Doanh nghiệp
'Uber xe tải' của Việt Nam gọi vốn thành công 1,75 triệu USD
Chưa đầy 1 năm đi vào hoạt động, Logivan - startup được mệnh danh là "Uber xe tải" của Việt Nam đã nhanh chóng thu hút được vốn đầu tư từ VinaCapital và 2 quỹ ngoại.
Logivan - công ty công nghệ được mệnh danh là "Uber xe tải" của Việt Nam thông báo đã gọi vốn thành công 1,75 triệu USD từ Ethos Partners, Insignia Venture Partners và VinaCapital Ventures.
Với khoản đầu tư này, CEO Linh Phạm cho biết Logivan sẽ mở rộng dịch vụ tại TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng. Đồng thời sẽ nâng cấp các sản phẩm để phục vụ các công ty logistics lớn và tạo điều kiện minh bạch trong việc theo dõi và quản lý xe tải.
"Chúng tôi mong muốn được làm việc với những người trẻ tài năng để giải quyết những thách thức lớn của logistics và mang lại hiệu quả cao hơn cho ngành vận tải đường bộ của Việt Nam", CEO Linh Phạm khẳng định.
Được thành lập vào tháng 9/2017, Logivan là nền tảng công nghệ kết nối trực tiếp chủ hàng và chủ xe. Giải pháp này giúp các doanh nghiệp tìm kiếm và quản lý xe tải online, kết nối mạng lưới hàng nghìn xe tải với giá cạnh tranh.
Ý tưởng Logivan được hình thành khi CEO Linh Phạm nhận thấy lượng xe tải rỗng chiều về, con số này có thể chiếm đến 70%. Logivan ra đời là giải pháp công nghệ để giải quyết vấn đề này.
Với CEO này, Logivan đang muốn giúp đỡ các công ty vận tải, giao nhận hàng hoá (logistics và forwarder) đặt xe tải có thể nhanh chóng và tiện lợi hơn. Thay vì sẽ mất công mất thời gian gọi điện hỏi dò từng cộng sự vận tải như hiện nay, các công ty logistics và forwarder có thể lên Logivan đăng tin để các chủ xe tải phù hợp liên lạc lại ngay.
Bên cạnh đó, Logivan còn góp phần giảm thiểu được lượng xe tải rỗng chạy trên đường, giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm khói bụi. Nhờ đó, Việt Nam có thể trở nên hấp dẫn hơn cho các công ty muốn đặt trụ sở sản xuất tại Đông Nam Á.

"Các app logistics khác trên thị trường hiện nay như Ahamove, Grab Express… thường tập trung vào phân khúc last mile delivery - tức là bước cuối cùng trong chuỗi cung ứng khi gói hàng đến tay khách.
Còn Logivan tập trung vào phân khúc first & middle mile delivery, các bước trên của chuỗi cung ứng, khi mà hàng hoá được luân chuyển giữa các nhà sản xuất, phân phối tới nhà bán lẻ. Vì vậy nên mô hình của Logivan là B2B (Business to Business) và khách hàng của Logivan là các công ty", Linh phân tích.
Đánh giá về thị trường vận tải hàng hóa đường bộ Việt Nam, Logivan cho rằng, quy mô năm 2017 đạt khoảng 9 tỷ USD với một tỷ tấn hàng hóa, trong đó phương tiện xe tải chiếm hơn một triệu xe và tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường đạt 9,5%.
Do đó, đây là mảnh đất màu mỡ để các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực kết nối trung gian có thể tìm thấy cơ hội.
Kể từ khi ra mắt, Logivan đã kết nối được với hơn 6.000 tài xế xe tải. Gần đây, "Uber xe tải" còn được công nhận là "Công ty khởi nghiệp tốt nhất" trong PITCH 2018 tại RISE 2018, hội nghị công nghệ thượng đỉnh châu Á.
Kuok Meng Xiong, Giám đốc điều hành Ethos Partners cho biết: "Logivan đang ở một vị trí đặc biệt và sẵn sàng tạo đột phá cho ngành công nghiệp vận tải Việt Nam. Chúng tôi thấy những đặc điểm rất giống nhau đã làm cho các nền tảng khác thành công: thị trường phân mảnh ở cả hai bên cung và cầu, tỷ lệ sở hữu xe và công suất dư thừa cao trong hệ thống. Chúng tôi tin rằng Logivan được hưởng lợi từ phương pháp thực hành của Ethos đối với các công ty của mình".
Trần Nhật Khanh, Giám đốc Đầu tư Công nghệ VinaCapital nhận xét: "Chúng tôi rất vui được làm việc với Linh và đội ngũ của Logivan. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ tầm nhìn của họ về một tương lai tốt đẹp hơn cho ngành công nghiệp logistics trong khu vực. Chúng tôi tin tưởng vào khả năng của nhà sáng lập để đưa công ty đến mức tăng trưởng tiếp theo bằng cách biến các thách thức hiện tại trên thị trường thành cơ hội để nắm lấy".
Tháng 4 năm nay, Logivan đã gọi thành công 600.000 USD từ quỹ đầu tư Insignia Ventures Partners đặt tại Singapore. Trước đó, vào tháng 11/2017, startup này đã chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp UberEXCHANGE, giành tấm vé đến thung lũng Silicon gặp các chuyên gia, nhà cố vấn cấp cao cùng các quỹ đầu tư uy tín.
Đề án thúc đẩy thanh toán qua ngân hàng là cơ hội cho nhiều startup fintech
Đề án thúc đẩy thanh toán qua ngân hàng là cơ hội cho nhiều startup fintech
Theo ông Bùi Sĩ Lợi, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng sẽ là cơ hội sản sinh ra nhiều startup trong lĩnh vực thanh toán.
Startup dịch vụ video và livestream Uiza được ESP Capital và Framgia rót vốn
Uiza là startup đầu tiên tại Đông Nam Á cung cấp nền tảng dịch vụ đám mây cho video và livestream gọi vốn thành công từ ESP Capital và Framgia.
Sắp có quỹ 2.000 tỷ đồng của Chính phủ cho startup
Các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo sẽ được vay từ Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa với lãi suất cho vay không quá 80% mức lãi suất thấp nhất của ngân hàng thương mại do nhà nước sở hữu trên 50% vốn.
Thần đồng toán học Việt Nam được quỹ VIISA và 500 Startups rót vốn
Ông Phạm Kim Hùng từng giành HCV Toán học Quốc tế và tốt nghiệp Đại học danh tiếng Stanford. Nhưng thay vì chọn ở lại Mỹ với cơ hội rộng mở hơn, ông đã về nước khởi nghiệp với startup Base.vn và vừa gọi vốn thành công.
'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan
Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.
Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Số hóa quản lý tài sản giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp
Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.
Có gì đáng chú ý tại Noble Palace Long Bien - dự án thấp tầng hàng hiệu tiên phong tại Long Biên?
Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” khi dòng tiền đầu tư có xu hướng quay về các tài sản an toàn, hữu hạn và giàu giá trị tích lũy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phân hóa mạnh, phân khúc nhà thấp tầng hạng sang tại vùng lõi trung tâm đang trở thành điểm đến nổi bật của giới thượng lưu.
Khai mạc giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
Tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA
ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.
Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.






















































