Startup Việt muốn thành Uber, Grab trong ngành tuyển dụng

Việt Hưng - 15:56, 29/09/2020

TheLEADERRecruitery hoạt động với cơ chế treo thưởng, và chỉ thưởng khi tuyển được người, việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng ứng viên.

Trung bình để tuyển một nhân sự phù hợp cho 1 vị trí cần từ 2 đến 6 tháng, phải đọc hàng ngàn hồ sơ xin việc từ hàng trăm website tuyển dụng và tốn hàng giờ để phỏng vấn các ứng viên không phù hợp.

Thế nhưng thực tế, 85% những vị trí tuyển dụng thành công hiện nay đều được thực hiện thông qua mạng lưới người giới thiệu. Với mục tiêu trở thành Uber, Grab trong lĩnh vực nhân sự, startup Recruitery ra đời với kì vọng sẽ thay đổi ngành tuyển dụng hiện tại.

Recruitery hoạt động với cơ chế treo thưởng, và chỉ thưởng khi tuyển được người, việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng ứng viên.

Không chỉ giúp cho doanh nghiệp tuyển chọn ứng viên chất lượng với chi phí hợp lý, Recruitery còn là một cơ hội mới giúp hàng ngàn chuyên viên, chuyên gia có thêm nguồn thu nhập hấp dẫn thông qua việc tiếp cận, đánh giá và giới thiệu ứng viên giỏi và phù hợp cho doanh nghiệp.

Với mức thưởng trung bình từ 20 - 100 triệu đồng cho mỗi vị trí được tuyển thành công, Recruitery là một cơ hội gia tăng thu nhập không thể bỏ qua cho các chuyên viên, chuyên gia có khả năng phỏng vấn, đánh giá ứng viên.

Startup Việt muốn thành Uber, Grab trong ngành tuyển dụng
Startup Việt muốn thành Uber, Grab trong ngành tuyển dụng

Trong đó, nền tảng tuyển dụng Recruitery đóng vai trò là kết nối doanh nghiệp với mạng lưới các chuyên viên tuyển dụng và các chuyên gia trong các lĩnh vực để tiếp cận đến ứng viên tiềm năng (không chủ động tìm việc làm).

Ứng dụng giúp nhà tuyển dụng tiếp cận được gấp 5 lần ứng viên tiềm năng so với hiện tại và giúp tiết kiệm 80% thời gian cũng như 50% chi phí.

Khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, chỉ cần đưa ra các tiêu chí, yêu cầu cho Recruitery. Toàn bộ thông tin được đăng tải trên nền tảng này. Và sau đó sẽ được các cộng tác viên, chuyên gia tuyển dụng tìm kiếm và giới thiệu ứng viên. Khi thấy người phù hợp, doanh nghiệp sẽ phỏng vấn và thử việc ứng viên trong vòng 2 tháng.

Hiện tại, gần 50% trong tổng số ứng viên giới thiệu được doanh nghiệp mời đi phỏng vấn. Còn với các cộng tác viên, thu nhập bình quân mỗi tháng của họ từ 15-20 triệu đồng. Đặc biệt, có những cộng tác viên thu nhập tháng lên tới 300 triệu đồng.

Chỉ sau năm đầu tiên, ứng dụng đã có hơn 10 tỷ tiền mặt được trao cho các cộng tác viên tuyển dụng trên mạng lưới tuyển dụng. Hiện, doanh số mà Recruitery thu được từ tuyển dụng cho khách hàng đã lên đến 1 triệu USD một năm và có lợi nhuận tốt.

Mục tiêu của Recruitery là phủ khắp các tỉnh thành, đồng thời mở rộng các yêu cầu tuyển dụng từ các nước khác như: Singapore, Mỹ, Australia, Nhật Bản. Tới nay, ứng dụng cung cấp khoảng 5.000 lượt "mai mối" công việc.