Tập đoàn khách sạn Meliá hợp tác cùng Đại học VinUniversity

Kiều Mai Thứ tư, 22/06/2022 - 16:00

Meliá Hotels International sẽ hợp tác cùng Đại học VinUniversity trong cam kết hỗ trợ đào tạo nguồn lực tương lai của ngành khách sạn Việt Nam.

Trong chuyến làm việc tại Việt Nam mới đây, đại diện của tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Meliá Hotels International đã cam kết hỗ trợ đào tạo nguồn lực tương lai cho ngành khách sạn trên khắp Việt Nam.

Cụ thể, tập đoàn này cam kết mang nhiều cơ hội học tập và đào tạo thực hành cho sinh viên Việt Nam thông qua một chương trình hợp tác với Đại học VinUni.

Hai bên hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao nguồn lực ngành khách sạn Việt Nam bằng cách tạo ra nhiều cơ hội học tập và phát triển ở cấp đại học.

“Trong suốt lịch sử hơn 65 năm của mình, chúng tôi luôn ưu tiên phát triển con người, tài năng và sức khỏe của nhân viên. Các cơ hội đào tạo, giáo dục và phát triển là một phần quan trọng trong những cam kết của chúng tôi dành cho tất cả nhân viên Meliá”, ông Gabriel Escarrer Jaume, Giám đốc điều hành (CEO) Meliá cho biết.

Bước tiếp theo của Meliá sau khi mở rộng tại Việt Nam
Meliá Hotels International hợp tác với VinUniversity để đào tạo và nâng cao nguồn lực ngành khách sạn Việt Nam.

Tập đoàn khách sạn Tây Ban Nha dự kiến sẽ trao cơ hội thực tập cho những sinh viên ưu tú tại các khách sạn Meliá ở Việt Nam và hơn 40 quốc gia trên toàn cầu, hỗ trợ các chương trình phát triển nhà lãnh đạo tương lai, và tổ chức các chương trình cố vấn nhằm giúp nâng cao trình độ nguồn nhân lực của Việt Nam.

Ngoài những chương trình này, các thành viên Meliá cũng sẽ tham gia giảng dạy một số lớp ở cấp đại học, thực hiện các công trình nghiên cứu cùng các trường đại học, cũng như tổ chức các chương trình, hội thảo và sự kiện trong quá trình đào tạo.

Vị CEO cho biết thêm: “Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi có thể chia sẻ kiến thức và chuyên môn của mình đến với nhiều đối tượng hơn, hy vọng sẽ mang lại lợi ích cho ngành khách sạn Việt Nam trên con đường phát triển”.

Chuyến công tác đến Việt Nam lần này của CEO Gabriel Escarrer Jaume còn có sự đồng hành của Giám đốc vận hành (COO) Andre Gerondeau. Hai ông đã có buổi gặp gỡ với đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam, và nhiều cuộc gặp với các đối tác kinh doanh lớn của tập đoàn.

COO Andre Gerondeau nhấn mạnh : “Việt Nam là thị trường rất quan trọng đối với chúng tôi, và việc giữ gìn mối quan hệ gắn bó thân thiết với các đối tác luôn được chúng tôi quan tâm. Ngay sau khi hạn chế đi lại được nới lỏng, chúng tôi đã đến Việt Nam”.

Hiện số lượng khách sạn mang thương hiệu Meliá tại Việt Nam (cả đang hoạt động và sắp đi vào vận hành) chiếm khoảng 60% tổng danh mục đầu tư của tập đoàn này ở Đông Nam Á.

Tham vọng của Meliá đối với thị trường Việt Nam đã thúc đẩy tập đoàn chuyển văn phòng chính tại Đông Nam Á đến TP.HCM vào cuối năm 2019.

Bước tiếp theo của Meliá sau khi mở rộng tại Việt Nam 1
Gran Meliá Nha Trang sẽ ra mắt vào năm 2023. Đây là khách sạn mang thương hiệu cao cấp nhất Grand Meliá đầu tiên tại Việt Nam.

Meliá đang dự kiến mở rộng quy mô hơn nữa tại Việt Nam. Tập đoàn hiện đang điều hành sáu khách sạn mang các thương hiệu Meliá Hotels & Resorts, Sol by Meliá và INNSiDE by Meliá, ngoài các khách sạn Meliá Vinpearl.

Meliá cũng đã công bố kế hoạch khai trương bốn khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới trong vòng ba năm tới.

Đơn cử, Gran Meliá, thương hiệu cao cấp nhất biểu trưng cho sự sang trọng đẳng cấp Tây Ban Nha sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với sự khai trương Gran Meliá Nha Trang vào năm 2023.

Là điểm đến nghỉ dưỡng dành cho giới thượng lưu, Gran Meliá Nha Trang là khách sạn thứ hai mang thương hiệu này tại Đông Nam Á.

Ngoài ra, Meliá Hotels International dự kiến ra mắt Meliá Nha Trang vào năm 2023, và Meliá Quy Nhơn Beach Resort vào năm 2025.

Ông Gabriel cho biết thêm: “Việt Nam đã trở thành điểm đến quan trọng nhất ở Đông Nam Á đối với Meliá Hotels International về danh mục đầu tư khách sạn. Chúng tôi có niềm tin tuyệt đối vào Việt Nam như một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu”. 

Meliá tiếp tục mở rộng tại Việt Nam sau thương vụ với Vinpearl

Meliá tiếp tục mở rộng tại Việt Nam sau thương vụ với Vinpearl

Bất động sản -  2 năm
Với những dự án hợp tác chiến lược gần đây, Meliá Hotels International sẽ trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng.
Meliá tiếp tục mở rộng tại Việt Nam sau thương vụ với Vinpearl

Meliá tiếp tục mở rộng tại Việt Nam sau thương vụ với Vinpearl

Bất động sản -  2 năm
Với những dự án hợp tác chiến lược gần đây, Meliá Hotels International sẽ trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng.
Thời điểm vàng đưa thương hiệu khách sạn mới vào Việt Nam

Thời điểm vàng đưa thương hiệu khách sạn mới vào Việt Nam

Leader talk -  2 năm

Bà Serena Lim, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts trao đổi về cơ hội đầu tư khách sạn trong bối cảnh tập đoàn quản lý khách sạn này đang chạy đua với mục tiêu mở thêm 20 khách sạn với khoảng 6.000 phòng tại Việt Nam trong 5 năm tới.

Phát triển bền vững tại Meliá

Phát triển bền vững tại Meliá

Phát triển bền vững -  2 năm

Với những cam kết đối với du lịch có trách nhiệm, tập đoàn khách sạn hàng đầu Tây Ban Nha Meliá Hotels International đã gặt hái được nhiều thành công lớn trong chiến lược phát triển bền vững.

Meliá bất ngờ giành quyền quản lý 12 khách sạn Vinpearl

Meliá bất ngờ giành quyền quản lý 12 khách sạn Vinpearl

Doanh nghiệp -  2 năm

Theo thỏa thuận mới nhất, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ được tiếp quản bởi tập đoàn khách sạn nước ngoài.

Dấu ấn Việt Nam trong lòng Meliá

Dấu ấn Việt Nam trong lòng Meliá

Ống kính -  5 năm

Tổng khách sạn đang vận hành tại Việt Nam thuộc hệ thống Meliá chiếm gần 40% toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Nhịp cầu kinh doanh -  59 phút

UBND tỉnh Vĩnh Long đã khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án Khu dân cư Phước Thọ để phục vụ Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh lần 1.

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky

Bất động sản -  1 giờ

Phú Long vừa khai trương Phu Long Pavilion, nhằm giới thiệu các dự án trên toàn quốc và trải nghiệm căn hộ mẫu Essensia Sky thuộc quần thể Essensia Nam Sài Gòn.

Be Group lấn sân mảng dịch vụ giúp việc theo giờ

Be Group lấn sân mảng dịch vụ giúp việc theo giờ

Doanh nghiệp -  2 giờ

Dịch vụ mới của Be Group đặt mục tiêu tạo ra hàng chục nghìn cơ hội tăng thu nhập cho người giúp việc tại Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ.

Khi văn hóa doanh nghiệp ‘bắt trend’ cùng gen Z

Khi văn hóa doanh nghiệp ‘bắt trend’ cùng gen Z

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Gen Z với phong cách sống năng động và cá tính đã tạo nên một làn gió mới đầy màu sắc và năng lượng trong văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy sự cởi mở, kết nối và sáng tạo mạnh mẽ, đưa các giá trị cốt lõi đến gần hơn với mỗi cá nhân trong tổ chức.

Cuộc chơi mới của Tập đoàn Bühler tại Việt Nam

Cuộc chơi mới của Tập đoàn Bühler tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 giờ

Tập đoàn Bühler đẩy mạnh phát triển thiết bị ngành vật liệu công nghệ cao vào thị trường Việt Nam với kỳ vọng thúc đẩy ngành sản xuất công nghiệp xe điện tại đây.

Bí mật sau đà tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử

Bí mật sau đà tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử

Tiêu điểm -  18 giờ

Thương mại điện tử được dự báo có thể tăng trưởng tới 35% mỗi năm trong bốn năm tới.

Gỡ nút thắt nguồn lực cho chuyển đổi xanh

Gỡ nút thắt nguồn lực cho chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  19 giờ

Chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp cần được kích hoạt thông qua tháo gỡ nút thắt trong triển khai các công cụ tài chính xanh.