Dòng vốn Trung Quốc liệu sẽ hồi sinh startup du lịch Vntrip?
Người rót vốn cho Vntrip này là ông Fan Min - một trong những người đầu tiên sáng lập ra Trip.com - công ty lữ hành có giá trị thương hiệu lớn nhất tại Trung Quốc.
Người rót vốn cho Vntrip này là ông Fan Min - một trong những người đầu tiên sáng lập ra Trip.com - công ty lữ hành có giá trị thương hiệu lớn nhất tại Trung Quốc.
Dù đã có nhiều startup Việt gọi được vốn lớn, định giá "khủng" với tham vọng chinh phục thị trường du lịch Việt Nam, nhưng đến nay thị phần du lịch trực tuyến trong nước chủ yếu vẫn thuộc về các công ty nước ngoài như: Agoda, Booking.com, Traveloka, hay Expedia...
Startup VLeisure có trụ sở tại TP. HCM từng được định giá 4 triệu USD đã về tay NusaTrip của Indonesia với tham vọng chinh phục thị trường khách du lịch Đông Nam Á đang bùng nổ sau đại dịch.
Startup du lịch KKday dự đoán sẽ có hơn 20 triệu chuyến đi và đến Việt Nam vào năm 2023. Ngoài ra, công ty dự kiến lượng khách du lịch trong nước vào năm 2022 sẽ đạt mức tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế hậu Covid-19, startup du lịch Tubudd quyết định tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới thông qua vòng gọi vốn hạt giống thành công mới đây.
Jungle Boss - công ty hoạt động ở mảng du lịch mạo hiểm, khám phá hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đang chinh phục mốc doanh thu 100 tỷ đồng.
Dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực tới lĩnh vực du lịch nói chung, nhưng cũng mở ra cơ hội cho các startup, doanh nghiệp trẻ năng động biết tận dụng, nắm bắt thời cơ khi thị trường trên đà hồi phục.
Khi khủng hoảng xảy ra, startup du lịch buộc phải tìm con đường mới, mô hình mới. Không thể phục vụ theo cách cũ mà cần tạo ra giá trị mới cho xã hội
Từ những bước đi chập chững đầu tiên ở thị trường Việt Nam vào giữa năm 2018, đến nay, ứng dụng Tubudd kết nối du khách và hướng dẫn viên người bản địa của nhà sáng lập Vũ Thị Thái An đã mở rộng sang các thị trường khác và từng bước hướng đến khát vọng về một startup toàn cầu.
Tuy chưa đạt được thỏa thuận chung giữa hai nước, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là dịp để các đại lý và startup du lịch Việt đưa ra chương trình khuyến mãi, thúc đẩy hoạt động truyền thông nhằm quảng bá đất nước, con người Việt Nam.
Dữ liệu đang cập nhật!