Bất động sản
Tư duy 'tắc kè hoa' của doanh nghiệp bất động sản giữa mùa dịch Covid-19
Qua mỗi cuộc khủng hoảng, rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhưng cũng không ít doanh nghiệp đi lên nhờ ứng biến theo mô hình "tắc kè hoa".
Nhiều nhà kinh tế đã lấy hình tượng con tắc kè hoa luôn thay đổi chính bản thân mình để đối phó với các mối đe dọa để nói lên việc doanh nghiệp dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn phải luôn có nhiều kịch bản ứng phó và thích nghi với mọi môi trường kinh doanh.
Điều này hoàn toàn đúng trong những ngày xảy ra dịch Covid-19. Theo đánh giá của các chuyên gia, doanh nghiệp nên xem dịch bệnh là một trong nhiều yếu tố khác làm thay đổi môi trường kinh doanh như chiến tranh, thiên tai... Vì vậy, dù trong bất cứ tình huống nào, các doanh nghiệp cũng phải có kế hoạch sẵn sàng ứng phó, thích nghi với sự thay đổi để tồn tại, đứng vững và phát triển.
Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho biết, hiện thị trường bất động sản đã phải đương đầu với nhiều khó khăn trong 2 năm qua, nay lại rơi vào tình thế "khó chồng khó", nên các tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản cần nỗ lực gấp đôi gấp ba và linh hoạt như một "chú tắc kè hoa" để cầm cự và vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn này.
Ông Châu khuyến nghị ban lãnh đạo các doanh nghiệp bất động sản cần điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp theo hướng tinh gọn, hiệu quả; Tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực, coi trọng phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu thực của đông đảo người tiêu dùng.
Đối với các tập đoàn lớn, ông Châu cho rằng, có thể lựa chọn phát triển sản xuất, kinh doanh đa ngành để có thể ứng phó hiệu quả với các biến động của thị trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin, số hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, kinh doanh online vào lĩnh vực bất động sản.
Theo ghi nhận, trên thị trường hiện nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng khá linh hoạt trong việc thích ứng với diễn biến dịch bệnh. Có thể kể đến như Sunshine Group đẩy mạnh bán hàng, đầu tư bất động sản qua Sunshine App. Đặc biệt, giữa mùa dịch doanh nghiệp này mở ra kênh đầu tư bất động sản online chỉ từ 100 triệu đồng, tạo sự khác biệt trên thị trường.
Nhiều doanh nghiệp khác như LDG, Cengroup, Đại Phúc Land... cũng đang xem mô hình giao dịch bất động sản trực tuyến là kim chỉ nam trong mùa dịch.
MIK Group cũng cho biết đang tăng cường bán hàng qua hình thức video call, kể cả livestream chia sẻ trực tiếp hình ảnh dự án, căn hộ mẫu cũng được áp dụng để khách hàng có thể mắt thấy tai nghe về sản phẩm.
Đại diện các tập đoàn bất động sản nhìn nhận, không thể phủ nhận dịch Covid-19 đã ảnh hưởng khá nhiều đến thị trường, tuy nhiên không phải vì thế mà thị trường sẽ "đóng băng". Thậm chí thời điểm này còn mang lại cơ hội mua được nhà giá cả hợp lý cho những người có nhu cầu thực về nhà ở.
Sunshine Group tặng quà trăm triệu đồng cho sales bất động sản
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.