Khởi nghiệp

Startup Singapore và tham vọng trong ngành khách sạn ở Việt Nam

Quỳnh Như Thứ năm, 28/03/2019 - 19:21

Với mô hình nhượng quyền thương hiệu độc đáo, startup có trụ sở ở Singapore – RedDoorz đặt mục tiêu sẽ trở thành chuỗi khách sạn với 200 điểm đến tại Việt Nam

Một khách sạn thuộc RedDoorz Việt Nam đang có mặt trên Booking.com.

RedDoorz – startup nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á, có trụ sở tại Singapore vừa chính thức ra mắt ở Việt Nam vào ngày hôm qua. Sau 6 tháng thăm dò thị trường, xây dựng cơ sở, RedDoorz đã có 40 khách sạn trải dài khắp các quận nội thành của TP. HCM, 40.000 khách hàng sử dụng dịch vụ và đã bán hơn 60.000 đêm phòng, tỷ lệ lấp đầy phòng từ 70% đến 80%.

Trong năm 2019, RedDoorz đặt mục tiêu mở rộng ra thêm 3 thành phố là Vũng Tàu, Đà Nẵng và Hà Nội để nâng tổng số khách sạn RedDoorz lên con số 200. Nhằm phục vụ chiến lược tăng trưởng, RedDoorz cũng dự định sẽ tăng gấp đôi con số nhân sự tại văn phòng Việt Nam lên 120 người.

Việt Nam là thị trường thứ tư của RedDoorz sau Indonesia, Phillipines và Singapore. Đông Nam Á sẽ là bàn đạp để startup này thực hiện tầm nhìn “khách sạn RedDoorz sẽ hiện diện ở mọi góc phố quan trọng trên thế giới”.

Dù mới ra được được gần 4 năm, nhưng cho tới thời điểm này họ đã có 700 khách sạn, trải dài khắp hơn 40 tỉnh thành ở 4 nước Đông Nam Á mà chúng ta vừa kể trên.

Vào tháng 10/2015, sau thời gian dài lăn lộn trong ngành nhà hàng – khách sạn, doanh nhân Ấn Độ Amit Saberwal quyết định đứng ra thành lập RedDoorz.

Về cơ bản, RedDoorz là mô hình nhượng quyền khách sạn hoạt động giống Accor, nhưng có vài điểm khác biệt như: trong khi phân khúc của Accor là khách sạn hạng sang từ 4 đến 5 sao trở nên, thì RedDoorz chuyên nhắm vào khách sạn 3 sao trở xuống; sau khi xây dựng, chủ đầu tư trao toàn quyền quản lý cho Accor, còn RedDoorz chỉ phụ trách phần sale – marketing và huấn luyện – kiểm soát chất lượng, còn chủ khách sạn vẫn là người quản lý chính.

Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của RedDoorz, khách sạn sẽ gắn thêm tên RedDoorz, đồng thời chịu sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng từ doanh nghiệp này. Bù lại, RedDoorz sẽ chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm – làm thương hiệu, huấn luyện – từ vấn về quản lý – nhân sự, bán hàng và chăm sóc khách hàng thông qua các nền tảng công nghệ. Tỷ lệ ăn chia giữa hai bên phụ thuộc vào tiềm năng của khách sạn cũng như khả năng đàm phán của chủ khách sạn.

RedDoorz cam kết sẽ mang lại cho khách hàng sự an tâm về chất lượng phòng với giá luôn tốt nhất, thông qua các chương trình tích điểm – khách hàng thân thiết cùng công nghệ định giá phòng theo thị trường ở thời gian thực.

Thế nên, mặc dù RedDoorz có hệ thống booking online riêng, song họ không phải là đối thủ của các công ty đặt phòng trực tuyến mà là đối tác.

Tại thời điểm Amit Saberwal thành lập RedDoorz, mô hình này không mới, ít nhất là ở Ấn Độ, khi OYO – doanh nghiệp được sáng lập bởi chàng trai trẻ Ritesh Agarwal vào năm 2013, cũng hoạt động theo mô hình này.

Nhận thấy nếu để RedDoorz khởi hành ở quê nhà Ấn Độ sẽ không có được lợi thế của kẻ tiên phong, Amit Saberwal đã mang mô hình này sang Indonesia – nơi chưa xuất hiện bất cứ loại hình kinh doanh nào như thế này. Và những thành tựu mà RedDoorz đã đạt được, chứng tỏ đây là một lựa chọn sáng suốt của Amit Saberwal.

Ngoài ra, sở dĩ RedDoorz có thể chạy nhanh như thế là nhờ Amit Saberwal đã tận dụng những thế mạnh của các quốc gia châu Á, ví dụ như hầu hết nhân sự trong bộ phận công nghệ của công ty đều là người Ấn, song trụ sở chính của họ lại ở Singapore. Thế nên, không có gì phải ngạc nhiên khi RedDoorz được các nhà đầu tư đánh giá rất cao, vào giữa tháng 3/2019, họ vừa nhận được 50 triệu USD từ vòng gọi vốn Series B.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  58 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.