Quản lý khách sạn: Cuộc chơi mới của các doanh nghiệp Việt tiên phong

Hải Anh Thứ ba, 02/04/2019 - 10:37

Hợp tác với các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới là con đường quen thuộc của nhiều nhà đầu tư phát triển du lịch tại Việt Nam. Song, nhiều doanh nghiệp hiện đang tự quản lý, vận hành bất động sản nghỉ dưỡng thông qua thương hiệu riêng.

Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa với sự quản lý của Crystal Bay Hospitality luôn đạt công suất buồng phòng hơn 90%.

“Ngoại” lấn sân, “nội” tạo thị trường

Du lịch Việt Nam phát triển bùng nổ, bất động sản nghỉ dưỡng trở thành mỏ vàng thu hút các doanh nghiệp trong nước đầu tư. Cùng với các dự án nghỉ dưỡng quy mô ngày càng lớn, hướng tới đón dòng khách quốc tế, sự hiện diện của các nhà quản lý và khai thác khách sạn hàng đầu thế giới tại Việt Nam là tất yếu. 

Các thương hiệu này đã liên tục có các động thái đáng chú ý. Mới đây nhất, việc Marriott mua lại 1.200 khách sạn thuộc 11 thương hiệu của Starwood - đơn vị đứng thứ 7 trong top 10 tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới đã khiến “dấu chân” của “ông trùm” này có mặt nhiều hơn thị trường Việt Nam. Ngoài Hà Nội và Phú Quốc, thương hiệu Marriott sẽ phủ tới Cam Ranh, Sa Pa. Các thương hiệu khách sạn lâu đời như Le Méridien, Sheraton… sẽ về chung nhà với Marriott, đánh dấu sự bành trướng của những tập đoàn khách sạn lớn tại Việt Nam.

InterContinental (IHG) cũng bắt tay với SunGroup trở thành người quản lý của khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula hoặc hợp tác với BIM Group để quản lý khách sạn InterContinental Phú Quốc.

Với mong muốn nhanh chóng đạt chuẩn cao cấp quốc tế và tham gia thị trường toàn cầu, nhiều chủ đầu tư sẵn sàng chi lớn nhằm hợp tác với các thương hiệu quản lý khách sạn top đầu thế giới.

Hướng đi nào cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2019?

Thống kê của Savills thể hiện, năm 2010 có 30 khách sạn được vận hành bởi các thương hiệu nước ngoài nhưng đến cuối năm 2017, con số này đã tăng lên 79 khách sạn, chủ yếu ở phân khúc 5 sao.

Vậy các thương hiệu quản lý khách sạn “nội” đang ở đâu trong bức tranh gần như bị phủ kín các tên tuổi ngoại?

Không có nhiều cái tên để nhắc tới nhưng một số doanh nghiệp Việt như VinGroup, Ocean Hospitality, H&K Hospitality đã tự khai phá thị trường và đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt.

Tiến sĩ Võ Quế, chuyên gia du lịch hàng đầu Việt Nam nhận định các doanh nghiệp Việt có những lợi thế nhất định khi bước chân vào địa hạt quản lý bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp với thương hiệu của riêng mình.

Đáng kể nhất là các nguồn lực đất đai, vốn, kinh doanh trên sân nhà với nguồn lao động Việt Nam cần cù, hiểu sâu sắc văn hóa bản địa để tối ưu hóa trải nghiệm của du khách. Tiến sĩ Võ Quế lạc quan, nếu có định hướng tốt và không ngừng tiếp thu, rút tỉa kinh nghiệm, các thương hiệu của doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể “mang chuông đi đánh xứ người”.

Dấu ấn của thương hiệu Việt

Bên cạnh những thương hiệu Việt đã định hình trong lĩnh vực khai thác vận hành khách sạn, resort như Vingroup, OCH, H&K, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng còn biết tới Crystal Bay Hospitality với những dấu ấn đặc biệt.

Một cách âm thầm, Crystal Bay Hospitality quản lý và khai thác các dự án nghỉ dưỡng 4- 5 sao tại 2 trung tâm du lịch sầm uất bậc nhất cả nước là Nha Trang và Phan Thiết. (Mũi Né, Bình Thuận)

Là thương hiệu nội nhưng Crystal Bay Hospitality liên tiếp đạt hiệu quả kinh doanh nổi trội, khiến bất kỳ cái tên ngoại nào cũng phải mong muốn. Nếu Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa luôn đạt công suất buồng phòng trên 90% thì The Sailing Bay Mũi Né lại có công suất buồng phòng hơn 80% các kỳ trong năm. 

Tới đây Crystal Bay Hospitality tiếp tục tham gia quản lý nhiều tổ hợp nghỉ dưỡng khác như: SunBay Park Hotel & Resort Cam Ranh sẽ được đưa vào vận hành cuối năm nay hay SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang.

Quản lý khách sạn: Cuộc chơi mới của các doanh nghiệp Việt tiên phong 1
Trong tương lai, Crystal Bay Hospitality sẽ quản lý các dự án của tập đoàn mẹ, trong đó có SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Ngoài chất lượng dịch vụ vượt trội, hài lòng tối đa nhu cầu của khách lưu trú, Crystal Bay Hospitality thừa hưởng hiệu quả những thế mạnh của Tập đoàn mẹ là Crystal Bay.

Thông qua dịch vụ inbound, hàng năm Crystal Bay đưa dòng khách quốc tế lớn vào thị trường Việt Nam, nổi bật là dòng khách Nga. Năm 2018, 360.000 du khách Nga của Crystal Bay đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh thông qua 1.500 chuyến bay charter với 18 máy bay thuê chuyến.

Từ nguồn khách lớn và liên tục tăng trưởng của Crystal Bay, thách thức lớn nhất của các đơn vị vận hành bất động sản du lịch cao cấp là thu hút du khách quốc tế, lấp đầy hệ thống buồng phòng đã không còn khó với Crystal Bay Hospitality.

Theo giới kinh doanh lưu trú, Crystal Bay Hospitality đang tạo nên sự khác biệt so với các tập đoàn nước ngoài nhờ tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm. “Crystal Bay Hospitality không phân biệt theo các tiêu chuẩn cứng nhắc mà các sản phẩm hướng đến sự đa dạng, linh hoạt nhằm phù hợp với nhu cầu và đặc tính của du khách và lượng khách quốc tế đa dạng từ các quốc gia, sắc tộc khác nhau”, bà Nguyễn Thị Duyên - Giám đốc Crystal Bay Hospitality nhấn mạnh.

Đây cũng là điều kiện lý tưởng để đơn vị này định hướng mở rộng sang phân khúc khách sạn 3 - 4 sao.

Người đứng đầu Crystal Bay Hospitality cho biết thêm, thương hiệu hướng đến việc trải nghiệm thị trường và sức mạnh cộng hưởng từ hệ sinh thái của tập đoàn mẹ, gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí và mua sắm. Bởi vậy, du khách tới với các khu nghỉ dưỡng thuộc hệ thống đều được sử dụng dịch vụ All Inclusive, phủ tới tất cả nhu cầu của một chuyến đi. Riêng với du khách châu Á sẽ có các hành trình đưa vào trung tâm thiết kế theo sở thích.

Trong động lực cá nhân hóa trải nghiệm đến từng khách hàng, Crystal Bay Hospitality gắn kết đặc biệt đến cộng đồng cũng như chính quyền địa phương. Tất cả nhằm đem đến cho du khách những gì tốt đẹp nhất khi trải nghiệm và nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng được quản lý.

Bằng những chiến lược riêng, Crystal Bay Hospitality hay các thương hiệu quản lý khách sạn Việt khác đã thực sự đặt những dấu ấn đáng nhớ trên “lãnh địa” vốn tràn ngập thương hiệu ngoại. Điều đó đồng nghĩa, những tên tuổi Việt hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng và tạo ra thị trường riêng cho mình.

Ký thoả thuận hỗ trợ tài chính và bảo hiểm cho thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays

Ký thoả thuận hỗ trợ tài chính và bảo hiểm cho thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Thẻ Crystal Holidays có giá tối thiểu 40 triệu đồng cho thời hạn sử dụng trong 30 năm.
Ký thoả thuận hỗ trợ tài chính và bảo hiểm cho thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays

Ký thoả thuận hỗ trợ tài chính và bảo hiểm cho thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Thẻ Crystal Holidays có giá tối thiểu 40 triệu đồng cho thời hạn sử dụng trong 30 năm.
Khách du lịch MICE từ Việt Nam đến Thái Lan có xu hướng tăng

Khách du lịch MICE từ Việt Nam đến Thái Lan có xu hướng tăng

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Du lịch kết hợp hội nghị, tổ chức sự kiện (MICE) của Thái Lan đã tăng trưởng kỷ lục trong năm 2018, trong đó có đóng góp của nhóm du khách Việt.

Du lịch bứt phá, liệu kinh doanh khách sạn có hái ra tiền?

Du lịch bứt phá, liệu kinh doanh khách sạn có hái ra tiền?

Tiêu điểm -  6 năm

Khách quốc tế đến Việt Nam trong những năm qua tăng trưởng trung bình 13,8%/năm, gấp ba lần của thế giới và hai lần khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

TheLEADER tổ chức Diễn đàn Bất động sản du lịch 2019

TheLEADER tổ chức Diễn đàn Bất động sản du lịch 2019

Tiêu điểm -  6 năm

Diễn đàn Bất động sản du lịch 2019 do Tạp chí điện tử TheLEADER tổ chức sẽ diễn ra ngày 6/4/2019 tại khách sạn Sheraton, quận 1, TP. HCM.

Halong Marina: Khu đô thị du lịch chuẩn quốc tế tại Hạ Long

Halong Marina: Khu đô thị du lịch chuẩn quốc tế tại Hạ Long

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Dự án Khu đô thị du lịch Halong Marina của Công ty bất động sản BIM Land (thuộc BIM Group) đã nhanh chóng trở thành “trái tim” của khu du lịch Bãi Cháy.

Bất động sản Cam Ranh: Sức hút thực sự đến đâu?

Bất động sản Cam Ranh: Sức hút thực sự đến đâu?

Bất động sản -  1 ngày

Cam Ranh và vùng phụ cận đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản mới ở Khánh Hoà.

Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân kiến tạo chuẩn sống, góp sức vào công cuộc kiến quốc

Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân kiến tạo chuẩn sống, góp sức vào công cuộc kiến quốc

Bất động sản -  2 ngày

Chuẩn sống không còn là khái niệm xa vời, mà được định hình từng ngày bởi những doanh nghiệp biết đặt trách nhiệm và tầm nhìn dài hạn song hành cùng lợi ích kinh tế như cách Masterise Group đang làm.

LA Home tung giỏ hàng nhà phố thương mại từ 4,99 tỷ đồng

LA Home tung giỏ hàng nhà phố thương mại từ 4,99 tỷ đồng

Bất động sản -  2 ngày

Nhà phố thương mại tại phân khu River Park ra mắt với giá từ 4,99 tỷ đồng, hưởng chiết khấu cộng dồn tối đa 12%, hưởng tiện ích từ tổ hợp đô thị - công nghiệp 500 ha.

Công ty Cù Lao Chàm báo lãi 11,4 tỷ đồng sau nửa năm

Công ty Cù Lao Chàm báo lãi 11,4 tỷ đồng sau nửa năm

Bất động sản -  3 ngày

Công ty CP Thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm vừa công bố thông tin tài chính sáu tháng đầu năm nay. Kết quả cho thấy những chuyển biến tích cực, lợi nhuận và năng lực thanh toán được cải thiện.

'Sóng thần' nguồn cung, bất động sản thanh lọc khốc liệt

'Sóng thần' nguồn cung, bất động sản thanh lọc khốc liệt

Bất động sản -  4 ngày

Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Cen Land cho rằng, thị trường bất động sản đang bùng nổ nguồn cung khiến cuộc cạnh tranh giành thanh khoản ngày càng khốc liệt.

Dự báo đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam chững lại

Dự báo đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam chững lại

Tiêu điểm -  1 giờ

Theo Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến sẽ chậm lại trong những tháng còn lại của năm nay khi đóng góp của xuất khẩu giảm.

Làm sao để tìm kiếm ‘bình an tài chính’?

Làm sao để tìm kiếm ‘bình an tài chính’?

Tủ sách quản trị -  1 giờ

Bình an tài chính không phải mức thu nhập trong mơ, khối tài sản kếch xù mà đến từ chính sự hiểu bản thân, bản lĩnh trước khó khăn và kiên định với mục tiêu.

Doanh nghiệp tỷ đô khoe trọn sức mạnh tại triển lãm A80

Doanh nghiệp tỷ đô khoe trọn sức mạnh tại triển lãm A80

Tiêu điểm -  5 giờ

Không chỉ là một sự kiện nhìn lại chặng đường phát triển vẻ vang của dân tộc, Triển lãm thành tựu Đất nước còn là một sân khấu hoành tráng, nơi những 'người khổng lồ' của kinh tế Việt Nam trình diễn sức mạnh và khát vọng vươn mình mạnh mẽ.

Vincom Shophouse Diamond Legacy: Nơi dòng tiền tìm thấy cơ hội sinh lời kép

Vincom Shophouse Diamond Legacy: Nơi dòng tiền tìm thấy cơ hội sinh lời kép

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Sở hữu vị trí trung tâm chiến lược cùng những lợi thế hiếm có từ phong cách sống quốc tế độc tôn, Vincom Shophouse Diamond Legacy (Thành Vinh, Nghệ An) không chỉ là chốn an cư thượng lưu mà còn là những “viên kim cương” sáng giá của giới đầu tư nhờ khả năng tạo dòng tiền ổn định và gia tăng giá trị bền vững.

Giá vàng liên tục phá kỷ lục, dự báo chưa dừng lại

Giá vàng liên tục phá kỷ lục, dự báo chưa dừng lại

Tài chính -  6 giờ

3/4 số chuyên gia phố Wall được khảo sát dự báo giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng trong tuần này, qua đó tạo thêm áp lực tăng cho giá vàng trong nước.

Sapo cùng một triệu hộ kinh doanh chuyển đổi số

Sapo cùng một triệu hộ kinh doanh chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Giải pháp chuyển đổi số được Sapo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo toàn trình trong quản lý bán hàng hợp kênh, hóa đơn điện tử, kế toán, kê khai và nộp thuế.

Thấy gì từ việc T&T Group thần tốc hoàn thành đường truyền tải điện từ Lào về Việt Nam?

Thấy gì từ việc T&T Group thần tốc hoàn thành đường truyền tải điện từ Lào về Việt Nam?

Doanh nghiệp -  6 giờ

Ngay trước thềm lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, còn được gọi là “bầu Hiển”, đã thần tốc hoàn thành đường truyền tải điện từ nhà máy điện gió Savan 1 (Lào) về tới biên giới Việt Nam.