Nữ doanh nhân Thái Hương: 3 lần liên tiếp lọt vào danh sách những phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam

Thứ năm, 07/03/2019 - 09:44

Làm nên cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam, đấu tranh minh bạch thị trường sữa, lan tỏa tinh thần sản xuất thực phẩm sạch, hữu cơ,… Những thành tựu này đã tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ của bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH tại Việt Nam.

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH

Ngày 4/3, tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam. Trong số đó, tên tuổi bà Thái Hương tiếp tục được vinh danh. Đây là lần thứ 3 liên tiếp bà Thái Hương được vinh danh trong danh sách này (năm 2016, 2017, 2019).

Trước đó, bà Thái Hương cũng đã được Forbes bình chọn Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2015, 2016, ghi dấu ấn là “người đàn bà sữa” quyền lực của Việt Nam. Forbes bình chọn bà vì những hành động mang tính cách mạng với thị trường sữa Việt Nam khi thay đổi cơ cấu của ngành từ thị trường với tỷ trọng sữa tươi chỉ chiếm khoảng 8% năm 2009 - thời điểm TH ra đời, lên đến trên 30% năm 2016- là năm bà được bình chọn lần 2. Tới năm 2019, với những nỗ lực đặc biệt của bà, tỷ trọng sữa tươi trong ngành sữa tiếp tục có sự chuyển dịch mạnh mẽ khi tăng lên con số 38%.

Bà được đánh giá rất cao khi có tư duy vượt trội sử dụng “chiếc chìa khóa vàng” là công nghệ cao khởi dựng Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa năm 2008. Năm 2015, trang trại đã xác lập kỷ lục Trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á với quy mô 45.000 con, ghi tên ngành sữa Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới, sản xuất sữa theo chuỗi khép kín từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch. Mô hình này đã được Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh là mô hình điển hình cho nền sản xuất nông nghiệp 4.0 hiệu quả tại Việt Nam.

Năm 2018, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm hơn 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam với 72 loại sản phẩm, tăng trưởng sản lượng sữa tươi đạt 22%, doanh thu tăng trưởng 30% với tổng doanh thu đạt hơn 7.000 tỷ đồng, mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN. Sau Nghệ An, bà Thái Hương tiếp tục phát triển mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Hà Giang, Cao Bằng, Phú Yên, Sóc Trăng….Quy mô đàn bò dự kiến đạt 137.000 con vào cuối năm 2020. Cùng với đó, bà cũng đang phát triển mô hình liên kết với nông dân trong chăn nuôi bò sữa với thương hiệu Đà Lạt Milk

Sản phẩm mang thương hiệu TH đã giành được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, trong đó có các giải Vàng tại triển lãm Thực phẩm Thế giới tổ chức tại Moscow (Nga) liên tiếp 4 năm (từ 2015-2018); các giải thưởng tại Dubai, Philippines, Mỹ…

Nữ doanh nhân Thái Hương: 3 lần liên tiếp lọt vào danh sách những phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam
Các dự án đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp do bà tư vấn đều sử dụng chiếc chìa khóa vàng là công nghệ cao, làm nên các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên có chất lượng quốc tế

Từ một doanh nhân thành đạt, chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng, bà Thái Hương đã chuyển hướng mạnh mẽ sang tư vấn, đầu tư vào nông nghiệp với hàng loạt dự án lớn khác.

Sức ảnh hưởng của bà tại Việt Nam, tới thời điểm này, không chỉ trong ngành sữa mà còn mở rộng ra lĩnh vực đồ uống và thực phẩm. Bà là người tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ và dẫn đạo để các Dự án do bà tư vấn đi theo triết lý xuyên suốt: “Trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”.

Các dự án có thể kể tới như: dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất thương hiệu TH True Care; phát triển tinh hoa thảo dược nghìn năm của Việt Nam với thương hiệu TH True Herbal; sữa hạt cao cấp TH true NUT; thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT, nước uống tinh khiết TH true WATER; ngôi trường đẹp như mơ với thương hiệu TH School và câu chuyện hay cho con trẻ lần lượt ra đời.

Khát vọng đưa dòng sữa và các sản phẩm sạch, hữu cơ TH ra thế giới của bà cũng đang dần được hiện thực hóa. Khi Liên bang Nga bị cấm vận, TH đã bước chân vào thị trường sữa này với quy mô Dự án chăn nuôi bò sữa và thực phẩm lên tới 2,7 tỷ USD trong 10 năm. Trang trại TH ở Liên bang Nga đã khánh thành và đón đàn bò đầu tiên vào tháng 1/2018. Tháng 9/2018, TH đã khởi công Nhà máy chế biến sữa tại tỉnh Kaluga, Nga.

Hiện bà Thái Hương tiếp tục phát triển các dòng thực phẩm thiết yếu khác của Việt Nam như gạo sạch, các loại nước quả, các thực phẩm truyền thống.

Với các dòng thực phẩm thiết yếu, bà luôn đấu tranh, thúc đẩy việc xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn cho sản phẩm Việt Nam theo đúng thông lệ quốc tế để tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt Nam và bảo vệ sức khỏe người Việt.

Ngoài kinh doanh, sản xuất, bà cũng là người tiên phong, hỗ trợ chính phủ thực hiện các chương trình an sinh xã hội lớn, các hoạt động xã hội, xoá đói giảm nghèo tại Việt Nam - đặc biệt là chương trình Sữa học đường Quốc gia, góp phần cải thiện thể lực, tầm vóc người Việt, nâng cao sức cạnh tranh về chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nữ doanh nhân Thái Hương: 3 lần liên tiếp lọt vào danh sách những phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 1
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm trang trại bò sữa TH - mô hình mà Thủ tướng đánh giá là điển hình cho nông nghiệp công nghệ 4.0

Với những cống hiến đặc biệt, bà đã nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế: Giải Gulfood outstanding achievement (Giải thành tựu nổi bật cho đóng góp cộng đồng) tại Dubai; Giải Nữ doanh nhân tiêu biểu ASEAN; Giải Đại sứ Thương mại Toàn cầu (do Hội doanh nghiệp nữ Los Angeles, Mỹ trao tặng); Giải Lãnh đạo có trách nhiệm cộng đồng (Philippines). Năm 2018, Bà Thái Hương được ghi nhận là Lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội ở châu Á, do tổ chức Enterprise Asia trao tặng. Bà cũng đã trở thành nữ doanh nhân đầu tiên của Việt Nam được trao Giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc của năm” tại Stevie Awards – giải thưởng được coi là “giải Oscar trong kinh doanh”.

Cống hiến không ngừng nghỉ cho cộng đồng và tạo được sức ảnh hưởng mạnh mẽ, bà Thái Hương được biết đến là người phụ nữ có một bản lĩnh kiên định và một tấm lòng nhân hậu, đã xây dựng thương hiệu TH “True Happiness- hạnh phúc đích thực” dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Tháng 1/2019, dưới sự dẫn đạo của Bà Thái Hương - Tổng Giám đốc BAC A BANK, ngân hàng TMCP Bắc Á đã được Tạp chí International Finance Magazine (IFM) vinh danh là “Ngân hàng Việt Nam tiên phong tư vấn đầu tư các dự án nông nghiệp sạch ở nước ngoài”, còn cá nhân bà Thái Hương được vinh danh “Lãnh đạo truyền cảm hứng” 2018.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  13 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  17 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  17 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  17 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?