Phát Đạt vẫn theo đuổi bất động sản công nghiệp

Dũng Phạm Thứ tư, 12/06/2024 - 10:14

Mặc dù đã bán công ty phát triển bất động sản công nghiệp nhưng động thái mới nhất cho thấy Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt vẫn chưa từ bỏ mảng kinh doanh này.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây công bố văn bản chấp thuận cho liên danh là Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt và Công ty CP Đầu tư và phát triển khu công nghiệp Phát Đạt nghiên cứu, khảo sát, lập phương án đầu tư dự án khu công nghiệp có quy mô 1.247ha tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức.

Trước đó, ngày 26/3, Phát Đạt đã gửi đề xuất tới UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương cho Liên danh Phát Đạt được tài trợ kinh phí lập quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 đối với dự án khu công nghiệp Bắc Châu Đức.

Vào tháng 5/2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản ủng hộ và đồng ý về nguyên tắc cho Phát Đạt được nghiên cứu, khảo sát các dự án khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến tháng 6/2021, Ban quản lý các khu công nghiệp cho rằng sự việc này là phù hợp với chủ trương của tỉnh.

Tại thời điểm đó, Liên danh Phát Đạt đã triển khai nghiên cứu, khảo sát cho việc lập dự án đầu tư các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Châu Đức (các xã Cù Bị, Bình Ba, Xà Bang) với tổng diện tích 4.500ha; đồng thời ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty CP Cao su Bà Rịa về việc đề xuất hợp tác thành lập khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị tại các vị trí này.

Trong đó, khu đô thị - công nghiệp công nghệ cao Cù Bị, với quy mô 3.000 ha, là dự án có quy mô lớn nhất. Thời gian thực hiện dự án là giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030.

Năm 2020, Phát Đạt mở rộng sang lĩnh vực này với định hướng xây dựng những cụm công nghiệp đô thị dịch vụ có quy mô lớn tại các địa phương có cơ sở hạ tầng tốt và lợi thế phát triển khu công nghiệp.

Tuy nhiên, cuối năm 2023 vừa qua, Phát Đạt đã chuyển nhượng toàn bộ 99,8% cổ phần tại Công ty CP Đầu tư và phát triển khu công nghiệp Phát Đạt cho Công ty TNHH Phát Đạt Holdings.

Giao dịch chuyển nhượng này được xem là những động thái đầu tiên thực hiện quá trình trái cấu trúc của Phát Đạt, theo hướng "holdings". Trong đó, công ty Phát Đạt Holdings sẽ là pháp nhân lõi, sở hữu các công ty đại diện các lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  2 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  5 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  7 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  9 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  9 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  9 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  13 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.