Nhịp cầu kinh doanh
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được 'nhuộm đỏ' bởi triệu trái tim yêu nước
Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình độc lập - tự do - hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Mỗi ngày, Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình độc lập - tự do - hạnh phúc” thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan. VEC đã trở thành điểm hẹn của người dân từ khắp mọi miền đến tham quan triển lãm đồng thời ngắm nhìn công trình mang tính biểu tượng của Việt Nam, có quy mô thuộc top 10 thế giới.

Đúng dịp Quốc khánh 2/9, không gian triển lãm càng sôi động, rực rỡ khi rất nhiều du khách khoác lên mình áo, mũ, khăn và phụ kiện in hình quốc kỳ, tạo nên “biển đỏ” cuồn cuộn, lan tỏa niềm hân hoan và niềm tự hào dân tộc.

Tại không gian triển lãm, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các nhóm bạn trẻ và nhiều gia đình cùng diện áo cờ đỏ sao vàng. Màu sắc rực rỡ ấy vừa thể hiện sự gắn kết cộng đồng, vừa lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc.
Với nhiều du khách, chiếc áo không chỉ là trang phục mà còn là tuyên ngôn về tình yêu Tổ quốc, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 - thời khắc để quá khứ, hiện tại và tương lai cùng hòa chung nhịp đập.

Triển lãm thành tựu đất nước trải dài trên diện tích gần 260.000m2, kết hợp với tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á - VEC tạo nên những góc check-in mãn nhãn, từ không gian trong nhà - nơi mỗi gian hàng đều mang tới dấu ấn riêng, đến không gian ngoài trời rộng lớn cho những mô hình, hiện vật “khủng” đi kèm với các trải nghiệm thú vị.
Trong đó, gian hàng của Liên minh xanh Vingroup chiếm trọn sự chú ý của du khách tới với sân Tây khi mang đến cơ hội trải nghiệm trọn vẹn hệ sinh thái di chuyển xanh của Vingroup. Hay tại sân Nam, gian trưng bày của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an mang tới dàn khí tài, xe chuyên dụng đồ sộ.

Trong khi đó, không gian triển lãm trong nhà chiếm trọn Nhà triển lãm Kim Quy. Tại đây, nhiều du khách đã chọn check-in trên nền “background yêu nước” khi dưới mái vòm thép nặng 24.000 tấn, cao 56 m, đường kính 360 m là hàng trăm lá cờ Đảng và Tổ quốc tung bay phấp phới.

Ông Nguyễn Văn Phát (73 tuổi - Sóc Sơn, Hà Nội) cùng các thành viên trong nhóm hưu trí, cựu chiến binh chụp ảnh kỷ niệm ngay lối vào triển lãm. Ông cho biết, nhiều ngày trước, các thành viên đã rủ nhau mua đồng phục gồm áo phông, băng rôn, rồi hẹn cùng diện khi theo dõi duyệt binh ở trung tâm Thủ đô và thăm triển lãm Thành tựu đất nước tại VEC.

Ông Phát cho biết đi một vòng triển lãm và hòa vào dòng người mặc áo cờ đỏ sao vàng giống mình, ông cảm thấy lòng rộn ràng khó tả. "Từng trải qua chiến tranh và giờ được chứng kiến những thành tựu to lớn được thể hiện trong triển lãm, tôi vô cùng tự hào khi Việt Nam ngày càng giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới", ông nói.

Bà Đào Lan Phương (Sóc Sơn, Hà Nội) chia sẻ, nhóm của mình đã xuất phát từ 6h00 sáng để đến với Triển lãm Thành tựu đất nước, mang theo cả băng rôn in dòng chữ “Tôi yêu Việt Nam”. "Phải đi như thế này mới cảm nhận được tinh thần yêu nước sục sôi như thế nào khi nhìn đâu cũng thấy cờ đỏ sao vàng, mọi người rộn ràng đón ngày lễ lớn của dân tộc", bà Phương xúc động nói.

Chị Kim Cúc (Long Biên, Hà Nội) cùng nhóm bạn thân rủ nhau mang theo chiếc nón lá, dán sticker cờ Tổ quốc. Chị cho biết: mặc đồng phục, mang phụ kiện không chỉ để ghi lại kỉ niệm đẹp trong ngày lễ lớn của đất nước, đây còn là cách các thành viên thể hiện lòng yêu nước và sự tự hào, biết ơn khi được sống trong hoà bình, độc lập dân tộc.

Không chỉ người lớn, nhiều em bé cũng được bố mẹ cho diện “dresscode yêu nước” khi tham dự triển lãm.

Một gia đình trẻ mặc đồng phục có in dòng chữ "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" - trùng với chủ đề triển lãm, chăm chú theo dõi không gian trưng bày "95 Năm cờ Đảng Soi Đường" ở sảnh trung tâm của Nhà triển lãm Kim Quy.

Thanh Huyền (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đã dành ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước. Cô cùng bạn bè rủ nhau mặc áo in những hình ảnh cổ động tinh thần yêu nước, hòa chung không khí rộn ràng của ngày Tết Độc lập và không quên lưu giữ kỷ niệm tại các địa điểm "check-in" hot nhất VEC.

Nhóm bạn của bà Phương Loan (63 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, khi vừa biết tin Triển lãm thành tựu đất nước diễn ra tại VEC, bà đã rủ bạn bè mua áo dài, khăn và băng rôn in hình cờ đỏ sao vàng. Ngay sáng 30/8, cả nhóm để kịp có mặt từ rất sớm để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện 80 năm mới có một lần.

Với hàng chục ngàn người thuộc các độ tuổi khác nhau "nhuộm đỏ" không gian, hưởng ứng phong trào diện "dresscode quốc dân" do VEC khởi xướng, Triển lãm thành tựu đất nước đã thực sự trở thành một lễ hội, lan tỏa niềm tự hào dân tộc bằng cách trực quan và gần gũi nhất.
Đặc biệt, du khách khi diện đồ đỏ vàng check-in tại VEC trong dịp lễ này còn có cơ hội nhận phần thưởng lên đến 45 triệu đồng như máy ảnh phim, áo phông từ Ban tổ chức, chỉ với 2 bước đơn giản là chia sẻ hình ở chế độ công khai kèm hashtag #dovanginVECarea #VEC kèm một số may mắn.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới
Doanh nghiệp mang công nghệ số đến triển lãm Thành tựu đất nước
Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong lĩnh vực công nghệ như FPT, Viettel, VNG, MobiFone đã trình diễn những công nghệ mãn nhãn tại triển lãm.
VEC đón hơn 230.000 khách đến khai mạc Triển lãm Thành tựu đất nước
Tận mắt chứng kiến biển người đổ về Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) trong chuỗi sự kiện mừng 80 năm Quốc khánh, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng xuống tiền khi thấy rõ “bằng chứng sống” về tiềm năng sinh lời của “phố thương mại tỷ đô” Boutique Gate.
TPBank mang hành trình số đến Triển lãm Thành tựu đất nước
Trong bức tranh 80 năm thành tựu đất nước, mỗi doanh nghiệp là một gam màu. TPBank chọn cho mình sắc màu của công nghệ và sáng tạo với Paste to Pay tinh giản từng thao tác giao dịch, ngân hàng mở kết nối muôn điểm chạm, cùng giải pháp số hóa cho doanh nghiệp. Đó là cách TPBank góp phần kiến tạo diện mạo tài chính hiện đại trên đại hành trình vươn mình của dân tộc.
Siêu cảng Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc – Việt Nam SuperPortTM tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025) khi giới thiệu tới công chúng nhiều giải pháp AI hiện đại bậc nhất thế giới.
Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025 của Forbes Việt Nam
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
'Chạy vì trái tim 2025' quyên góp hơn 7 tỷ đồng
Chương trình “Chạy vì trái tim 2025” thu hút hơn 5.000 người tham gia, quyên góp hơn 7 tỷ đồng, góp phần mang lại cơ hội phẫu thuật cho hàng trăm trẻ em Việt Nam mắc bệnh tim bẩm sinh.
Sheraton Grand Danang Beach Resort & Spa được vinh danh Top 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam 2025
Sheraton Grand Danang Beach Resort & Spa, khu nghỉ dưỡng và hội nghị đạt tiêu chuẩn Sheraton Grand đầu tiên tại Đông Nam Á, tự hào được vinh danh Top 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam 2025.
SeABank lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập 'Báo cáo Phát triển bền vững', đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu.
Quảng Ninh khẳng định vị thế đổi mới sáng tạo
Đổi mới sáng tạo giúp Quảng Ninh nâng cao năng lực cạnh tranh và mở ra cơ hội phát triển bền vững, khẳng định vị thế tiên phong trong kỷ nguyên kinh tế tri thức.
Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE
CRV sẽ niêm yết 672,4 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tương ứng tổng giá trị theo mệnh giá 6.724 tỷ đồng.
1.067 căn hộ Sunshine Legend City khớp lệnh toàn bộ giỏ hàng chỉ sau 5 tiếng
Ngày 29/9, thị trường bất động sản chứng kiến kỷ lục hiếm có khi toàn bộ 1.067 căn hộ tại tòa tháp Legend 1 thuộc dự án Sunshine Legend City (Hưng Yên) đã hoàn tất chốt booking và ráp căn chỉ sau 5 tiếng ra hàng.
Siêu cảng Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc – Việt Nam SuperPortTM tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025) khi giới thiệu tới công chúng nhiều giải pháp AI hiện đại bậc nhất thế giới.
Giá nhà tăng ảnh hưởng gì đến xu hướng sinh con?
Giá nhà ở không phải nguyên nhân duy nhất khiến sụt giảm tỷ lệ sinh, nhưng đây là một rào cản lớn ảnh hưởng đến kế hoạch hóa gia đình hiện nay.
Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025 của Forbes Việt Nam
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Phà Cần Giờ thường kẹt, thành viên Vingroup ngỏ ý tài trợ thêm 3 chiếc
Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ vừa gửi đề xuất tài trợ ba phà trọng tải 200 tấn nhằm giảm tải áp lực giao thông tại bến phà Bình Khánh.