'Bặt tăm' trong cuộc đua thương mại điện tử, Sendo đang ở đâu?
Chấp nhận bỏ qua thị trường thương mại điện tử đang cạnh tranh khốc liệt, Sendo tìm tới thị trường ngách, nơi mà các mặt hàng nông sản địa phương là chủ lực.
Chấp nhận bỏ qua thị trường thương mại điện tử đang cạnh tranh khốc liệt, Sendo tìm tới thị trường ngách, nơi mà các mặt hàng nông sản địa phương là chủ lực.
"Phát triển TMĐT xanh, tối ưu hóa quá trình kinh doanh, quá trình giao nhận, thương mại điện tử có thể giảm được lượng phát thải rất lớn ra môi trường, cũng tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ hao phí", bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nói.
Với định giá hơn 100 triệu USD của startup 5 năm tuổi là Telio trước khi được Granite Oak rót vốn cũng phần nào cho thấy cơ hội rộng mở với các startup TMĐT B2B tại Việt Nam.
Thay CEO mới, thay đổi nhận diện, slogan, nâng cấp chất lượng dịch vụ là những nỗ lực mới nhất của Tiki, trong bối cảnh thị phần sàn TMĐT này đang ngày một "teo tóp" trên chính sân nhà.
Sự tăng trưởng ấn tượng và vững chắc của nền kinh tế số Việt Nam trong những năm vừa qua có một phần không nhỏ đến từ sự bùng nổ của lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) khi ngành này chiếm tới hơn 60% giá trị nền kinh tế số của Việt Nam.
Thị trường đồ cũ tại Việt Nam có quy mô tới 5 tỷ USD, nhưng chưa có tên tuổi nào giải được bài toán của ngách TMĐT tiềm này. Do đó, TraoTay.vn ra đời với mục tiêu giúp phụ nữ hiện đại giải phóng tủ quần áo cũ.
Shopee, Lazada và Thế Giới Di Động liên tục nắm giữ 3 vị trí đầu Bảng xếp hạng Top 10 sàn TMĐT phổ biến nhất Việt Nam.
Khoduoconline là nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) B2B được phát triển bởi Pharmaxis Group, tập trung cung ứng dược phẩm, hóa mỹ phẩm, trang thiết bị, dụng cụ y tế.
Mặc dù thị trường TMĐT B2B vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên, các giải pháp được triển khai bởi Vinshop, Kilo, Loship và Telio đang thực sự thay đổi các mạng phân phối, bán hàng truyền thống.
Nếu như trước đây người ta thường so sánh cuộc đua giữa Shopee và Lazada như Grab và Gojek, thì hiện nay, vai trò và vị thế của 2 sàn TMĐT đã khác xa.
SoBanHang hiện được tải xuống nhiều bởi các chủ thể kinh doanh trên sàn TMĐT, với nỗ lực tận dụng tối đa nguồn lực từ các doanh nghiệp và nhà buôn địa phương.
Dường như "miếng bánh" thương mại điện tử sẽ không chia đều cho tất cả tay chơi, nhất là trong bối cảnh cuộc đua giành thị phần giữa các doanh nghiệp TMĐT tại Việt Nam đang ngày một trở nên khốc liệt.
Sự dịch chuyển về hành vi tiêu dùng, nhu cầu mua sắm cũng như xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng hứa hẹn thúc đẩy thị trường TMĐT Việt Nam lên một tầm cao mới.
Theo kế hoạch ban đầu, Tiki muốn thực hiện IPO ở Mỹ vào năm 2025. Tuy nhiên, hiện tại, sàn TMĐT Việt Nam muốn đẩy sớm kế hoạch này thêm một năm.