Tiêu điểm
Trường Hải và cuộc chơi lớn mang tên BMW và MINI
Công ty CP Ô tô Trường Hải vừa tiết lộ sẽ phủ sóng khắp Việt Nam trong 2 năm với 15 showroom phân phối dòng xe sang BMW và MINI.
Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) đã chính thức giới thiệu xe ô tô BMW và MINI tại Việt Nam với tư cách là nhà phân phối chính thức của Tập đoàn BMW châu Á từ 1/1/2018.
Đồng thời, THACO cũng giới thiệu lại thương hiệu BMW Motorrad chuyên phân phối dòng xe phân khối lớn.
Trước đó, BMW châu Á đã hợp tác với Công ty Ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors), nhà đầu tư lớn của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (EAC) tại thị trường Việt Nam. Sau 4 năm, hợp tác này đã kết thúc vào ngày 3/12/2017.
Phủ sóng BMW và MINI toàn quốc trong 2 năm
Lãnh đạo THACO cho biết, BMW và MINI sẽ không chỉ được phân phối chính ở 2 thành phố trọng điểm là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội mà sẽ được nhân rộng ra cả nước.
Dự kiến trong 2 năm tới, THACO sẽ mở 15 showroom cộng với các dịch vụ sửa chữa và hậu mãi đi kèm trên toàn quốc. Ngoài 2 thành phố vừa kể trên, THACO sẽ mở rộng thị trường ra Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Nha Trang, Biên Hòa, Bình Dương, Cần Thơ…
Tham vọng táo bạo của THACO là một trong những lý do được tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới BMW đặt niềm tin. Bởi lẽ, ngay cả như Mercedes sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam cũng chỉ mới có 14 showroom cùng các dịch vụ đi kèm.
Hiện THACO đã mua lại 2 showroom BMW bao gồm xưởng dịch vụ với đầy đủ máy móc, thiết bị và phụ tùng dự trữ tại Long Biên (Hà Nội) và Phú Mỹ Hưng (TP. Hồ Chí Minh), một showroom MINI tại Nguyễn Văn Trỗi (TP. Hồ Chí Minh), các showroom này đang hoạt động bình thường.
Showroom MINI ở Hà Nội sẽ chuyển về Long Biên và sẽ mở cửa phục vụ khách hàng vào cuối tháng 1/2018.

Tất cả những hoạt động và dịch vụ của Euro Auto về BMW, MINI và BMW Motorrad sẽ được THACO kế thừa trọn vẹn từ đơn đặt hàng, hậu mãi, sửa chữa…
Chiếm lĩnh tất cả các phân khúc
Cùng sự xuất hiện của BMW và MINI, THACO đang dần hiện thực hóa tham vọng có mặt trên tất cả phân khúc thị trường ô tô Việt Nam.
Kia (Hàn Quốc) nhắm vào khách hàng trẻ và gia đình có thu nhập trung bình, giá phổ biến 300 triệu đến 700 triệu đồng. Đây là thương hiệu bán chạy thứ hai của THACO, với doanh số bán 120.000 xe từ 2007.
Mazda (Nhật Bản) phù hợp với người có thu nhập khá cũng như các gia đình trung lưu, giá phổ biến từ 600 triệu đến 800 triệu đồng. Đây là dòng xe bán chạy nhất của THACO, đạt doanh số hơn 100.000 xe từ năm 2012.
Peugeot (Pháp) dành riêng cho những khách hàng giàu và cận giàu, giá trung bình từ 800 triệu đến 1,3 tỷ đồng. Chính thức ra mắt với 2 mẫu SUV 5008 và 3008 cuối năm 2017, Peugeot có khoản 1.000 đơn đặt hàng.
MINI và BMW phù hợp với người giàu và siêu giàu, giá trung bình của MINI từ 1,3 tỷ đến 1,7 tỷ đồng, BMW trên 1,7 tỷ đồng (giá trước năm 2018).
THACO đã hoàn tất cơ bản thủ tục hải quan, đăng kiểm cho 358 xe BMW và MINI cooper vừa nhập khẩu, với đầy đủ hầu hết các model như: BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6.
Các mẫu xe MINI: Coopers, Countryman, Clubman và các mẫu Motorrad. Tuy nhiên hiện THACO chưa công bố giá bán chính thức.
Vingroup, Trường Hải có xác lập lại trật tự thị trường ô tô Việt?
Hai thị trường giúp đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng nhanh
Ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dù bị gián đoạn do bão khi dữ liệu cho thấy sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng.
Nghị quyết 170 mở rộng: 'Phá băng' giải phóng nguồn lực đất đai
"Nghị quyết 170 mở rộng" đang được Bộ Tài chính dự thảo theo hướng mở rộng phạm vi áp dụng của Nghị quyết 170/2024/QH15, hứa hẹn tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho hàng trăm dự án.
HoREA kiến nghị giải pháp 'sòng phẳng' với nhà đầu tư dự án BT
HoREA kiến nghị bổ sung cơ chế xác định thời điểm tính giá đất đối với diện tích đất thanh toán cho các hợp đồng BT theo hướng linh hoạt hơn, phản ánh đúng bản chất của khoản thanh toán.
23.500 tỷ đồng để 'xóa trắng' vùng chưa có điện
Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.
Hai thách thức của siêu cảng Trần Đề
Cảng Trần Đề có vốn đầu tư hàng tỷ USD, được kỳ vọng hóa giải điểm nghẽn logistics miền Tây nhưng đang đứng trước câu hỏi lớn về tính hiệu quả.
Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond
Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
Sở hữu bất động sản siêu khan hiếm, Vịnh Ngọc khiến các 'tượng đài' thế giới cũng phải 'ngả mũ'
Khu Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise) đang định nghĩa lại khái niệm bất động sản siêu sang với những căn biệt thự đặt trên mặt biển hồ Lagoon 800ha lớn nhất thế giới, sở hữu tầm nhìn hướng thủy trải dài hơn 8km, đem đến trải nghiệm sống đặc quyền và giá trị độc tôn mà ngay cả ở Sentosa Cove - thủ phủ của giới triệu phú Singapore - cũng khó có được.
Xe điện Việt nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam
Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng. Sau đó, Hà Nội tiếp tục trở thành CLB thành công nhất khi bóng đá Việt Nam chuyển từ bao cấp qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp trong 1/4 thế kỷ vừa qua (2000-2025).
Ứng phó với già hóa dân số: Cần mở quy định, hút tư nhân vào lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi
Việc chăm sóc người cao tuổi khi số lượng ngày càng nhiều lên nhanh hơn sẽ không thể chỉ trông chờ vào ngân sách nhà nước mà cần sự tham gia mạnh mẽ của khối tư nhân.
VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện
VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.
Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin
Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.



















































