Techcombank được khách hàng lựa chọn là ngân hàng số 1 Việt Nam năm thứ hai liên tiếp

Thiên Ân Thứ năm, 29/05/2025 - 17:20
Nghe audio
0:00

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Techcombank giữ vững vị thế dẫn đầu, khẳng định niềm tin và mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục trở thành “Ngân hàng số 1 Việt Nam” trong bảng xếp hạng “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2025” do Tạp chí Forbes công bố, dựa trên khảo sát độc lập của Công ty nghiên cứu thị trường Statista với sự tham gia của ​​hơn 50.000 người trên 34 quốc gia.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Techcombank giữ vững vị thế dẫn đầu, khẳng định niềm tin và mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng.

Khảo sát trên được thực hiện thông qua việc yêu cầu người tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với các ngân hàng nơi họ có tài khoản thanh toán, tiết kiệm hoặc được biết đến thông qua người thân giới thiệu. Đồng thời, khảo sát cũng đánh giá khả năng sẽ giới thiệu ngân hàng đó cho người thân hay bạn bè khác.

Techcombank tiếp tục được khách hàng lựa chọn là Ngân hàng số 1 Việt Nam

Theo Statista, có tổng số 12 ngân hàng tại Việt Nam được lựa chọn làm khảo sát, với năm tiêu chí đánh giá bao gồm: Độ tin cậy, điều khoản và điều kiện (chẳng hạn như phí và lãi suất), dịch vụ khách hàng (thời gian chờ đợi và mức độ tư vấn nhiệt tình của nhân viên), các dịch vụ qua kênh số và chất lượng của dịch vụ tư vấn tài chính. Techcombank là ngân hàng được bầu chọn giữ vị trí số 1 tại Việt Nam.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank cho rằng, ngân hàng xác định thương hiệu là nền tảng để củng cố niềm tin lâu dài của khách hàng, yếu tố quyết định vị thế và khả năng bứt phá trên hành trình vươn tầm khu vực của Techcombank.

Chiến lược ‘brand led growth’, tức là tăng trưởng được dẫn dắt bởi thương hiệu, ở đó, Techcombank đặt khách hàng là trọng tâm, với kỳ vọng trở thành một phần quan trọng, đồng hành trong đời sống của khách hàng, nơi khách hàng gắn bó bằng cảm xúc, niềm tin vào thương hiệu.

“Trong kỷ nguyên số, công nghệ và xu hướng thay đổi liên tục, điều duy nhất bền vững là khả năng giữ được lòng tin của khách hàng. Nghiên cứu của Harvard Business Review từng chỉ ra: chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp 5 đến 25 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại. Sự trung thành vì thế không chỉ là thước đo thành công mà còn là yếu tố quyết định hiệu quả chi phí của một thương hiệu”, bà Diễm nói thêm.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank cho rằng, thương hiệu là nền tảng để củng cố niềm tin lâu dài của khách hàng, yếu tố quyết định vị thế và khả năng bứt phá trên hành trình vươn tầm khu vực của Techcombank.

Việc được khách hàng bầu chọn là ngân hàng số 1 Việt Nam một lần nữa khẳng định chiến lược khách hàng là trọng tâm, với năng lực số hóa vượt trội và hệ sinh thái đối tác ngày càng được mở rộng đã chiếm lĩnh lòng tin khách hàng của Techcombank.

Những sản phẩm đổi mới như Techcombank sinh lời tự động hay chương trình khách hàng thân thiết Techcombank Rewards đã góp phần giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả, tiêu dùng thông thái.

Đồng thời, ngân hàng tiếp tục củng cố chiến lược phát triển theo từng phân khúc, triển khai các giải pháp mới như C-Cash, nền tảng quản lý ngân quỹ, giúp Techcombank trở thành ngân hàng giao dịch chính của nhiều doanh nghiệp và mở rộng quan hệ hợp tác với khách hàng.

Bằng những trải nghiệm vượt kỳ vọng, từ không gian Private Lounge tại các sân bay quốc tế cho đến chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật đỉnh cao như việc Techcombank đem nguyên tác vở diễn Opera Carmen 150 năm tuổi về Việt Nam, The Season Ballet, đêm nhạc dấu ấn vàng son quy tụ rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng. Techcombank không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính, mà còn tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, gắn liền thương hiệu với định vị ngân hàng "chiều khách" nhất hiện nay.

Là đơn vị tiên phong xóa bỏ phí giao dịch ngân hàng, năm 2024 Techcombank tiếp tục trở thành ngân hàng số một trên thị trường đối với các giao dịch chuyển tiền và nhận tiền qua kênh số hóa 24/7 và thanh toán QR, theo thống kê của NAPAS.

Trong năm qua số lượng khách hàng cá nhân sử dụng Techcombank làm ngân hàng giao dịch chính đã tăng khoảng 25%, nhờ vào chiến lược tương tác siêu cá nhân hóa và các sản phẩm dịch vụ dựa trên dữ liệu.

Techcombank sinh lời tự động chiếm được niềm tin của hơn 3 triệu khách hàng chỉ sau hơn 1 năm ra mắt.

Nhờ đó, Techcombank đã chào đón thêm 1,9 triệu khách hàng mới trong năm 2024 và trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho hơn 15,4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, khẳng định vị thế dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

Thương hiệu Techcombank cũng vươn lên một tầm cao mới khi chỉ số sức khỏe thương hiệu (BEI) tăng 61%, trở thành ngân hàng có chỉ số sức khỏe thương hiệu mạnh nhất tại Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2024.

Điểm NPS của ngân hàng cũng đạt 91 trong quý 4, xếp thứ 2 toàn ngành. Những điểm số này phản ánh niềm tin tưởng sâu sắc của khách hàng vào thương hiệu Techcombank, cũng như sự sẵn lòng giới thiệu ngân hàng cung cấp dịch vụ cho người quen của mình, minh chứng cho cam kết của nhà băng trong việc đặt khách hàng ở vị trí trung tâm cho mọi hoạt động của ngân hàng.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thương hiệu không chỉ là cái tên hay logo nhận diện, mà đã trở thành "tài sản chiến lược" của các ngân hàng. Từ HSBC, JPMorgan Chase đến DBS những ngân hàng hàng đầu khu vực và thế giới, Techcombank cũng đều chọn cách xây dựng thương hiệu dựa trên niềm tin, cảm xúc và sự trung thành của khách hàng. Vì đó chính là tài sản giá trị nhất mà một thương hiệu có thể sở hữu.

Phá kỷ lục lợi nhuận, Techcombank hướng tới vốn hóa 20 tỷ USD cuối 2025

Phá kỷ lục lợi nhuận, Techcombank hướng tới vốn hóa 20 tỷ USD cuối 2025

Tài chính -  5 tháng
Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết Techcombank tự tin sẽ lặp lại những kỳ tích như giai đoạn IPO cổ phiếu vào năm 2017.
Phá kỷ lục lợi nhuận, Techcombank hướng tới vốn hóa 20 tỷ USD cuối 2025

Phá kỷ lục lợi nhuận, Techcombank hướng tới vốn hóa 20 tỷ USD cuối 2025

Tài chính -  5 tháng
Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết Techcombank tự tin sẽ lặp lại những kỳ tích như giai đoạn IPO cổ phiếu vào năm 2017.
Techcombank triển khai dịch vụ đặt mua ngoại tệ trực tuyến

Techcombank triển khai dịch vụ đặt mua ngoại tệ trực tuyến

Nhịp cầu kinh doanh -  5 tháng

Techcombank hợp tác với 247BPO giúp khách hàng tiếp cận nguồn ngoại tệ với tỷ giá cạnh tranh, giao dịch minh bạch, rõ ràng, hạn mức hiển thị chi tiết trên ứng dụng Techcombank Mobile.

Techcombank tiến sâu vào thị trường bảo hiểm

Techcombank tiến sâu vào thị trường bảo hiểm

Tài chính -  6 tháng

Techcombank đánh giá thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển, kinh tế trên đà hồi phục mạnh mẽ.

Chủ tịch Techcombank: Cần khơi thông dòng vốn trái phiếu, chuẩn hóa tín dụng xanh

Chủ tịch Techcombank: Cần khơi thông dòng vốn trái phiếu, chuẩn hóa tín dụng xanh

Leader talk -  1 năm

Để tiếp tục ổn định, khơi thông dòng vốn trên thị trường, chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh đã đưa ra ba đề xuất trong bốn tháng cuối năm 2024.

Khối ngoại bán ròng trăm nghìn tỷ, Yuanta vẫn tin vào triển vọng nâng hạng chứng khoán

Khối ngoại bán ròng trăm nghìn tỷ, Yuanta vẫn tin vào triển vọng nâng hạng chứng khoán

Tài chính -  6 giờ

Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích tại công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, động thái bán ròng từ khối ngoại không phải xấu mà còn giúp nới room, tạo cơ hội cho các quỹ đầu tư mới tham gia thị trường khi nâng hạng.

Lợi nhuận ngân hàng phân hóa

Lợi nhuận ngân hàng phân hóa

Tài chính -  1 ngày

Ngân hàng tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng quý III/2025 nhờ tín dụng bứt tốc và NIM ổn định, nhưng áp lực dự phòng khiến bức tranh vẫn còn phân hóa.

Cuộc cách mạng số thầm lặng phía sau mỗi lệnh chuyển tiền

Cuộc cách mạng số thầm lặng phía sau mỗi lệnh chuyển tiền

Tài chính -  1 ngày

Cuộc cách mạng này xoay quanh việc blockchain đang dần chiếm vai trò lớn hơn trong hệ thống thanh toán, vốn thuộc về các ngân hàng và định chế tài chính.

Vietcap cập nhật những rào cản cuối cùng để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Vietcap cập nhật những rào cản cuối cùng để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Tài chính -  2 ngày

Sau chuyến đi London cùng FTSE đồng tổ chức sự kiện Vietnam Access Day 2025, Vietcap đã cập nhật tiến trình nâng hạng lên Thị trường Mới nổi của Việt Nam.

Viễn cảnh chứng khoán Việt Nam được nâng hạng: Lạc quan đến đâu?

Viễn cảnh chứng khoán Việt Nam được nâng hạng: Lạc quan đến đâu?

Tài chính -  2 ngày

Nhiều tổ chức lạc quan về khả năng chứng khoán Việt Nam sẽ được FTSE Russell nâng hạng vào tháng 10 tới, mở ra thêm nhiều nguồn vốn mới.

Hạ tầng trữ nước: Chìa khóa vàng giúp Hà Nội, TP.HCM thoát ngập úng

Hạ tầng trữ nước: Chìa khóa vàng giúp Hà Nội, TP.HCM thoát ngập úng

Tiêu điểm -  1 giờ

Các chuyên gia Đại học RMIT cho rằng, việc tích hợp hạ tầng trữ nước vào các công viên lớn, hồ điều hòa và khu dân cư có ý nghĩa sống còn giúp Hà Nội, TP.HCM thoát ngập úng.

Sức ép toàn cầu buộc vật liệu xây dựng Việt đổi luật chơi

Sức ép toàn cầu buộc vật liệu xây dựng Việt đổi luật chơi

Phát triển bền vững -  3 giờ

Ngành vật liệu xây dựng Việt Nam đang bước vào cuộc chuyển mình tất yếu, dưới sức ép toàn cầu, kỳ vọng thị trường và nhu cầu phát triển bền vững.

Cận cảnh Vicem Tower khiến loạt cựu lãnh đạo Vicem bị khởi tố

Cận cảnh Vicem Tower khiến loạt cựu lãnh đạo Vicem bị khởi tố

Ống kính -  3 giờ

Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem Tower ‘đắp chiếu’ lãng phí 10 năm qua đã khiến 8 cựu lãnh đạo của Tổng công ty Xi măng Việt Nam bị điều tra, khởi tố.

Sun Group khởi động 3 dự án khu đô thị gần 40 nghìn tỷ đồng tại Quảng Trị

Sun Group khởi động 3 dự án khu đô thị gần 40 nghìn tỷ đồng tại Quảng Trị

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Ngày 2/10, Sun Group tổ chức lễ khởi động ba dự án: Khu đô thị hỗn hợp ven biển Nhật Lệ; Khu đô thị hỗn hợp trung tâm Đồng Hới và Khu đô thị hỗn hợp phía Tây sông Lệ Kỳ với tổng mức đầu tư hơn 38 nghìn tỷ đồng tại Quảng Trị.

Khối ngoại bán ròng trăm nghìn tỷ, Yuanta vẫn tin vào triển vọng nâng hạng chứng khoán

Khối ngoại bán ròng trăm nghìn tỷ, Yuanta vẫn tin vào triển vọng nâng hạng chứng khoán

Tài chính -  6 giờ

Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích tại công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, động thái bán ròng từ khối ngoại không phải xấu mà còn giúp nới room, tạo cơ hội cho các quỹ đầu tư mới tham gia thị trường khi nâng hạng.

Đừng để kho báu dữ liệu biến thành con tin béo bở của hacker

Đừng để kho báu dữ liệu biến thành con tin béo bở của hacker

Diễn đàn quản trị -  6 giờ

Trong kỷ nguyên số, dữ liệu trở thành tài sản vô giá đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng chóng mặt của thông tin lưu trữ, việc bảo vệ và quản lý dữ liệu an toàn càng trở thành thách thức lớn.

Áp lực lạm phát gia tăng lên các nhà sản xuất

Áp lực lạm phát gia tăng lên các nhà sản xuất

Tiêu điểm -  7 giờ

Nếu ngành sản xuất tiếp tục chịu chi phí đầu vào tăng nhanh, áp lực giá cả sẽ hạn chế nhu cầu.