Khởi nghiệp
Thêm một game NFT do người Việt phát triển
Trò chơi điện tử HeroVerse chính thức được ra mắt với mô hình chơi khác hoàn toàn so với nhiều trò chơi NFT trên thị trường hiện nay.

Thay vì thu hút người chơi chơi để kiếm tiền (play-to-earn), HeroVerse áp dụng mô hình play-and-earn, cân bằng yếu tố giải trí và sinh lời cho người chơi.
Loạitrò chơi NFT này được xây dựng trên sự kết hợp của thể loại Match-3 puzzle (kết nối những nhóm đồ vật giống nhau để ghi điểm) và RPG (game nhập vai). Hai yếu tố này giúp game dễ chơi, phù hợp với nhiều đối tượng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố chiến thuật hấp dẫn.
Ông Daniel Nguyễn, CEO của HeroVerse cho biết, trò chơi điện tử này không chỉ đang đi đúng lộ trình mà còn đẩy nhanh việc ra mắt một số tính năng mới như Hero Farming giúp tăng trải nghiệm cho người chơi.
Về đồ họa, mỗi nhân vật đều được thiết kế dạng 2D và 3D với yêu cầu hoàn thiện cao nhất. Ngoài ra, với cách chơi của thể loại Match-3 puzzle rất đơn giản, HeroVerse dễ dàng tiếp cận với nhiều người chơi. Mặt khác, trò chơi vẫn đảm bảo sự thử thách khi thêm những yếu tố nhập vai và đội hình chiến thuật.
Đội ngũ phát triển và cố vấn cho dự án này đều là người Việt Nam và có sự hỗ trợ từ Công ty CP RikkeiSoft.
Ông Tạ Sơn Tùng, Cố vấn kinh doanh của HeroVerse, CEO Rikkeisoft cho biết, HeroVerse được thừa hưởng lợi thế từ thể loại Match-3 puzzle lâu đời, có doanh thu lên tới 6,8 tỷ USD vào năm 2020.
Trong khi đó, thị trường game NFT đang chứng minh một sức hút to lớn khi tổng giá trị giao dịch liên tục tăng, và được dự đoán sẽ phát triển hơn nữa. Ông Tùng cho rằng, những yếu tố này giúp HeroVerse được kỳ vọng là game NFT bom tấn khi chính thức ra mắt.
Sau khi ra mắt, HeroVerse dự định đưa đồng HER (token trong game) lên sàn giao dịch CEX (sàn giao dịch tập trung) và tiếp tục phát triển các chương trình chơi trong game như đấu đối kháng vào tháng 1/2022 và đấu đồng đội vào tháng 2/2022.
Hệ sinh thái trong HeroVerse được chi phối bởi hai đồng token gồm HER là loại token cung cấp có giới hạn, được dùng để mua các nhân vật khi bắt đầu chơi và HES là loại token người chơi có thể kiếm được và chi tiêu cho các tính năng trong game.
Người chơi kiếm tiền từ việc bán nhân vật (các hero) và vật phẩm, cho thuê nhân vật, thứ hạng và thực hiện các nhiệm vụ, sự kiện.
Trước đó, HeroVerse đã gọi vốn thành công 1.7 triệu USD từ các quỹ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực Blockchain và NFT như Icetea Labs; DaoMaker; x21; AU21 Capital...
Startup game Việt thành Kỳ lân mới?
Thể thao điện tử - sân chơi lớn cho các thương hiệu
Thị trường thể thao điện tử (esport) được đánh giá là một nền văn hoá đại chúng mới đang dần khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, mở ra sân chơi lớn cho những người làm tiếp thị và các thương hiệu.
Nguy và cơ trong cuộc chơi công nghệ mới của ngành giải trí
Ngành công nghiệp giải trí là mảnh đất màu mỡ để blockchain phát triển thông qua hình thức NFT - cộng đồng hóa các dự án và nắm giữ những cơ hội hoàn toàn mới mẻ và rộng mở so với trước đây.
Công nghiệp giải trí có thưởng: Giải bài toán tư duy 'không quản được thì cấm'
Các chuyên gia cho rằng, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Việt Nam không thể không xây dựng ngành công nghiệp vui chơi giải trí có thưởng một cách bài bản và hiệu quả để thu hút du khách.
Chìa khóa phát triển du lịch Phú Quốc: Nghỉ dưỡng cao cấp và giải trí song hành
Đảo Ngọc chưa bao giờ giảm sức hút với du khách nhưng để đưa du lịch Phú Quốc lên đến đỉnh cao thì việc kết hợp giữa nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp là xu hướng tất yếu.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
VPBank nhận khoản vay hợp vốn nước ngoài 1 tỷ USD hỗ trợ tài chính bền vững
Thương vụ của VPBank không chỉ ghi nhận là khoản vay hợp vốn nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay về mặt quy mô, mà đồng thời còn là một khoản vay quốc tế lớn nhất hỗ trợ cho mục tiêu thúc đẩy tài chính bền vững mà một ngân hàng Việt Nam từng triển khai.
VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới
Trải qua 37 năm phát triển, VietinBank đã góp phần tích cực, quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trước bối cảnh chuyển đổi số và thách thức toàn cầu, VietinBank tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, kiến tạo tương lai bền vững và phát triển mạnh mẽ.
Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?
Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.
Tập đoàn TH chia sẻ về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại AANZFTA
Với 51,9% thị phần sữa tươi và hai công ty đạt trung hòa carbon, đại diện Tập đoàn TH đã có những chia sẻ đáng chú ý về mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
Quảng Ninh khởi động mùa du lịch hè với tín hiệu bội thu
Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 đã mang lại bức tranh tươi sáng cho du lịch Quảng Ninh khi lượng khách đến các điểm tham quan tăng vọt so với cùng kỳ năm ngoái.
GDP Việt Nam 2025 hướng tới 500 tỷ USD, tăng trưởng trên 8%
Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% trở lên, đưa quy mô nền kinh tế đạt trên 500 tỷ USD.
Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia
Chỉ khi năng lực tốt, tinh thần chủ động cao và hiểu sâu sắc bối cảnh kinh doanh, người làm L&D mới thật sự chuyển mình thành đối tác chiến lược của tổ chức.