyên chế tác, đúc và đổi bạc; Hàng Đào chuyên buôn bán tơ lụa gấm vóc, làm may âu phục, bán màu nhuộm tổng hợp.
Hàng hóa khắp nơi đổ về Thăng Long theo đường thủy qua sông Hồng, sông Tô Lịch, sông Nhuệ, sông Đáy… Các tuyến đường bộ huyết mạch tụ cả về Thăng Long, biến nơi đây thành khu vực sầm uất bậc nhất cả nước.
Những hộ kinh doanh chung mặt hàng tụ tập lại một nơi. Khi đó, yếu tố cạnh tranh trong buôn bán còn chưa rõ nét so với tâm lý muốn nương tựa, nhờ cậy nhau vốn quen thuộc trong văn hóa làng xã.
Đến nay, phố cổ Hà Nội vẫn hấp dẫn khách du lịch nhờ giá trị văn hóa lâu đời của nó. Tuy nhiên, những căn “ngõ nhỏ, nhà nhỏ” không còn đáp ứng yêu cầu sống ngày càng cao của cộng đồng cư dân. Nhiều người chuyển tới những nơi ở mới, với không gian rộng rãi, chất lượng sống tiện nghi hơn.
Dãy phố thương mại được thổi hồn “phố cũ”
Kỳ vọng kế thừa dòng chảy giao thương sôi động nơi phố cổ, Bitexco lựa chọn hợp tác cùng những nhà phát triển quốc tế để kiến tạo khu đô thị The Manor Central Park, có vị trí đắc địa ngay tại cửa ngõ Tây Nam Hà Nội.
Không chỉ chú trọng không gian, kiến trúc, Bitexco còn “thổi hồn” vào dự án với ba yếu tố cốt lõi là di sản, lễ hội và sự sôi động.
Với tổng quy mô diện tích 89,7ha, chủ đầu tư chỉ dành 20,8% để xây dựng các loại hình bất động sản như nhà phố thương mại (shophouse), nhà liền kề, biệt thự… Phần lớn diện tích còn lại là hạ tầng giao thông, cây xanh, công viên, dịch vụ.
Nằm dọc các tuyến phố và đường nội khu rộng rãi là hơn 700 căn shophouse, diện tích khoảng 70 - 200m2. Các dãy shophouse hứa hẹn sẽ là khu vực sầm uất nhất dự án. Mỗi căn shophouse có kiến trúc hai cửa trước - sau; mặt trước để kinh doanh, mặt sau là khoảng sân nhỏ, lối đi về của gia chủ. Tầng 1 - 2 là không gian kinh doanh, trong khi tầng 3 - 5 là không gian sống.
Nếu như trước đây ở dãy phố Hàng các thị dân tập trung cùng buôn một ngành nghề theo tính chất “tự phát”, thì nay, tại The Manor Central Park, những đơn vị kinh doanh, phân phối sản phẩm, dịch vụ cũng được “chắt lọc” kỹ càng, đáp ứng yêu cầu về đẳng cấp thương hiệu và chất lượng cung cấp.
Một điểm đặc biệt là các căn nhà phố thương mại bố trí liền nhau, dãy phố thương mại không có tường bao ngăn cách với nội khu và ngoại khu.
Thiết kế gửi gắm dụng ý của chủ đầu tư, giúp cư dân dễ dàng tương trợ nhau trong kinh doanh và cuộc sống. Quy hoạch mở từ cấu trúc đường, không gian xanh đến không gian ở và kinh doanh cũng biến dãy phố thành địa điểm lý tưởng cho những sự kiện cộng đồng, lễ hội văn hóa, đại nhạc hội quốc tế…
Sẵn sàng để hội nhập toàn diện
Với The Manor Central Park, Bitexco thể hiện định hướng phát triển đầy khác biệt dựa trên tầm nhìn quy hoạch quốc tế, tạo nên những không gian kinh doanh đẳng cấp.
Các đô thị lớn trên thế giới như Manhattan (New York), Ginza (Tokyo), Montaigne (Paris)… là cảm hứng thiết kế các dãy phố thương mại tại The Manor Central Park.
Bitexco hợp tác với nhiều tên tuổi quốc tế như đơn vị tư vấn quy hoạch EE&K, đơn vị thiết kế Nhật Bản Kume Sekkei, kiến trúc sư Mỹ Carlos Zapata…
Theo chủ đầu tư, nếu sự sôi động của Thăng Long xưa đặt trong yếu tố quốc gia, thì sự náo nhiệt của The Manor Central Park nay nằm trong không gian mở của văn hóa, thương mại, hội nhập toàn diện, đó là dòng chảy thương mại toàn cầu.
Sẽ có nhiều lễ hội sôi động sẽ được tổ chức nhằm phục vụ sự đa dạng văn hóa của 17.000 cư dân dự kiến về ở tại khu đô thị, phục vụ những công dân toàn cầu trong tương lai.
Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, The Manor Central Park nằm ở vị trí trung tâm của Tây Nam Hà Nội, khu vực sở hữu liên kết vùng linh hoạt, có cơ sở hạ tầng đồng bộ cũng như kết nối với nhiều tuyến giao thông quan trọng, vì vậy khu đô thị “thành phố thu nhỏ” được kỳ vọng là điểm đến yêu thích của người dân Thủ đô trong tương lai gần, và hấp dẫn cả các nhà đầu tư, kinh doanh quốc tế.
Mọi thông tin về dự án The Manor Central Park, vui lòng liên hệ:
Chủ đầu tư: Bitexco Group
Đơn vị phân phối độc quyền: CenLand
Hotline bán hàng: 0888 464 345
Hotline chăm sóc khách hàng: 1900 299 999
Nghị định 105 cùng các quy định phòng cháy chữa cháy liên tục siết chặt đòi hỏi các chủ đầu tư, tư vấn thiết kế và quản lý vận hành sớm áp dụng vào thực tiễn nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân.
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) sẽ tổ chức lễ kick off dự án T&T City Millennia ngày 14/8 với chủ đề “Khai mở kỷ nguyên – Khởi nguồn thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.
Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.
Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.
Các doanh nghiệp sở hữu nhiều lợi thế chiến lược sẽ có khả năng huy động vốn dễ dàng với nhiều ưu đãi hơn.
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.