Startup OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD

Việt Hưng - 13:47, 25/04/2020

TheLEADEROnPoint thành lập vào cuối năm 2017, bởi 2 đồng sáng lập là ông Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, từng đảm nhiệm những vai trò quan trọng tại Lazada Việt Nam.

OnPoint - startup chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử cho biết đã gọi vốn thành công số tiền 8 triệu USD tại vòng Series A từ Quỹ Kiwoom của Hàn Quốc và Quỹ đầu tư Tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM II (DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II L.P).

Với nguồn vốn mới, startup này dự kiến tuyển dụng thêm nhân sự, đầu tư phát triển các công nghệ mang tính chiến lược và phát triển năng lực phân tích dữ liệu nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Ông Trần Vũ Quang - nhà đồng sáng lập và CEO OnPoint chia sẻ: "Chúng tôi hiểu sứ mệnh của mình là thúc đẩy các thương hiệu tiêu dùng phát triển, không chỉ dừng ở việc điều hướng mà còn xúc tiến phát triển lớn mạnh trong hệ sinh thái đầy biến động này. Chúng tôi thấy mình không chỉ là một nhánh mở rộng trong việc tạo ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu trực tuyến, mà còn là đối tác chiến lược cho các thương hiệu giúp tạo thuận lợi cho việc tương tác của họ với cư dân mạng".

Startup OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD
Năm ngoái, OnPoint cung cấp dịch vụ cho hơn 50 thương hiệu lớn

OnPoint được thành lập vào cuối năm 2017, bởi 2 đồng sáng lập là ông Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, từng đảm nhiệm những vai trò quan trọng tại Lazada Việt Nam. Các thành viên của ban giám đốc công ty từng có kinh nghiệm tại các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki và Lotte.

OnPoint hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử. Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng TMĐT, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến.

Cụ thể, OnPoint sẽ trực tiếp quản lý gian hàng trực tuyến của doanh nghiệp từ A đến Z (bao gồm quản lý danh sách sản phẩm, quản lý giá, chăm sóc khách hàng trực tuyến, xử lý đơn hàng…). Bên cạnh đó, công ty cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng, quản lý, thực hiện và đo lường các chiến dịch bán hàngmarketing trực tuyến.

Năm ngoái, startup này đã cung cấp dịch vụ cho hơn 50 thương hiệu (L’Oreal, Shiseido, P&G, Rohto, Unilever International, Kimberly-Clark, Unicharm, Anlene, Aldo, Bosch). OnPoint đặt mục tiêu nâng tổng số khách hàng trong năm 2020 lên gấp đôi, đồng thời thúc đẩy tốc độ tăng trưởng doanh thu của công ty.