Thị trường quảng cáo di động Việt Nam ước đạt 211 triệu USD

Việt Hưng Thứ hai, 26/10/2020 - 13:38

Theo báo cáo "Điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020" do Appota phát hành, Việt Nam đứng thứ 6 Đông Nam Á về mức chi tiêu cho quảng cáo trên di động và chiếm tỷ trọng lớn nhất ngành Digital.

Những thay đổi trong nửa đầu năm 2020

Dưới tác động của Covid-19, xu hướng người dùng sử dụng các phương tiện internet tăng cao đã khiến các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo digital và khuyến mãi để ứng phó với tác động của đại dịch. Trong đó, quảng cáo trên di động chiếm hơn 60% tổng mức chi tiêu cho quảng cáo digital.

Thị trường quảng cáo di động Việt Nam ước đạt 211 triệu USD
Các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo digital và khuyến mãi để ứng phó với tác động từ Covid-19

Cũng theo báo cáo, 47% doanh nghiệp được hỏi đã gia tăng ngân sách cho các kênh truyền thông digital, 31% doanh nghiệp tăng ngân sách khuyến mãi, 28% tập trung hơn vào bán hàng trên các kênh trực tuyến và chỉ có 25% thay đổi hệ thống logistics.

Theo ông Đặng Thái Sơn, Giám đốc Marketing Appota Group, những số liệu trên cho thấy quảng cáo online ngày càng chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt là các nội dung quảng cáo trên thiết bị di động. Dự báo, mức chi tiêu dành cho lĩnh vực này còn tăng thêm nhiều cấp độ trong những năm tới. Do vậy, đây chính là mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà quảng cáo và tiếp thị nội dung số tiếp cận và phát huy vai trò.

Báo cáo "Điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020" của Appota cũng cho biết, tại Việt Nam lượt tải xuống trung bình mỗi ứng dụng cao hơn 65% so với mức trung bình toàn cầu. Cụ thể, lượt tải ứng dụng trung bình toàn cầu là 154.794 lượt, lượt tải ứng dụng trung bình tại Việt Nam là 256.290 lượt. Mức giá CPI rất thấp và đang có dấu hiệu giảm dần.

Dưới tác động của Covid-19, nhu cầu sử dụng và tải các ứng dụng smartphone vẫn đang gia tăng mạnh mẽ, vì vậy có thể nói đây chính là thời điểm vàng cho các nhà phát triển ứng dụng đưa sản phẩm của mình tới tập khách hàng Việt.

Định dạng quảng cáo xu hướng

Các nhà phát triển ngày nay đang tìm tòi và xác định cách thức mới để làm cho các định dạng quảng cáo video được tích hợp trở nên hấp dẫn hơn. Đi đầu trong sự chuyển dịch quảng cáo này chính là reward video - quảng cáo video có thưởng.

Reward videos đã được điều chỉnh và thiết kế liên quan đến nền kinh tế trong ứng dụng, cụ thể người dùng sẽ được thưởng một nội dung cao cấp như coins hoặc các credits sau khi họ xem một video clip ngắn.

Theo báo cáo của Appota, eCPM trên toàn thế giới giảm mạnh trong tháng 3 do sự ảnh hưởng của đại dịch, Việt Nam tuy có chung xu hướng này nhưng eCPM của định dạng reward videos trên Android nhanh chóng phục hồi kể từ tháng 4, trong khi eCPM trên iOS đã giảm từ 2,7 USD xuống mức 2,27 USD vào tháng 5, mức thấp nhất trong nửa đầu năm 2020.

Thị trường quảng cáo di động Việt Nam ước đạt 211 triệu USD 1
eCPM trên Google tại Việt Nam

Yếu tố kéo giá eCPM trên Android phục hồi nhanh chóng là bởi việc người dùng chơi game trên nền tảng Android nhiều hơn so với iOS. Reward video cũng đặc biệt phù hợp với đối tượng chơi game do có khả năng đổi các phần thưởng trong game. Đây là loại hình quảng cáo có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà phát triển về lượng người dùng tương tác, đảm bảo sự gia tăng CTR và eCPM nhiều hơn.

Quảng cáo chuyển đổi tăng tốc trong đại dịch

Do đại dịch, người dân sử dụng mạng xã hội ngày một nhiều hơn, công thêm việc nhiều thương hiệu lớn cắt giảm chi tiêu quảng cáo đã khiến sự cạnh tranh trong đấu giá quảng cáo giảm đi. Mục tiêu khi quảng cáo trong thời điểm này cũng thay đổi, các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào việc tạo ra doanh thu thật nhanh để bù đắp cho các tổn thất tài chính do dịch bệnh gây ra.

Theo báo cáo của Appota, số lượt truy cập vào các trang tin tức tăng đột biến vào Q1/2020, lí do là vì người dân Việt Nam rất thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan tới Covid-19 tại thời điểm đỉnh dịch. Cụ thể, trong quý 1 năm 2020 so với quy 4 năm 2020 các trang tin tổng hợp tăng từ 28%-44% lượt truy cập, các trang tin doanh nghiệp tài chính tăng 39% lượt truy cập.

Nhờ lượt truy cập gia tăng đột biến, các trang tintức trở thành địa chỉ khách hàng truy cập thường xuyên và cũng là một kênhquảng cáo hiệu quả. Các doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra xu hướng của kháchhàng, theo báo cáo Influencer Marketing Hub, các doanh nghiệp trên thế giới đãtăng 52% ngân sách quảng cáo của mình tại các trang báo, tin tức.

Xây dựng thành phố thông minh bắt đầu từ đâu?

Xây dựng thành phố thông minh bắt đầu từ đâu?

Tiêu điểm -  4 năm
Từ quan điểm của các nhà lãnh đạo, xây dựng và triển khai các Thành phố thông minh không thể bắt đầu từ quy hoạch đô thị, mà phải từ chiến lược phát triển kinh tế xã hội, gồm 4 khía cạnh chính: hoạch định chiến lược, xây dựng cấu trúc thể chế, chính sách, và quan trọng nhất là phát triển nền tảng công nghệ.
Xây dựng thành phố thông minh bắt đầu từ đâu?

Xây dựng thành phố thông minh bắt đầu từ đâu?

Tiêu điểm -  4 năm
Từ quan điểm của các nhà lãnh đạo, xây dựng và triển khai các Thành phố thông minh không thể bắt đầu từ quy hoạch đô thị, mà phải từ chiến lược phát triển kinh tế xã hội, gồm 4 khía cạnh chính: hoạch định chiến lược, xây dựng cấu trúc thể chế, chính sách, và quan trọng nhất là phát triển nền tảng công nghệ.
Thương mại điện tử Việt Nam lạc quan giữa đại dịch

Thương mại điện tử Việt Nam lạc quan giữa đại dịch

Tiêu điểm -  4 năm

VECOM dự đoán tốc độ tăng trưởng của năm 2020 sẽ tiếp tục duy trì trên 30% và quy mô thị trường này sẽ vượt con số 15 tỷ USD, bất chấp dịch bệnh Covid-19.

Hai xu hướng công nghệ tiếp thị sẽ bùng nổ trong 10 năm tới

Hai xu hướng công nghệ tiếp thị sẽ bùng nổ trong 10 năm tới

Tiêu điểm -  4 năm

Công nghệ tiếp thị (Martech) đang nhanh chóng nhân rộng mức độ ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Ứng với tiến trình phát triển của toàn cầu, các chuyên gia marketing đã đưa ra dự đoán về hai xu hướng Martech sẽ bùng nổ trong giai đoạn 2020-2030.

Gần 80% học sinh Việt Nam được học trực tuyến

Gần 80% học sinh Việt Nam được học trực tuyến

Tiêu điểm -  4 năm

Báo cáo PISA của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) ngày 29/9 cho thấy việc học trực tuyến trong giai đoạn Covid-19 của Việt Nam có nhiều điểm khả quan so với các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bán hàng livestream: Lợi bất cập hại

Bán hàng livestream: Lợi bất cập hại

Tiêu điểm -  4 năm

Livestream bán hàng đang chứng minh những lợi thế khác biệt mà không dịch vụ nào có được nhưng nó có thực sự béo bở và dễ ăn như nhiều người lầm tưởng?

Thêm nhà đầu tư nước ngoài lo ngại vì gánh nặng tiền đất

Thêm nhà đầu tư nước ngoài lo ngại vì gánh nặng tiền đất

Tiêu điểm -  3 giờ

Sau khi Tập đoàn Lotte có văn bản xin chấm dứt đầu tư dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm, tới lượt chủ đầu tư khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm phản ứng vì phải nộp khoản tiền sử dụng đất lên đến hơn 8.800 tỷ đồng.

Dự thảo Luật Đầu tư kinh doanh: Nóng chuyện giá vàng

Dự thảo Luật Đầu tư kinh doanh: Nóng chuyện giá vàng

Tiêu điểm -  15 giờ

Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.

Vận hành chính quyền 2 cấp ở TP.HCM đã 'vào guồng'

Vận hành chính quyền 2 cấp ở TP.HCM đã 'vào guồng'

Tiêu điểm -  20 giờ

Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.

Thủ tướng: Quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU trong 2025

Thủ tướng: Quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU trong 2025

Tiêu điểm -  1 ngày

Dự kiến trong tháng 10 tới đây, đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra vấn đề IUU tại Việt Nam.

Điện gió ngoài khơi: Cửa vẫn hẹp cho nhà đầu tư ngoại

Điện gió ngoài khơi: Cửa vẫn hẹp cho nhà đầu tư ngoại

Tiêu điểm -  2 ngày

Luật Điện lực 2024 không cấm nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển điện gió ngoài khơi, nhưng cánh cửa hiện vẫn khép với doanh nghiệp ngoại và cả khu vực tư nhân trong nước.

TPBank Mastercard FEST – tấm thẻ thông hành tới thế giới giải trí đỉnh cao

TPBank Mastercard FEST – tấm thẻ thông hành tới thế giới giải trí đỉnh cao

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Không chỉ là một chiếc thẻ tín dụng thông thường, với những ưu đãi khác biệt và nổi bật, TPBank Mastercard FEST nhanh chóng trở thành “must-have item” của giới trẻ với vai trò như một "tấm vé thông hành" đến những trải nghiệm giải trí đỉnh cao.

Sôi động mua bán trái phiếu bất động sản

Sôi động mua bán trái phiếu bất động sản

Tài chính -  2 giờ

Tiền gốc và lãi trái phiếu đến hạn trong bốn tháng cuối năm ước tính lên đến 109 nghìn tỷ đồng, chủ yếu ở nhóm bất động sản.

Nâng quy mô gói tín dụng đối với lĩnh vực nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng

Nâng quy mô gói tín dụng đối với lĩnh vực nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng

Tài chính -  2 giờ

Chương trình này mở rộng đối tượng vay vốn cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh trong ngành với lãi suất ưu đãi hơn.

SeABank ra mắt gói vay tín chấp SeAShop: Giải pháp vốn cho hộ kinh doanh

SeABank ra mắt gói vay tín chấp SeAShop: Giải pháp vốn cho hộ kinh doanh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

SeABank vừa ra mắt sản phẩm SeAShop - vay kinh doanh tín chấp, nhằm hỗ trợ nhóm hộ kinh doanh và các chủ cửa hàng online có nhu cầu mở rộng vốn lưu động với ưu đãi lãi suất chỉ từ 1,08%/tháng, cố định trong suốt kỳ vay.

Doanh nghiệp trả lương cao vẫn khó tìm nhân lực AI

Doanh nghiệp trả lương cao vẫn khó tìm nhân lực AI

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Đại diện AWS chỉ ra một thực tế, là nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao cho nhân lực AI, nhưng vẫn khó tìm thấy người phù hợp.

Vingroup được vinh danh tại giải thưởng pháp chế châu Á năm 2025

Vingroup được vinh danh tại giải thưởng pháp chế châu Á năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Vingroup được vinh danh ở hạng mục “Lãnh đạo bộ phận tuân thủ của năm” tại giải ALB Pan-Asian Regulatory Awards 2025 - giải thưởng uy tín quốc tế trong lĩnh vực pháp chế.

Thêm nhà đầu tư nước ngoài lo ngại vì gánh nặng tiền đất

Thêm nhà đầu tư nước ngoài lo ngại vì gánh nặng tiền đất

Tiêu điểm -  3 giờ

Sau khi Tập đoàn Lotte có văn bản xin chấm dứt đầu tư dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm, tới lượt chủ đầu tư khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm phản ứng vì phải nộp khoản tiền sử dụng đất lên đến hơn 8.800 tỷ đồng.