Khởi nghiệp
Startup Việt muốn thành Uber, Grab trong ngành tuyển dụng
Recruitery hoạt động với cơ chế treo thưởng, và chỉ thưởng khi tuyển được người, việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng ứng viên.
Trung bình để tuyển một nhân sự phù hợp cho 1 vị trí cần từ 2 đến 6 tháng, phải đọc hàng ngàn hồ sơ xin việc từ hàng trăm website tuyển dụng và tốn hàng giờ để phỏng vấn các ứng viên không phù hợp.
Thế nhưng thực tế, 85% những vị trí tuyển dụng thành công hiện nay đều được thực hiện thông qua mạng lưới người giới thiệu. Với mục tiêu trở thành Uber, Grab trong lĩnh vực nhân sự, startup Recruitery ra đời với kì vọng sẽ thay đổi ngành tuyển dụng hiện tại.
Recruitery hoạt động với cơ chế treo thưởng, và chỉ thưởng khi tuyển được người, việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng ứng viên.
Không chỉ giúp cho doanh nghiệp tuyển chọn ứng viên chất lượng với chi phí hợp lý, Recruitery còn là một cơ hội mới giúp hàng ngàn chuyên viên, chuyên gia có thêm nguồn thu nhập hấp dẫn thông qua việc tiếp cận, đánh giá và giới thiệu ứng viên giỏi và phù hợp cho doanh nghiệp.
Với mức thưởng trung bình từ 20 - 100 triệu đồng cho mỗi vị trí được tuyển thành công, Recruitery là một cơ hội gia tăng thu nhập không thể bỏ qua cho các chuyên viên, chuyên gia có khả năng phỏng vấn, đánh giá ứng viên.

Trong đó, nền tảng tuyển dụng Recruitery đóng vai trò là kết nối doanh nghiệp với mạng lưới các chuyên viên tuyển dụng và các chuyên gia trong các lĩnh vực để tiếp cận đến ứng viên tiềm năng (không chủ động tìm việc làm).
Ứng dụng giúp nhà tuyển dụng tiếp cận được gấp 5 lần ứng viên tiềm năng so với hiện tại và giúp tiết kiệm 80% thời gian cũng như 50% chi phí.
Khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, chỉ cần đưa ra các tiêu chí, yêu cầu cho Recruitery. Toàn bộ thông tin được đăng tải trên nền tảng này. Và sau đó sẽ được các cộng tác viên, chuyên gia tuyển dụng tìm kiếm và giới thiệu ứng viên. Khi thấy người phù hợp, doanh nghiệp sẽ phỏng vấn và thử việc ứng viên trong vòng 2 tháng.
Hiện tại, gần 50% trong tổng số ứng viên giới thiệu được doanh nghiệp mời đi phỏng vấn. Còn với các cộng tác viên, thu nhập bình quân mỗi tháng của họ từ 15-20 triệu đồng. Đặc biệt, có những cộng tác viên thu nhập tháng lên tới 300 triệu đồng.
Chỉ sau năm đầu tiên, ứng dụng đã có hơn 10 tỷ tiền mặt được trao cho các cộng tác viên tuyển dụng trên mạng lưới tuyển dụng. Hiện, doanh số mà Recruitery thu được từ tuyển dụng cho khách hàng đã lên đến 1 triệu USD một năm và có lợi nhuận tốt.
Mục tiêu của Recruitery là phủ khắp các tỉnh thành, đồng thời mở rộng các yêu cầu tuyển dụng từ các nước khác như: Singapore, Mỹ, Australia, Nhật Bản. Tới nay, ứng dụng cung cấp khoảng 5.000 lượt "mai mối" công việc.
Nhà tuyển dụng cần thích ứng với lao động thế hệ Z ra sao?
Startup du lịch xoay sở thế nào trong đại dịch?
Khi khủng hoảng xảy ra, startup du lịch buộc phải tìm con đường mới, mô hình mới. Không thể phục vụ theo cách cũ mà cần tạo ra giá trị mới cho xã hội
Tối ưu nguồn lực nhờ nền tảng trợ lý ảo Tiếng Việt
Sau 4 tháng triển khai Cyberbot, số lượng cuộc gọi thành công đạt tới 95.000 cuộc, giảm tỷ lệ chặn cước 50% so với khi chưa áp dụng, tiết kiệm chi phí nhân công; giảm số lượng cuộc gọi phàn nàn từ khách hàng.
Công ty mẹ của Chợ Tốt nhận vốn 80 triệu USD
Hiện tại, theo số liệu Chợ Tốt công bố, trang mua bán, rao vặt trực tuyến thuộc tập đoàn Carousell có trung bình 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng.
Thêm ứng dụng gọi xe ngoại gia nhập thị trường Việt Nam
Hiện tại, đã có hơn 260 lái xe ô tô và 300 lái xe máy ở Huế đăng ký tham gia làm tài xế cho ứng dụng inDriver. Trước mắt, đại diện ứng dụng inDriver cho biết sẽ không tính bất kỳ khoản phí dịch vụ nào từ các lái xe.
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.
Cần chiến dịch truyền thông toàn dân chống lừa đảo mạng
Các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, lan rộng tới mọi tầng lớp. Việt Nam cần một chiến dịch truyền thông quy mô toàn dân để nâng cao nhận thức, giúp người dân nhận diện, phản ứng và tự bảo vệ mình trong không gian số.
Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng
Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.
Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI
Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.
Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế
Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.
Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

















































