Từ khóa quan trọng nếu doanh nghiệp muốn phát triển vững mạnh

Kiều Mai - 11:23, 13/09/2022

TheLEADERTheo đại diện Nestlé Việt Nam, để phát triển bền vững, trước hết, lãnh đạo doanh nghiệp phải có niềm tin và phải cam kết hành động, cũng như lan tỏa để cộng đồng chung tay thực hiện.

“Phát triển bền vững không chỉ là điều nên làm, mà là điều chúng ta cần làm nếu có đủ khả năng. Đây cũng là điều chúng ta bắt buộc phải làm nếu muốn thành công. Và chúng ta hãy bắt đầu càng sớm càng tốt”.

Đây là một phát biểu của ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, tại Diễn đàn Nhịp cầu ASEAN ++ mới đây tại TP.HCM.

Ông Binu nhận định, để phát triển bền vững, trước hết lãnh đạo doanh nghiệp phải có niềm tin và phải cam kết hành động, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp phải tạo nên giá trị, đem lại sự tốt đẹp cho xã hội.

Ông đánh giá, dù người tiêu dùng Việt Nam đã hiểu về phát triển bền vững, vấn đề hiện nay là cộng đồng đang nghĩ đây là trách nhiệm của các doanh nghiệp, chứ không phải của chính bản thân người tiêu dùng. Vì thế, theo ông, doanh nghiệp cần hành động mạnh mẽ hơn nữa để cộng đồng cùng chung tay thực hiện phát triển bền vững.

a
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam (ngoài cùng bên trái) tại buổi tọa đàm.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Việt Nam, cho biết, người tiêu dùng hiện đại đang có xu hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp có cam kết phát triển bền vững. “Phát triển bền vững” hiện đang là từ khóa quan trọng cho tất cả doanh nghiệp với mong muốn phát triển vững mạnh và lâu dài.

Trong buổi tọa đàm, ông Binu Jacob đã khẳng định cam kết của Nestlé là luôn nỗ lực thực hiện các hành động tạo ra tác động tích cực đối với ba lĩnh vực gồm cá nhân và gia đình, cộng đồng, và hành tinh.

Đặc biệt, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của nông nghiệp tái sinh như một cách tiếp cận nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường và phục hồi hệ sinh thái.

Với quan điểm con người không thể sống mà không có hành tinh, ông Binu Jacob đã chia sẻ câu chuyện về chương trình NESCAFÉ Plan. Thông qua chương trình này, Nestlé Việt Nam đã đồng hành cùng nông dân trồng cà phê Việt Nam chuyển đổi mô hình canh tác bền vững, tăng chất lượng cho hạt cà phê Việt và tăng thu nhập cho người nông dân.

Điều này không chỉ mang lại tác động tích cực đến môi trường, tiết kiệm tài nguyên, mà còn nâng cao nhận thức và tạo cơ hội việc làm cho nông dân, đặc biệt là nâng cao vai trò của người phụ nữ trong hoạt động kinh tế nông thôn.

Năm 2021, Nestlé Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn.

Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, và là thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Nestlé Việt Nam luôn tích cực tham gia chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm thực tiễn, truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác để phát triển bền vững ngày càng trở nên phổ biến tại đây.