Tài chính
'Số hoá' thành công, VietCredit đạt lợi nhuận 69,6 tỷ đồng
Báo cáo tài chính quý IV/2024 của Công ty Tài chính cổ phần Tín Việt (VietCredit – mã CK: TIN) ghi nhận kết quả tích cực khi lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp đạt 69,6 tỷ đồng.

Mới đây, VietCredit đã công bố báo cáo tài chính quý IV/2024, mang đến nhiều tín hiệu tích cực về hoạt động kinh doanh và quá trình chuyển đổi số.
VietCredit ghi nhận tổng tài sản đạt 8.163 tỷ đồng tại 31/12/2024, tăng mạnh 81% so với mức 4.489 tỷ đồng cuối quý III, chủ yếu đến từ danh mục cho vay khách hàng.
Chi phí hoạt động trong quý IV được ghi nhận ở mức 115 tỷ đồng, tăng 14% so với quý trước, nhưng lại giảm gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ việc tái cơ cấu hoạt động, cải tiến quy trình và chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống.
Quỹ dự phòng rủi ro tín dụng của công ty đã giảm 36% so với cùng kỳ năm trước, dự phòng rủi ro cho vay khách hàng giảm 6%, đồng thời dự phòng rủi ro từ chứng khoán đầu tư giảm 23%.
Điều này cho thấy hiệu quả trong việc xử lý nợ xấu từ các sản phẩm cũ, đồng thời giữ tỷ lệ nợ xấu từ các sản phẩm số mới ở mức thấp, phù hợp với chiến lược quản trị rủi ro đã được định hướng.
VietCredit ghi nhận thu nhập thuần từ lãi đạt 203,2 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm trước và tăng 13% so với quý III. Lãi thuần từ các hoạt động khác tăng 57% ở mức 141 tỷ đồng. Lợi nhuận từ mảng kinh doanh ngoại hối cũng tăng trưởng mạnh mẽ, đạt mức 135%.
Kết thúc quý IV, dư nợ cho vay khách hàng của công ty chạm mốc gần 6.300 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng thời điểm năm 2023.
VietCredit đã thành công trong việc đưa nguồn tín dụng tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng bằng phương thức số hóa, thông qua việc hợp tác với các nền tảng lớn như Momo, Fiza (Zalo), Viettel Money... Nhờ đó, các sản phẩm số đóng góp 22% vào tổng dư nợ cho vay của doanh nghiệp.

Kết quả kinh doanh quý IV/2024 của VietCredit ghi nhận những dấu hiệu khả quan và tích cực.
Theo đó, công ty chuyển từ lỗ 36,5 tỷ đồng trong quý III/2024 sang lãi 69,6 tỷ đồng trong quý IV/2024, tăng mạnh 290%, tuy vẫn giảm 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy hoạt động kinh doanh của công ty đang chuyển biến tích cực sau những nỗ lực tái cấu trúc và chuyển đổi số quyết liệt.
Theo như thông tin mà đại diện VietCredit cho biết, năm vừa qua doanh nghiệp đã dồn toàn lực vào chuyển đổi số, hiện đại hoá cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự.
Tiêu biểu có thể kể đến sự ra mắt dịch vụ vay tiêu dùng trực tuyến Tin Vay trên nhiều đối tác lớn, nâng cấp ứng dụng VietCredit.
Trong năm 2025, doanh nghiệp này dự kiến tiếp tục mở rộng Tin Vay cho nhiều đối tượng cá nhân, người lao động hơn nữa và ra mắt Tin Vay Biz dành cho khách hàng hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đáng nói, sản phẩm thẻ tín dụng số mới tích hợp nhiều tính năng ưu việt, hiện đại sẽ dự kiến triển khai trong năm 2025.
Thành quả đạt được trong năm 2024 vừa qua cho thấy VietCredit đang đi đúng hướng trong việc tái cấu trúc, đổi mới mô hình hoạt động, mở rộng tệp khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Ngoài ra, việc quản lý rủi ro tài chính hiệu quả và tối ưu hóa chi phí đã góp phần không nhỏ vào việc cải thiện lợi nhuận. Chính vì vậy, báo cáo tài chính quý IV/2024 của VietCredit cũng thể hiện những con số đầy triển vọng và tiềm năng phát triển trong năm tới.
VietCredit: Hành trình chuyển mình hướng đến 2025
VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số
Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.
VietCredit chuyển trụ sở chi nhánh TP.HCM
VietCredit đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận về việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh TP.HCM.
FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm VietCredit
Điểm xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức ‘BBB-’ của VietCredit phản ánh vị thế đang tăng trưởng nhanh trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng của công ty.
FTSE Russell sẽ công bố kết quả nâng hạng thị trường Việt Nam vào ngày 8/10
Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Kế hoạch tăng vốn mạnh mẽ thể hiện tham vọng của LPBS
Việc tăng vốn không chỉ giúp LPBS củng cố năng lực tài chính mà còn tạo nền tảng để mở rộng các mảng kinh doanh cốt lõi.
Uy tín và minh bạch là chìa khóa khai mở thị trường vốn nợ
Các chuyên gia đồng thuận rằng uy tín và minh bạch sẽ là chìa khóa để thị trường vốn nợ Việt Nam đạt mục tiêu chiếm quy mô 25% GDP vào năm 2030.
Kinh doanh cốt lõi èo uột, doanh nghiệp sống nhờ đầu tư chứng khoán
Trong quý II/2025, lợi nhuận từ hoạt động đầu tư chứng khoán đang trở thành nguồn thu chính giúp nhiều công ty duy trì lợi nhuận.
Áp lực tỷ giá 'leo thang' sau kỳ nghỉ lễ
Sau kỳ nghỉ lễ 2/9, tỷ giá USD tại nhiều ngân hàng đồng loạt tăng kịch trần liên tục trong ba ngày, trong khi thị trường tự do sát 27.000 VND/USD.
'Soi Bóng': Khi kiến trúc soi mình trong hội họa giữa lòng đô thị Sài Gòn
TP.HCM đón tháng 9 với triển lãm “Soi Bóng” tại Areus by BM Windows, nơi kiến trúc và hội họa gặp gỡ để kể câu chuyện đô thị.
Bất động sản Cam Ranh: Sức hút thực sự đến đâu?
Cam Ranh và vùng phụ cận đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản mới ở Khánh Hoà.
4 bài học tăng sức bật cho doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệp Việt cần một hệ sinh thái hỗ trợ mạnh mẽ hơn với chính sách đồng bộ, thể chế minh bạch và thực thi hiệu quả, để phát triển bền vững.
Tập đoàn Ý lập trung tâm hàng không vũ trụ tại Việt Nam
Temix, tập đoàn tư nhân từ Ý sẽ cùng với PTIT nâng cao vị thế của Việt Nam trong ngành công nghiệp không gian toàn cầu thông qua Trung tâm thiết kế tiên tiến.
FTSE Russell sẽ công bố kết quả nâng hạng thị trường Việt Nam vào ngày 8/10
Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
PNJ đối phó sức ép kép từ giá vàng
Giữa lúc giá vàng tăng mạnh, PNJ đã chủ động “xoay trục chiến lược”, từ tái cơ cấu sản phẩm, điều chỉnh mạng lưới bán lẻ, tới mở thị trường ngách.
AgriS hợp tác cùng Itochu thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người tiêu dùng Việt
AgriS “bắt tay” Itochu hợp tác phát triển và kinh doanh các sản phẩm chất ngọt thay thế và thành phần chức năng, hướng đến nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.