Khởi nghiệp

Sendo chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới

Việt Hưng Thứ hai, 03/08/2020 - 14:48

Theo dữ liệu của Sendo, công ty đang có hơn 500.000 đối tác bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, phục vụ 12 triệu người tiêu dùng ở 63 tỉnh của Việt Nam.

Ông JJ Ang - Giám đốc tài chính Sendo mới đây đã nói với Tech in Asia rằng, sàn thương mại điện tử này đang bắt đầu vòng gọi vốn series D. Hoạt động này diễn ra ngay sau khi thông tin Sendo sáp nhập với Tiki thất bại.

Việc gọi vốn theo ông JJ Ang là nhằm giúp Sendo tận dụng tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số đang lên của Việt Nam. "Giống như Indonesia và thậm chí Singapore, thị trường Việt Nam đủ lớn để nhiều doanh nghiệp TMĐT phát triển", CFO Sendo chia sẻ.

Cụ thể, theo báo cáo e-Conomy SEA 2019 phát hành bởi Google và Temasek, trong lĩnh vực thương mại điện tử, quy mô thị trường Việt Nam hiện đạt 5 tỷ USD, gần gấp đôi so với cùng kì, với tốc độ tăng trưởng lên tới 81%.

Điều này tạo cơ sở để các công ty TMĐT hoạt động tại Việt Nam liên tục phát triển, thu hút người tiêu dùng, cũng như huy vộng vốn. Đặc biệt, các doanh nghiệp nội như: Sendo và Tiki đang dần khẳng định vị thế, đối đầu với các đối thủ lớn như Lazada và Shopee.

Về phần mình, CFO Sendo cho rằng, các chỉ số đo lường hoạt động của công ty như: lượt truy cập tự nhiên, tỉ lệ chuyển đổi lượt truy cập thành giao dịch, tần suất mua hàng của người dùng - đều rất bền vững và vượt trội so với các đối thủ.

Sendo chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới
Ông JJ Ang - Giám đốc tài chính Sendo

Nửa cuối năm ngoái, Sendo cũng chính là cái tên gây được nhiều bất ngờ tại thị trường TMĐT. Bởi theo iPrice, website của Sendo đã có nhiều tháng liên tục tăng trưởng về lượt truy cập. Trên di động, Sendo từng giữ vị trí thứ 2 toàn quốc về số lượt tải xuống.

Tháng 6/2019, ông Trần Hải Linh - CEO Sendo tiết lộ, nếu tính vận hành thuần túy, sàn này đã có lãi. Khác với các đối thủ, chiến lược của Sendo từ trước đến nay là tập trung vào khách hàng ở tất cả vùng miền chứ không chỉ thành phố lớn.

Còn theo ông JJ Ang - Giám đốc tài chính Sendo, công ty có thể triển khai mô hình C2C (người dùng giao dịch với người dùng) và đây là một lợi thế. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận khả năng Sendo sẽ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Lazada và Shopee nếu triển khai mô hình ấy.

Theo dữ liệu của Sendo, công ty đang có hơn 500.000 đối tác bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, phục vụ 12 triệu người tiêu dùng ở 63 tỉnh của Việt Nam.

Năm ngoái, Sendo đã hoàn thành gọi vốn vòng series C lên tới 61 triệu USD. Hai nhà đầu tư tham gia vòng này là EV Growth (Indonesia) và Kasibornbank (Thái Lan). Các quỹ trước đó đã đầu tư vào Sendo là Softbank Ventures Asia, SBI Group, Daiwa PI Partners.

Lần gọi vốn mới này đã tăng số tiền huy động của Sendo lên hơn 110 triệu USD, tính luôn vòng gọi vốn trị giá 51 triệu USD hồi tháng 8 năm 2018. Sức hấp dẫn của Sendo được các nhà góp vốn đánh giá từ việc đơn vị này có tổng doanh thu bán hàng phát sinh qua sàn đạt 1 tỉ USD sớm hơn dự kiến.

Sapo bắt tay cùng Sendo

Sapo bắt tay cùng Sendo

Khởi nghiệp -  5 năm
Hợp tác giữa Sapo và Sendo cho phép các chủ shop đang sử dụng Sapo tiếp cận tới gần 30 triệu khách hàng tiềm năng.
Sapo bắt tay cùng Sendo

Sapo bắt tay cùng Sendo

Khởi nghiệp -  5 năm
Hợp tác giữa Sapo và Sendo cho phép các chủ shop đang sử dụng Sapo tiếp cận tới gần 30 triệu khách hàng tiềm năng.
Giải mã 'ẩn số' ngành game

Giải mã 'ẩn số' ngành game

Khởi nghiệp -  5 năm

Quy mô các công ty game tại Việt Nam tuy lớn mạnh, nhưng có một sự thật là ngành này hiện còn chịu nhiều thách thức cả về môi trường đào tạo, làm việc, hay thông tin nghề nghiệp...

Giày cao gót và câu chuyện tăng trưởng của startup

Giày cao gót và câu chuyện tăng trưởng của startup

Khởi nghiệp -  5 năm

Covid-19 đang làm đau tất cả chúng ta, đặc biệt là các startup, các SMEs. Khi được hỏi trong thời điểm hiện tại, các startup nên tập trung tăng trưởng hay "kiếm tiền", tôi nghĩ: Đến lúc chúng ta phải tháo giày cao gót rồi!

Doanh nghiệp may mặc 'ngược chiều gió' trong mùa dịch

Doanh nghiệp may mặc 'ngược chiều gió' trong mùa dịch

Khởi nghiệp -  5 năm

Hiện tại đơn hàng của Dony Mask đã hơn 10 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn kháng giọt bắn, xuất khẩu đi khắp thế giới: Mỹ, Canada, châu Âu, Trung Đông, Singapore, Nhật Bản....

Ví Momo bắt tay ứng dụng gọi xe be

Ví Momo bắt tay ứng dụng gọi xe be

Khởi nghiệp -  5 năm

Sự hợp tác cho thấy sự hợp sức của hai công ty công nghệ thuần Việt mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước. Hơn hết, cho thấy sự nhạy bén nắm bắt những giải pháp tối ưu để phát triển thị trường sau dịch Covid-19 của hai doanh nghiệp Việt này.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Tại sao Thế Giới Di Động muốn IPO riêng các chuỗi điện thoại, điện máy, bách hóa?

Tại sao Thế Giới Di Động muốn IPO riêng các chuỗi điện thoại, điện máy, bách hóa?

Doanh nghiệp -  1 giờ

Đằng sau câu chuyện "tái sinh" Thế Giới Di Động là tham vọng mô hình tập đoàn bán lẻ đã được Chủ tịch Nguyễn Đức Tài ấp ủ từ những ngày đầu.

Anh hùng lao động Thái Hương được vinh danh trong dịp đặc biệt của đất nước

Anh hùng lao động Thái Hương được vinh danh trong dịp đặc biệt của đất nước

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội), Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày 24/8 đã tổ chức hội nghị gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp nhân dân tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Lãng phí hàng triệu m2 đất vàng

Lãng phí hàng triệu m2 đất vàng

Tiêu điểm -  3 giờ

Hà Nội đang rốt ráo xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai nhiều năm, hứa hẹn tạo chất lượng mới cho bất động sản Thủ đô.

Quảng Ninh phát huy vai trò Đảng trong doanh nghiệp

Quảng Ninh phát huy vai trò Đảng trong doanh nghiệp

Tiêu điểm -  3 giờ

Những chi bộ mạnh đã trở thành chỗ dựa để doanh nghiệp ở Quảng Ninh phát triển ổn định, thích ứng với thị trường và tạo giá trị lâu dài.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp nhân dân

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp nhân dân

Tiêu điểm -  5 giờ

Sáng 24/8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp Nhân dân nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9.

Đếm ngược 8Wonder: Người hâm mộ 'ôm rào' từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình

Đếm ngược 8Wonder: Người hâm mộ 'ôm rào' từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Hàng chục ngàn khán giả đếm ngược chờ sân khấu 8Wonder 2025: Moments of Wonder sáng đèn, bắt đầu đại nhạc hội đẳng cấp nhất mùa hè.

8Wonder 2025 bán hết 50.680 vé: Cột mốc mới với ngành công nghiệp biểu diễn

8Wonder 2025 bán hết 50.680 vé: Cột mốc mới với ngành công nghiệp biểu diễn

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Theo thông tin từ ban tổ chức, đến tối ngày 22/8, toàn bộ 50.680 vé của đại nhạc hội 8Wonder 2025 đã được bán hết.