Tài chính
Techcombank được khách hàng lựa chọn là ngân hàng số 1 Việt Nam năm thứ hai liên tiếp
Đây là năm thứ hai liên tiếp, Techcombank giữ vững vị thế dẫn đầu, khẳng định niềm tin và mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng.
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục trở thành “Ngân hàng số 1 Việt Nam” trong bảng xếp hạng “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2025” do Tạp chí Forbes công bố, dựa trên khảo sát độc lập của Công ty nghiên cứu thị trường Statista với sự tham gia của hơn 50.000 người trên 34 quốc gia.
Đây là năm thứ hai liên tiếp, Techcombank giữ vững vị thế dẫn đầu, khẳng định niềm tin và mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng.
Khảo sát trên được thực hiện thông qua việc yêu cầu người tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với các ngân hàng nơi họ có tài khoản thanh toán, tiết kiệm hoặc được biết đến thông qua người thân giới thiệu. Đồng thời, khảo sát cũng đánh giá khả năng sẽ giới thiệu ngân hàng đó cho người thân hay bạn bè khác.

Theo Statista, có tổng số 12 ngân hàng tại Việt Nam được lựa chọn làm khảo sát, với năm tiêu chí đánh giá bao gồm: Độ tin cậy, điều khoản và điều kiện (chẳng hạn như phí và lãi suất), dịch vụ khách hàng (thời gian chờ đợi và mức độ tư vấn nhiệt tình của nhân viên), các dịch vụ qua kênh số và chất lượng của dịch vụ tư vấn tài chính. Techcombank là ngân hàng được bầu chọn giữ vị trí số 1 tại Việt Nam.
Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank cho rằng, ngân hàng xác định thương hiệu là nền tảng để củng cố niềm tin lâu dài của khách hàng, yếu tố quyết định vị thế và khả năng bứt phá trên hành trình vươn tầm khu vực của Techcombank.
Chiến lược ‘brand led growth’, tức là tăng trưởng được dẫn dắt bởi thương hiệu, ở đó, Techcombank đặt khách hàng là trọng tâm, với kỳ vọng trở thành một phần quan trọng, đồng hành trong đời sống của khách hàng, nơi khách hàng gắn bó bằng cảm xúc, niềm tin vào thương hiệu.
“Trong kỷ nguyên số, công nghệ và xu hướng thay đổi liên tục, điều duy nhất bền vững là khả năng giữ được lòng tin của khách hàng. Nghiên cứu của Harvard Business Review từng chỉ ra: chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp 5 đến 25 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại. Sự trung thành vì thế không chỉ là thước đo thành công mà còn là yếu tố quyết định hiệu quả chi phí của một thương hiệu”, bà Diễm nói thêm.

Việc được khách hàng bầu chọn là ngân hàng số 1 Việt Nam một lần nữa khẳng định chiến lược khách hàng là trọng tâm, với năng lực số hóa vượt trội và hệ sinh thái đối tác ngày càng được mở rộng đã chiếm lĩnh lòng tin khách hàng của Techcombank.
Những sản phẩm đổi mới như Techcombank sinh lời tự động hay chương trình khách hàng thân thiết Techcombank Rewards đã góp phần giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả, tiêu dùng thông thái.
Đồng thời, ngân hàng tiếp tục củng cố chiến lược phát triển theo từng phân khúc, triển khai các giải pháp mới như C-Cash, nền tảng quản lý ngân quỹ, giúp Techcombank trở thành ngân hàng giao dịch chính của nhiều doanh nghiệp và mở rộng quan hệ hợp tác với khách hàng.
Bằng những trải nghiệm vượt kỳ vọng, từ không gian Private Lounge tại các sân bay quốc tế cho đến chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật đỉnh cao như việc Techcombank đem nguyên tác vở diễn Opera Carmen 150 năm tuổi về Việt Nam, The Season Ballet, đêm nhạc dấu ấn vàng son quy tụ rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng. Techcombank không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính, mà còn tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, gắn liền thương hiệu với định vị ngân hàng "chiều khách" nhất hiện nay.
Là đơn vị tiên phong xóa bỏ phí giao dịch ngân hàng, năm 2024 Techcombank tiếp tục trở thành ngân hàng số một trên thị trường đối với các giao dịch chuyển tiền và nhận tiền qua kênh số hóa 24/7 và thanh toán QR, theo thống kê của NAPAS.
Trong năm qua số lượng khách hàng cá nhân sử dụng Techcombank làm ngân hàng giao dịch chính đã tăng khoảng 25%, nhờ vào chiến lược tương tác siêu cá nhân hóa và các sản phẩm dịch vụ dựa trên dữ liệu.

Nhờ đó, Techcombank đã chào đón thêm 1,9 triệu khách hàng mới trong năm 2024 và trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho hơn 15,4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, khẳng định vị thế dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.
Thương hiệu Techcombank cũng vươn lên một tầm cao mới khi chỉ số sức khỏe thương hiệu (BEI) tăng 61%, trở thành ngân hàng có chỉ số sức khỏe thương hiệu mạnh nhất tại Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2024.
Điểm NPS của ngân hàng cũng đạt 91 trong quý 4, xếp thứ 2 toàn ngành. Những điểm số này phản ánh niềm tin tưởng sâu sắc của khách hàng vào thương hiệu Techcombank, cũng như sự sẵn lòng giới thiệu ngân hàng cung cấp dịch vụ cho người quen của mình, minh chứng cho cam kết của nhà băng trong việc đặt khách hàng ở vị trí trung tâm cho mọi hoạt động của ngân hàng.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thương hiệu không chỉ là cái tên hay logo nhận diện, mà đã trở thành "tài sản chiến lược" của các ngân hàng. Từ HSBC, JPMorgan Chase đến DBS những ngân hàng hàng đầu khu vực và thế giới, Techcombank cũng đều chọn cách xây dựng thương hiệu dựa trên niềm tin, cảm xúc và sự trung thành của khách hàng. Vì đó chính là tài sản giá trị nhất mà một thương hiệu có thể sở hữu.
Phá kỷ lục lợi nhuận, Techcombank hướng tới vốn hóa 20 tỷ USD cuối 2025
Techcombank triển khai dịch vụ đặt mua ngoại tệ trực tuyến
Techcombank hợp tác với 247BPO giúp khách hàng tiếp cận nguồn ngoại tệ với tỷ giá cạnh tranh, giao dịch minh bạch, rõ ràng, hạn mức hiển thị chi tiết trên ứng dụng Techcombank Mobile.
Techcombank tiến sâu vào thị trường bảo hiểm
Techcombank đánh giá thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển, kinh tế trên đà hồi phục mạnh mẽ.
Chủ tịch Techcombank: Cần khơi thông dòng vốn trái phiếu, chuẩn hóa tín dụng xanh
Để tiếp tục ổn định, khơi thông dòng vốn trên thị trường, chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh đã đưa ra ba đề xuất trong bốn tháng cuối năm 2024.
Chỉ cho vay lãi suất 0% khi ngân hàng mất thanh khoản
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, cơ chế cho vay đặc biệt chỉ áp dụng khi ngân hàng mất thanh khoản và bị đưa vào diện giám sát đặc biệt, can thiệp sớm.
Tổng Bí thư: Xem xét đánh thuế giao dịch vàng
Xem xét đánh thuế giao dịch vàng là một trong những cải cách mà Tổng bí thư Tô Lâm đưa ra nhằm đổi mới chính sách quản lý thị trường vàng trong nước.
Nợ xấu bất động sản 'đắp chiếu' trong ngân hàng
Không ít bất động sản thu giữ xong thì ngân hàng không biết làm gì tiếp theo vì bán không được, giữ lại càng tốn chi phí.
Ngành ngân hàng phát động 'Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số'
Đây là hoạt động hiệu triệu toàn ngành Ngân hàng không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để hỗ trợ kinh tế phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới.
Ngành ngân hàng đẩy mạnh chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới
Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thúc đẩy các giải pháp chuyển đổi số theo đúng định hướng của Chính phủ và Đảng.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng
Tham gia sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
Quốc hội chốt chính sách đặc thù về nhà ở xã hội với nhiều điểm mới
Quốc hội thông qua nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù cho nhà ở xã hội như nới lỏng đối tượng được thuê, mua nhà, tạo điều kiện cho chủ đầu tư.
Cơ hội thứ hai 'gõ cửa' An Khang
Chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế Giới Di Động đang tiến gần đến mốc hòa vốn, liệu có làm nên chuyện khi từng bỏ lỡ cơ hội vàng ở giai đoạn 2019 - 2020?
Techcombank được khách hàng lựa chọn là ngân hàng số 1 Việt Nam năm thứ hai liên tiếp
Đây là năm thứ hai liên tiếp, Techcombank giữ vững vị thế dẫn đầu, khẳng định niềm tin và mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng.
Tháp đôi cao nhất Đà Nẵng bất ngờ hồi sinh sau nhiều năm 'đắp chiếu'
Sau một thời gian dài nằm phơi nắng phơi mưa và thay đổi thiết kế, hai tòa tháp CT1 & CT2 thuộc dự án Đà Nẵng Times Square đã được tái khởi động xây dựng.
Chỉ cho vay lãi suất 0% khi ngân hàng mất thanh khoản
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, cơ chế cho vay đặc biệt chỉ áp dụng khi ngân hàng mất thanh khoản và bị đưa vào diện giám sát đặc biệt, can thiệp sớm.
Lộ diện VinPalace Ocean City: Thánh đường nghệ thuật mới
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một không gian trình diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế được tích hợp ngay trong lòng trung tâm thương mại. VinPalace – biểu tượng nghệ thuật và văn hóa mới tại Vincom Mega Mall Ocean City, không chỉ nâng tầm không gian giải trí mà còn tái định nghĩa trải nghiệm mua sắm bằng cách đưa cảm xúc, nghệ thuật và kết nối văn hóa đến gần hơn với mỗi bước chân của khách hàng.