Shark Bình đầu tư nửa triệu USD vào startup thực phẩm sạch

Việt Hưng - 18:14, 21/01/2022

TheLEADERTrong bối cảnh tác động bởi Covid-19, các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch truyền thống trở nên khó khăn, thì FoodHub vẫn đạt con số tăng trưởng ấn tượng, hơn 400% mỗi năm.

Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.vc chính thức công bố đầu tư 500.000 USD vào FoodHub - ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà.

Với nguồn vốn mới, FoodHub kỳ vọng đẩy nhanh hơn nữa mục tiêu doanh số năm 2022, đồng thời xây dựng năng lực vận hành và đội ngũ con người đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, tiến tới mục tiêu phủ sóng dịch vụ trên cả nước vào năm 2023.

Ông Nguyễn Xuân Vinh, CEO của FoodHub cho biết: "Thị trường đang chứng kiến những sự thay đổi vô cùng nhanh chóng, có những giai đoạn FoodHub chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu mua sắm thực phẩm của khách hàng".

Mua sắm thực phẩm online, kinh doanh thực phẩm trực tuyến trở thành một xu thế tất yếu của cả người bán và người mua tại Việt Nam, đặc biệt trong hai năm vừa qua.

Tuy nhiên, trên thị trường chưa thực sự có một ứng dụng chuyên dụng nào giải quyết được triệt để nhu cầu về bữa cơm hàng ngày của các gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ, bận rộn và không có nhiều thời gian đi chợ hoặc siêu thị trực tiếp.

Shark Bình đầu tư nửa triệu USD vào startup thực phẩm sạch
Shark Bình đầu tư nửa triệu USD vào startup thực phẩm sạch

Ra mắt từ 09/2019, FoodHub trở thành sự lựa chọn thiết yếu cho hàng trăm ngàn hộ gia đình tại Hà Nội trong việc đi chợ trực tuyến, mua sắm thực phẩm tươi sống và chế biến sẵn bữa cơm hàng ngày.

Thông qua ứng dụng, người tiêu dùng được kết nối thẳng đến các trạm dịch vụ của FoodHub và có thể đặt mua thực phẩm bản địa, canh tác tự nhiên, không hóa chất từ các nông trại xung quanh Hà Nội, giao hàng nhanh trong ngày với chỉ 3 phút đặt hàng, giao hàng trong tối đa 2 giờ.

FoodHub cam kết cung cấp thực phẩm tươi mới trong ngày, sơ chế miễn phí hoặc nấu sẵn theo yêu cầu giúp tiết kiệm thời gian cho việc chế biến bữa ăn hàng ngày.

Tuy bán hàng online nhưng mong muốn khách có được trải nghiệm mua hàng như trực tiếp đi chợ, Foodhub luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn online giúp khách hàng chọn lựa, điều chỉnh đơn hàng dễ dàng.

Đặc biệt trong bối cảnh tác động bởi Covid-19, các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch truyền thống trở nên khó khăn thì FoodHub vẫn đạt con số tăng trưởng ấn tượng, hơn 400% mỗi năm.

Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech chia sẻ: "Ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà được xem là xu hướng tiêu dùng hiện đại, không chỉ thích ứng với sự thay đổi nhu cầu hiện tại mà còn đón đầu xu thế tiêu dùng tương lai. Đó là lý do vì sao Tập đoàn NextTech muốn đầu tư vào FoodHub".

Theo Shark Bình, không chỉ hỗ trợ về nguồn vốn, NextTech còn đóng vai trò là nhà tư vấn chiến lược dựa trên hệ sinh thái xoay quanh e-commerce, giúp Foodhub có thể nhanh chóng mở rộng ở tất cả các thành phố lớn trên toàn quốc, phát triển một hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch thiết yếu cho các hộ gia đình thành thị Việt Nam.