Khởi nghiệp
Startup phân phối thuốc BuyMed nhận đầu tư 2,5 triệu USD
Hiện BuyMed có 700 nhà cung cấp, đơn vị sản xuất và phân phối được xác minh trên nền tảng và phục vụ khoảng 7.000 đơn vị cung cấp dịch vụ sức khỏe.
Startup công nghệ y tế về lĩnh vực phân phối dược phẩm BuyMed - đơn vị vận hành trang thương mại điện tử thuocsi.vn - vừa gọi vốn thành công 2,5 triệu USD vòng series A, được dẫn dắt bởi Sequoia Capital India cùng Genesia Ventures và Cocoon Capital.
Trong đó, Sequoia rót vốn vào BuyMed qua chương trình đầu tư tăng tốc Surge dành cho các startup tại Ấn Độ và Đông Nam Á. Còn Cocoon Capital đã từng cùng với VietCapital Ventures dẫn đầu số vốn 500.000 USD vòng hạt giống vào BuyMed năm ngoái.
Trước mắt, số vốn sẽ được đầu tư mở rộng danh mục sản phẩm, mở rộng thị trường và phát triển công nghệ như các giải pháp thông qua website, thiết bị di động và hệ thống ERP nhằm tăng chất lượng dịch vụ và phục vụ nhu cầu ngày càng tăng.
Dự kiến, BuyMed nhắm đến phát triển các dịch vụ khác cho khách hàng hiện tại, như dịch vụ đào tạo, quản lý và tài chính. Nuôi tham vọng cách mạng hóa ngành phân phối dược phẩm ở Đông Nam Á, thị trường các nước ngoài đầu tiên BuyMed nhắm đến là Thái Lan và Singapore.
Hiện đội ngũ BuyMed đang nghiên cứu các thị trường này để tìm ra mô hình kinh doanh phù hợp và các cộng sự bản địa có năng lực triển khai.

CEO BuyMed nhận định, ngành phân phối dược tại Việt Nam đang chịu nhiều sức ép bởi tình trạng thiếu thuốc, giá thuốc cao, thuốc kém chất lượng còn diễn ra thường xuyên, và cho rằng công nghệ sẽ giải quyết các bài toán này một cách hiệu quả hơn.
Hiện BuyMed có 700 nhà cung cấp, đơn vị sản xuất và phân phối được xác minh trên nền tảng và phục vụ khoảng 7.000 đơn vị cung cấp dịch vụ sức khỏe.
Thành lập năm 2018, BuyMed ra đời với mục tiêu cung cấp ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề của ngành y tế.
Thông qua cổng điện tử thuocsi.vn, các bác sĩ có thể tra cứu nhanh thành phần, công dụng, giá thuốc và đặt thuốc nhanh chóng. Dù là người dùng, hay y sĩ và nhà thuốc chỉ cần đăng ký tài khoản, mua thuốc trực tiếp trên web và thanh toán.
Đơn hàng sẽ được giao trong ngày. Thuocsi.vn hoạt động theo hình thức B2B, kết nối các nhà phân phối thuốc có uy tín được cấp phép.
Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 500.000 USD
VATO gia nhập thị trường giao đồ ăn
Trên Fanpage chính thức, phía VATO cho biết, dịch vụ này có tên là VATOFood. Trước mắt, VATOFood sẽ triển khai thử nghiệm tại khu vực TP. HCM và đã cho phép các tài xế đăng kí hoạt động thêm các dịch vụ mới.
Thương mại điện tử Việt Nam dịch chuyển vì Covid-19
Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thương mại điện tử được dự đoán là có "cơ hội vàng" để phát triển. Các doanh nghiệp trong ngành đã tận dụng cơ hội này ra sao trong 3 tháng đầu năm?
Yeah1 rót gần 10 tỷ đồng vào ứng dụng mua sắm thông minh
Sau sự cố YouTube, Yeah1 đang tái cấu trúc mạnh mẽ, khi liên tục tìm kiếm và phát triển những mảng kinh doanh mới.
Startup OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD
OnPoint thành lập vào cuối năm 2017, bởi 2 đồng sáng lập là ông Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, từng đảm nhiệm những vai trò quan trọng tại Lazada Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh
Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.
Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo CIC khẩn trương báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý, đồng thời đảm bảo hoạt động được liên tục, thông suốt.
Nghị định 245: Hoàn thiện khung pháp lý, khơi thông vốn ngoại, tăng khả năng nâng hạng
Các quy định mới được kỳ vọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam
JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.
Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm
Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.