Khởi nghiệp

Startup Singapore và tham vọng trong ngành khách sạn ở Việt Nam

Quỳnh Như Thứ năm, 28/03/2019 - 19:21

Với mô hình nhượng quyền thương hiệu độc đáo, startup có trụ sở ở Singapore – RedDoorz đặt mục tiêu sẽ trở thành chuỗi khách sạn với 200 điểm đến tại Việt Nam

Một khách sạn thuộc RedDoorz Việt Nam đang có mặt trên Booking.com.

RedDoorz – startup nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á, có trụ sở tại Singapore vừa chính thức ra mắt ở Việt Nam vào ngày hôm qua. Sau 6 tháng thăm dò thị trường, xây dựng cơ sở, RedDoorz đã có 40 khách sạn trải dài khắp các quận nội thành của TP. HCM, 40.000 khách hàng sử dụng dịch vụ và đã bán hơn 60.000 đêm phòng, tỷ lệ lấp đầy phòng từ 70% đến 80%.

Trong năm 2019, RedDoorz đặt mục tiêu mở rộng ra thêm 3 thành phố là Vũng Tàu, Đà Nẵng và Hà Nội để nâng tổng số khách sạn RedDoorz lên con số 200. Nhằm phục vụ chiến lược tăng trưởng, RedDoorz cũng dự định sẽ tăng gấp đôi con số nhân sự tại văn phòng Việt Nam lên 120 người.

Việt Nam là thị trường thứ tư của RedDoorz sau Indonesia, Phillipines và Singapore. Đông Nam Á sẽ là bàn đạp để startup này thực hiện tầm nhìn “khách sạn RedDoorz sẽ hiện diện ở mọi góc phố quan trọng trên thế giới”.

Dù mới ra được được gần 4 năm, nhưng cho tới thời điểm này họ đã có 700 khách sạn, trải dài khắp hơn 40 tỉnh thành ở 4 nước Đông Nam Á mà chúng ta vừa kể trên.

Vào tháng 10/2015, sau thời gian dài lăn lộn trong ngành nhà hàng – khách sạn, doanh nhân Ấn Độ Amit Saberwal quyết định đứng ra thành lập RedDoorz.

Về cơ bản, RedDoorz là mô hình nhượng quyền khách sạn hoạt động giống Accor, nhưng có vài điểm khác biệt như: trong khi phân khúc của Accor là khách sạn hạng sang từ 4 đến 5 sao trở nên, thì RedDoorz chuyên nhắm vào khách sạn 3 sao trở xuống; sau khi xây dựng, chủ đầu tư trao toàn quyền quản lý cho Accor, còn RedDoorz chỉ phụ trách phần sale – marketing và huấn luyện – kiểm soát chất lượng, còn chủ khách sạn vẫn là người quản lý chính.

Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của RedDoorz, khách sạn sẽ gắn thêm tên RedDoorz, đồng thời chịu sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng từ doanh nghiệp này. Bù lại, RedDoorz sẽ chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm – làm thương hiệu, huấn luyện – từ vấn về quản lý – nhân sự, bán hàng và chăm sóc khách hàng thông qua các nền tảng công nghệ. Tỷ lệ ăn chia giữa hai bên phụ thuộc vào tiềm năng của khách sạn cũng như khả năng đàm phán của chủ khách sạn.

RedDoorz cam kết sẽ mang lại cho khách hàng sự an tâm về chất lượng phòng với giá luôn tốt nhất, thông qua các chương trình tích điểm – khách hàng thân thiết cùng công nghệ định giá phòng theo thị trường ở thời gian thực.

Thế nên, mặc dù RedDoorz có hệ thống booking online riêng, song họ không phải là đối thủ của các công ty đặt phòng trực tuyến mà là đối tác.

Tại thời điểm Amit Saberwal thành lập RedDoorz, mô hình này không mới, ít nhất là ở Ấn Độ, khi OYO – doanh nghiệp được sáng lập bởi chàng trai trẻ Ritesh Agarwal vào năm 2013, cũng hoạt động theo mô hình này.

Nhận thấy nếu để RedDoorz khởi hành ở quê nhà Ấn Độ sẽ không có được lợi thế của kẻ tiên phong, Amit Saberwal đã mang mô hình này sang Indonesia – nơi chưa xuất hiện bất cứ loại hình kinh doanh nào như thế này. Và những thành tựu mà RedDoorz đã đạt được, chứng tỏ đây là một lựa chọn sáng suốt của Amit Saberwal.

Ngoài ra, sở dĩ RedDoorz có thể chạy nhanh như thế là nhờ Amit Saberwal đã tận dụng những thế mạnh của các quốc gia châu Á, ví dụ như hầu hết nhân sự trong bộ phận công nghệ của công ty đều là người Ấn, song trụ sở chính của họ lại ở Singapore. Thế nên, không có gì phải ngạc nhiên khi RedDoorz được các nhà đầu tư đánh giá rất cao, vào giữa tháng 3/2019, họ vừa nhận được 50 triệu USD từ vòng gọi vốn Series B.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  8 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  8 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  8 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  8 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  8 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Đô thị đảo du lịch - nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất miền Bắc: Tọa độ mới của giới đầu tư

Đô thị đảo du lịch - nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất miền Bắc: Tọa độ mới của giới đầu tư

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Vinhomes Royal Island với hệ thống hạ tầng giao thông, tiện ích ngày một hoàn thiện đang khẳng định vị thế trung tâm trong lòng trung tâm TP. Hải Phòng. Tại đây, một đô thị đảo nghỉ dưỡng đầu tiên của Việt Nam đã hình thành với tiềm năng khai thác du lịch dẫn đầu miền Bắc.

Panasonic bàn giao phòng thí nghiệm giải pháp cho Đại học Xây dựng

Panasonic bàn giao phòng thí nghiệm giải pháp cho Đại học Xây dựng

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Panasonic vừa chính thức bàn giao trung tâm thực hành giải pháp HVAC cùng hệ thống điều hòa, quạt thông gió... cho Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE).

FPT xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ bóng đá Chelsea

FPT xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ bóng đá Chelsea

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Tập đoàn FPT đã chính thức trở thành đối tác công nghệ của câu lạc bộ bóng đá Chelsea, đánh dấu bước tiến lớn trong chiến lược toàn cầu hóa.

'Phát sốt' với 2 dòng căn hộ siêu sang tại dự án Sun Group bên sông Hàn, Đà Nẵng

'Phát sốt' với 2 dòng căn hộ siêu sang tại dự án Sun Group bên sông Hàn, Đà Nẵng

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Sở hữu bất động sản hạng sang ngày càng trở thành xu hướng của giới tinh hoa. Minh chứng là những căn hộ hạng sang tại tổ hợp đẳng cấp Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng liên tục được “săn lùng”, đặc biệt là loại căn hộ Dual Front và Duplex.

G7 Taxi mua 899 ô tô điện VinFast từ Xanh SM

G7 Taxi mua 899 ô tô điện VinFast từ Xanh SM

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

G7 Taxi sẽ mua 899 chiếc VinFast VF 5 màu trắng nguyên bản để triển khai dịch vụ taxi xanh tại các thành phố lớn từ nay đến hết năm 2025.

Ăn theo sáp nhập tỉnh, đất nền nổi sóng

Ăn theo sáp nhập tỉnh, đất nền nổi sóng

Bất động sản -  6 giờ

Trong khi chung cư Hà Nội đang có dấu hiệu hạ nhiệt, phân khúc đất nền lại trở thành điểm nóng với mức độ quan tâm và giá bán tăng vọt

Masan muốn bỏ giới hạn room ngoại

Masan muốn bỏ giới hạn room ngoại

Doanh nghiệp -  6 giờ

Masan sẽ lấy ý kiến cổ đông để bỏ điều khoản quy định tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa tại Masan là 49% vốn điều lệ.