Sendo.vn gọi vốn 61 triệu USD từ quỹ ngoại

Việt Hưng - 08:31, 21/11/2019

TheLEADERLần gọi vốn mới này đã tăng số tiền huy động của Sendo lên hơn 110 triệu USD, tính luôn vòng gọi vốn trị giá 51 triệu USD hồi tháng 8 năm ngoái.

Sàn thương mại điện tử Sendo.vn xác nhận hoàn thành gọi vốn vòng series C lên tới 61 triệu USD. Hai nhà đầu tư tham gia vòng này là EV Growth (Indonesia) và Kasibornbank (Thái Lan). Các quỹ trước đó đã đầu tư vào Sendo.vn là Softbank Ventures Asia, SBI Group, Daiwa PI Partners.

Lần gọi vốn mới này đã tăng số tiền huy động của Sendo lên hơn 110 triệu USD, tính luôn vòng gọi vốn trị giá 51 triệu USD hồi tháng 8 năm ngoái. Sức hấp dẫn của Sendo.vn được các nhà góp vốn đánh giá từ việc đơn vị này có tổng doanh thu bán hàng phát sinh qua sàn đạt 1 tỉ USD sớm hơn dự kiến.

Chia sẻ về kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới, đại diện Sendo.vn cho hay, startup sẽ mở rộng kinh doanh đồng thời đầu tư sâu hơn vào công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning).

"Dù mục tiêu tổng giá trị giao dịch hàng năm đạt 1 tỷ USD hoàn thành sớm hơn dự kiến, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến việc tăng trưởng ý nghĩa và bền vững – điều chúng tôi tin rằng phải đến từ sự gắn bó của người tiêu dùng nhờ những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời", ông Trần Hải Linh - CEO Sendo nói.

Sendo.vn gọi vốn 61 triệu USD từ quỹ ngoại
Ông Trần Hải Linh - CEO Sendo

Là công ty con của Tập đoàn CNTT lớn nhất Việt Nam - Tập đoàn FPT, Sendo tập trung vào các thành phố cấp 2 chưa được khai thác, nơi có 70 triệu người tiêu dùng Việt Nam. 

Công ty tuyên bố đến nay đã thu hút hơn 500.000 người bán với ước tính 17 triệu SKU niêm yết trên nền tảng của họ và hơn 12 triệu khách hàng. Đây cũng là sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam có giấy phép ví điện tử. Dịch vụ thanh toán của Sendo, được gọi là Senpay, hiện đứng thứ ba về giá trị giao dịch trên toàn quốc.

Báo cáo thương mại điện tử của iPrice trong quý 3 năm 2019 cho thấy Sendo đã vượt qua đối thủ Tiki để trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai và trang web thương mại điện tử được truy cập nhiều thứ hai tại Việt Nam. Ứng dụng Shopee của Sea Limited vẫn giữ được vị trí hàng đầu trong nước.

Đáp lại báo cáo của iPrice, Tiki cho biết lưu lượng truy cập web và ứng dụng trong quý 3 đã tăng hơn hai lần so với năm trước và chỉ ra một báo cáo của Nielsen cho biết trong tháng 9 họ đã đạt được số điểm quảng bá mạng cao nhất (NPS) trong các sàn thương mại điện tử trong nước (NPS: chỉ số về khả năng người dùng giới thiệu nền tảng này cho người khác).

Tiki là đối thủ lâu đời của Sendo cũng đã chọn chỉ hoạt động tại Việt Nam. Công ty này cũng đã huy động được khoảng 75 triệu đô la từ Tập đoàn Northstar và các nhà đầu tư khác. Nhiều người tin rằng vòng gọi vốn này có thể đã tăng lên tới 100 triệu USD.

Việt Nam là một trong hai quốc gia ở Đông Nam Á, xếp sau Indonesia, có nền kinh tế internet tăng trưởng hơn 40% một năm, theo báo cáo của e-Conomy SEA 2019 của Google, Temasek Holdings và Bain.

Được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng thương mại điện tử ấn tượng, nền kinh tế internet của đất nước dự kiến ​​sẽ chạm mốc 12 tỷ đô la vào năm 2019, với giá trị hàng hóa gộp được thiết lập chiếm hơn 5% GDP của quốc gia, theo báo cáo.